xs
xsm
sm
md
lg

อาร์มีช็อก!ฮัลโหลสอยท้าย 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธนะศักดิ์ ศรีใส(3) เข้าขวางเลอันโดร กองหน้าอาร์มีฯ
โคเน โมฮัมเหม็ด สวมบทฮีโร่ยิงประตูช่วงทดเจ็บ ให้"ฮัลโหล"ทีโอที เอสซี เบียดเอาชนะ "สุภาพบุรุษวงจักร"อาร์มี ยูไนเต็ด 1-0 ในศึกฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2554

ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก
ทีโอที เอสซี 1-0 อาร์มี ยูไนเต็ด

“ฮัลโหล” ทีโอที เอสซี เปิดสนามเหย้าในเลกแรก ยามาฮ่า สเตเดียม รับการมาเยือนของ “สุภาพบุรุษวงจักร”อาร์มี ยูไนเต็ด โดยก่อนแข่งทีมฮัลโหล อยู่อันดับที่ 16 ส่วนอาร์มีฯ อยู่อันดับที่ 4 ของตาราง ซึ่งเจ้าบ้านสลัดฟอร์มบู่ ไม่แพ้ใครมาสามนัดติด หากเก็บชัยในนัดนี้ได้ จะขยับหนีโซนตกชั้นได้อย่างน้อยๆ 24 ชั่วโมง

เริ่มเกม อาร์มีฯ แม้จะมาในฐานะทีมเยือน ก็หาได้เกรงกลัวทีมเจ้าบ้านไม่ เปิดเกมรุกเข้าใส่ทันที โดยนาทีที่ 13 ทีมเยือนมีโอกาสลุ้นขึ้นนำจากลูกฟรีคิกระยะ 25 หลา แต่ธาตรี สีหา ที่เป็นคนรับหน้าที่นี้ ซัดบอลเหินข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนเจ้าบ้านอย่างทีโอที ยังเซ็ตเกมบุกของตัวเองไม่ได้

ผ่านไป 20 นาที เกมยังคงเป็นของอาร์มีฯ ที่ครองบอลได้ดีกว่า นาทีที่ 23 ราฟาเอล เดอ ซานตานา ลากบอลจากด้านซ้าย ก่อนจ่ายตัดเข้ากลางให้ธาตรี สีหา ยิงจ่อๆ แต่บอลหลุดออกหลังไป ซึ่งจากนั้น ทีมเยือนมีโอกาสพังประตูขึ้นนำหลายครั้ง แต่แนวรับของทีโอทียังเหนียว ช่วยป้องกันไว้ได้ทั้งหมด

ทีโอทีต่อบอลกันได้มากขึ้นหลังเกมผ่านไปครึ่งชั่วโมง และได้ลุ้นครั้งแรกจากจังหวะประสานงานกันของโคเน โมฮัมเหม็ด กับ วิชาญ นันทะศรี และเป็นวิชาญที่มีโอกาสกดแบบเต็มข้อ แต่บอลเฉียดเสาแรกออกหลังไป ส่วนจังหวะสวนของอาร์มี วินิซิอุส เดอ คาร์วัลโญ ฉวยโอกาสที่สราวุธ กองลาภ ผู้รักษาประตูของทีโอทีหลุดตำแหน่ง ลองยิงระยะไกล แต่สราวุธ วิ่งกลับมาเซฟช่วยทีมไว้ได้ทัน ยังไม่มีใครเบิกสกอร์แรกของตัวเองได้

ทั้งสองทีมเปิดเกมบุกแลกกันมากขึ้นในช่วง 5 นาทีสุดท้าย แต่ก็ทำอะไรกันไม่ได้ จบครึ่งแรก เสมอกันอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลัง ทีโอที ที่ฟอร์มยังเงียบๆในครึ่งแรก กลับมาเปิดเกมรุกใส่ทีมเยือนอย่างต่อเนื่อง และโอกาสใกล้เคียงเกิดขึ้นนาทีที่60 จากลูกเปิดมุมทางด้านซ้าย ก่อนที่โคเน จะโหม่งไปติดตัวของโนชิ จุน ผู้รักษาประตูของอาร์มีฯ แต่รับไม่อยู่ ทำให้บอลวิ่งไปเข้าทางของคาวามูระ กองหลังเจ้าบ้าน ได้โอกาสวิ่งมาสับไก แต่จุนยังปฏิกิริยาไวทายาท ลุกมาเซฟไว้ได้ เล่นเอากองเชียร์ทีมเยือนใจหายใจคว่ำพอสมควร ขณะเดียวกันนาทีที่ 62 อาร์มี เร่งเครื่องสวนกลับบ้าง เลอันโดร กระชากบอลจากซ้าย ก่อนตัดเข้ากลางให้ธาตรี สีหา มีโอกาสซัดหน้ากรอบประตู แต่บอลหลุดเสาสองไป

เกมผ่านไป 70 นาที ทีโอที เปลี่ยนตัวคนแรก ส่ง ศัตรูพ่าย ศรีณรงค์ กองกลางของทีม ลงมาแทนไกรสร ปิ่นเจริญ ส่วนอาร์มี แก้เกมบ้าง ส่งจักรพงษ์ สมบูรณ์ ลงมาแทนตระกูลฉัตร์ ทองใบ แต่รูปเกมหลังเปลี่ยนตัวของทั้งสองทีม ยังไม่สามารถบันดาลสกอร์ให้เกิดขึ้นได้

อาร์มี พยายามเล่นเกมบุกโดยอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของเลอันโดร กองหน้าชาวบราซิล ทะลวงแนวรับของทีโอที เพื่อทำประตูมากขึ้นในช่วง 10 นาทีสุดท้าย แต่กองหลังเจ้าบ้านยังสามัคคีช่วยป้องกันไม่ให้เสียประตูได้หลายต่อหลายครั้ง

เกมทำท่าจะจบด้วยผลเสมอ แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บสถานการณ์กลับพลิกผัน เมื่ออาร์มีฯ ที่บุกอยู่ดีๆ กลับโดนเกมสวนกลับของทีโอทีฯเล่นงาน และเป็นโคเน โมฮัมเหม็ด สับไกผ่านตัวของโคชิ จุน เข้าประตูไปเล่นเอาแฟนบอลอาร์มีฯ ช็อกคาสนาม จบเกม ทีโอทีฯ เป็นฝ่ายเบียดชนะอาร์มีฯไป 1-0 โดยผลการแข่งทำให้ทีโอที เอสซี เลื่อนจากโซนตกชั้นขึ้นมาอยู่อันดับที่ 10 ส่วนอาร์มี ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 4 เช่นเดิม

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ทีโอที เอสซี : สราวุธ กองลาภ,ธนะศักดิ์ ศรีใส,ปวริศร์ แสนสุข,ทาคาฮิโร คาวามูระ,พิชิต เกสโร,วิชาญ นันทะศรี,สุริยา กุพะลัง,โคเน โมฮัมเหม็ด,ไกรสร ปั้นเจริญ,นิรุตน์ คำสวัสดิ์,โนเวโร เฌเรมี
อาร์มี ยูไนเต็ด : โคชิ จุน,สราวุธ ทองสวัสดิ์,ดาวุฒิ ดินเขต,ศิวะเมต ธนูศร,ธาตรี สีหา,ตระกูลฉัตร์ ทองใบ,เลอันโดร ดอส ซานโตส,วินิซิอุส เดอ คาวัลโญ,จักรกฤษณ์ เรืองสันเทียะ,โทนี เดอ ปินโญ,ราฟาเอล เดอ ซานตานา
 

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆในวันนี้ "พลังเอ็ม"โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี โดน "ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ พีอีเอ บุกมาถล่มเละเทะ 3-0 บุรีรัมย์ฯ นั่งแท่นจ่าฝูงต่อ ส่วนดาร์บี้แมตซ์เมืองชลฯ พัทยา ยูไนเต็ด ชนะ ศรีราชา เอฟซี 2-0

ผลฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ประจำวันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2554
ทีโอที เอสซี 1-0 อาร์มี ยูไนเต็ด (ยามาฮ่า สเตเดียม)
[1-0 : โคเน โมฮัมเหม็ด (น.90+1)]

โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี 0-3 บุรีรัมย์ พีอีเอ (สนาม อบจ.สระบุรี)
[0-1 : เยเวส เอ็ควัลลา (น.26),0-2 : อดิศักดิ์ ไกรษร(น.59),0-3 : เยเวส เอ็ควัลลา (น.86)]

พัทยา ยูไนเต็ด 2-0 ศรีราชา เอฟซี (สนาม สพล.ชลบุรี)
[1-0 : ธีระเวคิน สีหวงศ์ (น.14),2-0 : กาเบียล โอบาโตลา (น.64)]
แนวรับของฮัลโหล เล่นได้อย่างเหนียวแน่นในวันนี้
แฟนทีโอที มากันคับคั่ง
แฟนอาร์มีฯ มาเยอะไม่แพ้กัน
ลีลาเหินหาวของสราวุธ กองลาภ นายด่านของทีโอที
เลอันโดร วันนี้พริ้วไม่ออก
เพื่อนร่วมทีมวิ่งมาเฮกับโคเน คนทำประตูชัย
แฟนบอลสาวของทีโอที ยิ้มหลังทีมรักคว้าชัย
สงสัยจะโทรไปบอกเพื่อนว่าทีโอทีชนะ
บรรดาแข้งฮัลโหล วิ่งไปขอบคุณแฟนๆ
แอ็คชั่นเป็นที่ระลึก หลังเกมจบ
กำลังโหลดความคิดเห็น