xs
xsm
sm
md
lg

"โรเบิร์ต" เซ็น 3 ปีปลุกยักษ์หลับ "เทโรฯ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ เปิดตัวพร้อม เคลย์ตัน ซิลวา
โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ก้าวเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของทีม "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ด้วยสัญญา 3 ปี ลั่นปีหน้าติด 1 ใน 3 แน่นอน พร้อมยกเครื่องใหม่หมดตั้งแต่นักเตะ โค้ช และ สปอนเซอร์ รวมถึงรังเหย้าแห่งใหม่เร็วๆ นี้

เมื่อวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2555 ณ อาคารมาลีนนท์ โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ อดีตผู้อำนวยการเทคนิคชาวเบลเยียมของ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด แถลงข่าวเซ็นสัญญาเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปให้กับทีม "มังกรไฟ" เป็นเวลา 3 ปี พร้อมทั้งเปิดเผยรายชื่อนักเตะใหม่และแนวทางการทำทีมในอนาคต

"ตอนนี้ผมได้เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของ บีอีซี เทโรศาสน แล้ว เพื่อที่จะช่วยพัฒนาสโมสรแห่งนี้ให้มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น ทั้งในด้านตัวผู้เล่น และการบริหารจัดการอื่นๆ โดยเป้าหมายแรกที่วางไว้คือต้องติด 1 ใน 3 ของตารางให้ได้ในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2012" โปรคูเรอร์ แถลง

ในเรื่องของตัวผู้เล่นใหม่นั้น ผู้จัดการทั่วไปชาวเบลเยียมกล่าวว่า "ตอนนี้เราได้นักเตะมาเพิ่มแล้ว 12 คน เป็นคนไทย 5 คน คือ พานุวัฒ ยิ้มสง่า, วิศรุต พันนาสี, พลไชย หงษ์ทอง (สมุทรสงคราม) วุฒิศักดิ์ มณีสุข (ศรีราชา) กรกช วิริยอุดมศิริ (สงขลา) และผู้เล่นทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 19 ปี 6 คน รวมทั้ง เคลย์ตัน ซิลวา (โอสถสภา) อีกทั้งเราจะดึงนักเตะดีกรีทีมชาติไทย 4 คนและตัวต่างชาติ 2 คนเข้ามาเพิ่มเร็วๆ นี้"

โปรคูเรอร์ ยังกล่าวถึงกรณีของ ซูมาโฮโร ยายา ปีกจอมพลิ้วที่เคยร่วมงานกันในค่าย "กิเลนผยอง" ซึ่งมีข่าวว่าจะถูกดึงตัวกลับจากลีกเบลเยียมมาผนึกกำลังกันอีกครั้งนั้นว่า "เรื่องของ ยายา จะยังไม่เกิดขึ้นตอนนี้ เขาเป็นเด็กในสังกัดผม ผมสามารถดึงเขากลับมาได้ทุกเมื่อ เพียงแต่มันยังไม่ถึงเวลาเท่านั้น"

ส่วนเรื่องงบประมาณการทำทีมนั้น ผจก.คนใหม่ ได้เผยว่า "ตอนนี้เรามีงบทำทีม 100 ล้านบาท และยังมีงบสำหรับสร้างสนามเหย้าใหม่อีก 400 ล้านบาท โดยเราจะนำเงินเหล่านั้นมาพัฒนาทีมในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเสริมนักเตะตัวใหม่ สตาฟฟ์โค้ช สร้างอคาเดมี่แห่งใหม่เพื่อพัฒนาเยาวชนสำหรับอนาคต ในเรื่องของรังเหย้าแห่งใหม่นั้น ตอนนี้ขออุบไว้ก่อน จะได้ข้อสรุปอีกทีในสัปดาห์หน้าว่าจะเป็นที่ไหนแต่ระยะเวลาการสร้างไม่เกิน 1 ปีแน่นอน ส่วนเรื่อง สปอนเซอร์ที่จะมาแทน 3 เค แบตเตอรี่ซึ่งหมดสัญญาไป และกุนซือรายใหม่นั้นก็จะเปิดเผยในสัปดาห์หน้าเช่นกัน"

สุดท้าย "ร็อบ" ยังฝากถึงบรรดาแฟนบอลว่า "สาเหตุที่ออกมาจากเมืองทองฯ นั้น ผมขอบอกว่าไม่ได้มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น ผมอยู่ เมืองทองฯ มา 5 ปี คว้ามาได้ 4 แชมป์ มันเป็นช่วงเวลาที่วิเศษมาก แต่ตอนนี้ผมแค่ต้องการหาความท้าทายใหม่เท่านั้น ซึ่งผมก็ได้ขายหุ้นทั้งหมด 49 เปอร์เซ็นต์แล้วก่อนมารับงานกับ บีอีซี เทโรศาสน ผมมาเพื่อยกระดับที่นี่ ผมอยากทำทีมให้มีรูปแบบการเล่นที่สวยงาม"
ผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ บีอีซี เทโรศาสน
ปีนี้ขอติดอันดับ 1 ใน 3
พร้อมยกระดับ มังกรไฟ
กำลังโหลดความคิดเห็น