xs
xsm
sm
md
lg

ขู่ฟ้องศาล "กกท.-บีอีซี" ฮั้วเช่าสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายสายันต์ พรรณรังษี
สายันต์ พรรณรังษี ประธานชมรม "วิ่งเพื่อสุขภาพราชมังคลากีฬาสถาน" พร้อมด้วย "กลุ่มเพื่อนกีฬา" รวมตัวกันราว 25 คนเมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2555 บริเวณ "มหกรรมฉลองครบรอบ 42 ปี ไทยทีวีสีช่อง 3 เพราะรักจึงจัดให้" หน้าประตูทางเข้าการกีฬาแห่งประเทศไทยประตู 1 ประกาศจุดยืนพร้อมขู่ยื่นเรื่องถึงชั้นศาลหากอนุมัติเช่าพื้นที่เพื่อแสวงหาผลประโยชน์

เมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมามีการเคลื่อนไหวของภายใต้การนำของ สายันต์ พรรณรังษี ประธานชมรม "วิ่งเพื่อสุขภาพราชมังคลากีฬาสถาน" เพราะไม่พอใจ บริษัท บีอีซี เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ยื่นข้อเสนอต่อ การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อขอเช่าและใช้สนามการกีฬาแห่งประเทศไทย สนาม 1 เป็นสนามเหย้าของสโมสร "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน เนื่องจากมองว่าเบียดเบียนพื้นที่ออกกำลังกาย นอกจากนี้บริษัทดังกล่าวยังนำมาแสดงหาผลประโยชน์ทางธุรกิจด้านความบันเทิง ที่สำคัญ กกท.รับลูกพร้อมพิจารณาหากมีการเสนอเรื่องเข้ามา

ตอนแรก สายันต์ ตั้งใจจะนำผู้ร่วมอุดมการณ์เดินทางไปยังอาคารมาลีนนท์ถนนพระราม 4 วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคมนี้เพื่อแสดงจุดยืนดังกล่าว ทว่าประกอบกับมีงานครบรอบ 42 ปี ไทยทีวีสีช่อง 3 จึงตัดสินใจเปลี่ยนสถานที่ไปรวมตัวกันที่ทางเข้าการกีฬาแห่งประเทศไทยประตู 1 พร้อมประกาศวัตถุประสงค์ 3 ข้อ

ข้อที่ 1.ไม่เห็นด้วยเรื่อง บริษัท บีอีซี เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ขอเช่าสนามฟุตบอล กกท.1 และสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เป็นเวลา 20 ปี
ข้อที่ 2.ประท้วงเรื่องการได้สิทธิ์จัดขายบัตรคอนเสิร์ตภายในสนาม อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก หรือภายในพื้นที่ของ กกท.ทุกสนาม
ข้อที่ 3.เรื่องการใช้พื้นที่ชั้น 4 ตึกใหม่ของ กกท.เป็นสตูดิโอวันละ 3 ชั่วโมงเพื่อเอาไปหารายได้ขายโฆษณา

สายันต์ กล่าวว่า "การมาครั้งนี้เพื่อต่อต้านและคัดค้านการแสวงหาผลประโยชน์ที่ไม่ควรได้และไม่เป็นธรรมกับคนที่มาออกกำลังกาย บริษัท บีอีซี เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทใหญ่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ทำธุรกิจจำเป็นต้องยึดหลักธรรมาภิบาล ทว่าผลประโยชน์ที่เกิดขึ้นหากตกลงกันได้จะไปอยู่ในมือใคร ถ้ายังดึงดันทำสัญญาเช่าตามที่ตกลง เราก็พร้อมที่จะยื่นเรื่องไปยังสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินเพื่อตรวจสอบคุณธรรมและจริยธรรมของผู้บริหาร กกท.ฐานะที่เป็นเจ้าของพื้นที่และมีหน้าที่ต้องส่งเสริมให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดี แต่กลับใช้แสวงหาผลประโยชน์ทางธุรกิจ"

ระหว่างที่มีการจัดงานครบรอบ 42 ปี ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้มี เดชา เศวตศิโรรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจและสิทธิประโยชน์ของกกท.พร้อมตำรวจจำนวนหนึ่งมาสังเกตการณ์รวมถึงดูแลความปลอดภัยภายในงาน ได้บอกให้ สายันต์ นำกลุ่มคนออกไปจากพื้นที่ แต่ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น นอกจากนี้ชมรม "วิ่งเพื่อสุขภาพราชมังคลากีฬาสถาน" พร้อมด้วย "กลุ่มเพื่อนกีฬา" ได้มีการล่ารายชื่อได้แล้วประมาณพันกว่าคนเพื่อเตรียมเคลื่อนไหวต่อไปภายในสัปดาห์นี้ หากสถานการณ์มีแนวโน้มไม่ดีขึ้นก็พร้อมจะเข้าไปยื่นเรื่องชั้นศาลปกครองต่อไป

ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อ
ประกาศจุดยืนชัดเจน


กำลังโหลดความคิดเห็น