xs
xsm
sm
md
lg

"ทีพีแอล" ลงดาบแมตช์คอมฯ "เมืองทองฯ-เทโร" 1 เดือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต ลงดาบแบนแมตช์คอมฯ 1 เดือน
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ลงดาบแบน ชลัช ภิรมย์ แมตช์คอมมิชชันเนอร์ เป็นเวลา 1 เดือน หลังตัดสินผิดพลาดในเกมระหว่าง เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด กับ บีอีซี เทโรศาสน ในเกมลีกนัดเปิดสนามเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

หลังจากที่นาย ชลัช ภิรมย์ แมตช์คอมมิชชันเนอร์ หรือ ผู้ควบคุมการแข่งขันของบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด แสดงสปิริตด้วยการขอพักงานตัวเอง 2 นัด หลังจากที่ตัดสินผิดพลาดในเกมลีกนัดเปิดสนามที่ เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือน บีอีซี เทโรศาสน ไป 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 17 มีนาคม 2555

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2555 ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่าได้ออกบทลงโทษแบนแมตช์คอมฯรายนี้แล้วเป็นเวลา 1 เดือน "ตอนนี้เราได้พิจารณาบทลงโทษเพื่อพักงานผู้ควบคุมการแข่งขันรายนี้แล้วเป็นระยะเวลา 1 เดือน ประมาณ 3-4 แมตช์ เท่ากับจะสูญเสียรายได้ไป 3,000 บาทต่อแมตช์ ซึ่งถึงจะเป็นเงินไม่มากแต่มันเป็นเรื่องของศักดิ์ศรีและความเป็นมืออาชีพ และถ้ามีผู้ตัดสินหรือผู้ควบคุมคนไหนทำผิดพลาดอีกในอนาคต ทางเราก็จะพร้อมพิจารณาโทษอย่างจริงจัง ส่วนการจะให้ทั้ง 2 ทีม มีการแข่งขันใหม่นั้น คงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เพราะเป็นแค่ความผิดพลาดของผู้ควบคุมฯเท่านั้น ซึ่งไม่มีประเทศไหนเขาทำกัน และอีกอย่างถ้าจะมีการแข่งใหม่จริง ทางเอสซีจี เมืองทองฯ คงไม่ยอมเป็นแน่" นายใหญ่ทีพีแอลกล่าว

ทางด้าน "เสี่ยแมน" ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีม "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ได้กล่าวหลังจากที่ทราบบทลงโทษว่า "ตอนนี้เราได้ทราบบทลงโทษแล้ว เราก็คงทำได้แค่ยอมรับการตัดสิน เพราะเมื่อทำหน้าที่ผิดพลาดก็ต้องโดนลงโทษอยู่แล้ว ส่วนเรื่องที่ว่าทางสโมสรจะมีการทำอย่างไรต่อนั้น คงต้องรอให้ท่านประธานสโมสร มร.ไบรอัน มาร์การ์ เป็นผู้พิจารณา ซึ่งตอนนี้ท่านได้ไปประชุม เอเอฟซี ที่ต่างประเทศอยู่ และจะกลับมาในวันพฤหัสบดีที่ 22 มี.ค.นี้ ถึงตอนนั้นค่อยว่ากันอีกที เพราะเราเสียเปรียบจากเหตุการครั้งนี้ร้อยเปอร์เซ็นต์" ผจก.มังกรไฟเผย
กำลังโหลดความคิดเห็น