xs
xsm
sm
md
lg

"เทโรฯ" เหมายกโหล-เซ็น "เคลย์ตัน" 2ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคลย์ตัน ซิลวา ดาวยิงตัวใหม่ของ มังกรไฟ
"มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน กลับมาทวงฉายาเจ้าบุญทุ่มอีกครั้ง ด้วยการเสริมทัพรวดเดียวแบบยกโหลถึง 12 ราย หลัง โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของสโมสรได้ไม่นาน พร้อมเตรียมส่งแข้งเยาวชนไปเล่นยุโรป

หลังจากที่ โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ก้าวเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของทีม "มังกรไฟ" พร้อมเตรียมปรับโฉมทีมใหม่ เพื่อยยกระดับให้สู่ความเป็นมืออาชีพมากขึ้น ทั้งในด้านตัวผู้เล่น สปอนเซอร์ และสนามเหย้าแห่งใหม่ เพื่อก้าวสู่ความเป็นมหาอำนาจลูกหนังเมืองไทย

โดยในส่วนของตัวผู้เล่นนั้น ล่าสุด "มังกรไฟ" จัดการเซ็นสัญญาเสริพทัพเข้ามาเรียบร้อยแล้วถึง 12 คน โดยเป็นนักเตะไทย 5 คน คือ พานุวัฒ ยิ้มสง่า, วิศรุต พันนาสี, พลไชย หงษ์ทอง ที่ดึงมาจาก สมุทรสงคราม พร้อมด้วย วุฒิศักดิ์ มณีสุข จากศรีราชา เอฟซี และ กรกช วิริยอุดมศิริ จากสงขลา เอฟซี ส่วนต่างชาตินั้นได้ เคลย์ตัน ซิลวา อดีตดาวยิงของโอสถสภาฯ มาร่วมทีม

ที่เหลืออีก 6 คน เป็นเยาวชนดีกรีทีมชาติไทยชุด 19 ปี ประกอบไปด้วย ธนากร สายปัญญา, พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม จากอินทรีเพื่อนตำรวจ และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์, จาตุรงค์ พิมพ์คูณ, วิทยา มูลวงศ์ จากบางกอก เอฟซี

สำหรับผู้เล่นเยาวชนนั้น โปรคูเรอร์ ได้กล่าวว่า "ทางเราจะคัดเลือกหานักเตะ 2 คนเพื่อไปร่วมทีมกับ เอฟซี โกรนิงเกน ในลีกประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นสโมสรพันธมิตรกับเรา และเด็กเหล่านั้นจะได้รับโอกาสในการลงสนามมากกว่าที่จะไปอยู่กับทีมใหญ่อื่นๆ ในยุโรป ส่วนที่เหลือนั้นจะอยู่ในทีมหรือไม่ก็ส่งไปเล่นให้กับ อาร์แบค เอฟซี ทีมในระดับดิวิชัน 2 เพื่อพัฒนาฝีเท้า"

ผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ยังแย้มว่า "เราจะมีกุนซือคนใหม่มาคุมทีมแน่นอน แต่ตอนนี้ต้องขออุบเรื่องรายละเอียดไว้ก่อน ส่วน "โค้ชพยงค์" พยงค์ ขุนเณร กุนซือคนก่อนจะยังคงอยู่กับทีมต่อไป เพียงแต่ลดบทบาทลงเท่านั้น"

ทางฝั่งของ เคลย์ตัน ซิลวา ดาวยิงตัวใหม่ของทีม ได้ให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าว MGR Sport ถึงการย้ายมาร่วมทัพ "มังกรไฟ" ในครั้งนี้ว่า "ที่ผมย้ายมาที่นี่เพราะทางสโมสรมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จสูงในอนาคต และยังไม่ต้องปรับตัวอะไรมากมาย ถึงแม้จะมี 2-3 ทีมในเวียดนามติดต่อมาก่อนหน้านี้ก็ตาม ส่วนกับทาง โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี ต้นสังกัดเก่านั้น ผมไม่ได้มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้นและยังให้คงความเคารพอยู่เสมอ ส่วนการที่ย้ายมาที่นี่ก็เป็นการตัดสินใจของผมคนเดียว" โดยกองหน้าชาวบราซิเลียนได้เซ็นสัญญาร่วมทัพ บีอีซี เทโรฯ เป็นระยะเวลา 2 ปีด้วยกัน
เซ็นสัญญา 2 ปี กับ บีอีซี เทโรศาสน
ให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าว MGR Sport
กำลังโหลดความคิดเห็น