xs
xsm
sm
md
lg

ฟันนาวี 1 แสน, ปรับแพ้ 0-2 คดี "ชัยพร"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชัยพร อุตตะมะรัตน์ นายทวารที่ตกเป็นจำเลยในกรณี ราชนาวี-ศรีราชา
บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ลงโทษปรับ ราชนาวี 100,000 บาท และให้เป็นฝ่ายแพ้ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 0-2 หลังจากส่ง ชัยพร อุตตะมะรัตน์ นายทวารที่มีสัญญาซ้ำซ้อนกับ ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ลงสนามเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน ส่วน ชัยพร ถูกแบน 6 นัดโดยมีผลนับตั้งแต่ทำสัญญาซื้อขายหรือยืมตัวจาก "บลูมาร์ลิน" อย่างถูกต้อง

สืบเนื่องจากกรณีวุ่นวายที่ "ตะหานน้ำ" เปลี่ยนตัว ชัยพร อุตตะมะรัตน์ ลงไปเฝ้าเสาแทน ชินกร ดีสาย ที่มีอาการบาดเจ็บในเกมสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เมื่อวันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาซึ่งเสมอกับ "กูปรีอันตราย" 1-1 จนทำให้ ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ออกมาโวยว่าผิดระเบียบการแข่งขันในแง่ที่ว่าขาดคุณสมบัติที่จะลงแข่งขัน เนื่องจาก ชัยพร ยังมีสัญญาอยู่กับ "บลูมาร์ลิน" แต่ตัวนักเตะกลับมีชื่อขึ้นทะเบียนเป็นผู้เล่นของ ราชนาวี และถูกส่งลงสนาม อันเนื่องมาจาก ชัยพร ที่มีชื่ออยู่ในสังกัดทหารเรือถูกบีบให้ลงรับใช้ทีม

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2554 คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้พิจารณาหลักฐานเอกสารต่าง ๆ ของบริษัท และจากหลักฐานของสโมสรที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนข้อมูลที่ได้จากการให้ปากคำของผู้แทนสโมสรราชนาวี และสโมสรศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี และ นายชัพพร อุตตะมะรัตน์ แล้วมีมติดังต่อไปนี้

1. สโมสรราชนาวี มีความผิดที่นำนักกีฬาที่ไม่มีคุณสมบัติ คือ นายชัยพร อุตตะมะรัตน์ มาเซ็นสัญญาว่าจ้างกับสโมสรราชนาวี และขึ้นทะเบียนกับทาง TPL และลงทำการแข่งขัน ทั้งๆ ที่ทราบว่า นายชัยพร มีสัญญาว่าจ้างอยู่กับสโมสรศรีราชา เอฟซี และยังไม่มีการทำสัญญาซื้อขาย หรือ โอนย้ายให้เสร็จสิ้นสมบูรณ์ก่อน จึงเป็นการกระทำความผิดตามกฎข้อ 5.9 คือ นำตัวผู้เล่นที่มีคุณสมบัติไม่ถูกต้องตามระเบียบการแข่งขันลงทำการแข่งขัน

ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันจึงตัดสินลงโทษสโมสรราชนาวีโดยปรับให้สโมสรราชนาวีแพ้ในการแข่งขันกับสโมสรศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2554 โดยให้นับเป็นเสีย 2 ประตู และให้นับประตูได้เป็น 0 ประตู และให้ทำการปรับสโมสรราชนาวีเป็นเงิน 100,000 บาท และให้ทีมศรีสะเกษเป็นฝ่ายชนะได้ 3 คะแนน และได้ประตูจำนวน 2 ประตู

2. นายชัยพร อุตตะมะรัตน์ มีความผิดที่ทำการเซ็นสัญญาซ้ำซ้อน โดยถือสัญญาว่าจ้างของสองสโมสรในเวลาเดียวกัน จึงถือว่า นายชัยพร เป็นนักกีฬาที่ไม่มีคุณสมบัติที่จะลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขัน แต่เนื่องจากคณะกรรมการฯ พิจารณาแล้วเห็นว่า นายชัยพร ได้กระทำการโดยสำคัญผิดและประมาทเลินเล่อ ขาดความรอบคอบ จึงมีมติให้ห้ามนายชัยพร อุตตะมะรัตน์ ลงทำการแข่งขัน 6 นัด นับตั้งแต่วันที่นายชัยพร มีคุณสมบัติถูกต้องตามระเบียบอีกครั้ง คือ หลังจากที่สโมสรราชนาวี ทำสัญญาซื้อขาย หรือยืมตัวนายชัยพร จากสโมสรศรีราชา เอฟซี ให้ถูกต้อง และนำส่งเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อทำการลงทะเบียนนายชัยพร อุตตะมะรัตน์ กับไทยพรีเมียร์ลีกอีกครั้งภายในวันที่ 9 มีนาคม 2554 โดยระหว่างการทำสัญญาให้ถูกต้อง ให้ถือว่า นายชัยพร ยังไม่มีคุณสมบัติและไม่สามารถลงทำการแข่งขันให้สโมสรใด ๆ ได้

ด้าน องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในฐานะคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ เผยว่าทั้ง ราชนาวี และ ชัยพร สามารถขออุทธรณ์โทษได้ในกรณีที่เห็นว่าการตัดสินไม่เป็นธรรม แต่ ชัยพร ไม่สามารถกลับไปเล่นให้ศรีราชาได้ในเลกแรก เนื่องจากระเบียบระบุว่า ห้ามนักเตะลงเล่นให้กับสองสโมสรภายในเลกเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น