xs
xsm
sm
md
lg

3 ทีมหนีตายลั่น "ชนะเท่านั้น" วอนคู่แข่งใส่เต็มร้อย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

งานแถลงข่าวมีทเดอะเพรส “สปอนด์เซอร์ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก 2011”
ทีโอที เอสซี , เอสซีจี สมุทรสงคราม และราชนาวีสโมสร 3 ทีมที่ยังต้องลุ้นหนีตกชั้นในนัดสุดท้ายของฤดูกาลศึก สปอนเซอร์ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก 2011 ออกมาแถลง พร้อมสู้เต็มร้อย สามแต้มเท่านั้นที่ต้องการ วอนทีมอื่นเล่นให้เต็มที่และสมศักด์ศรี

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 มกราคม 2555 ที่ผ่านมา ณ สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย สนามเทพหัสดิน ได้มีการจัดงานแถลงข่าวมีทเดอะเพรส “สปอนเซอร์ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก 2011” หัวข้อ ความพร้อมนัดสุดท้ายก่อนจบฤดูกาล โดยมี ดร. วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก และ สตาร์ฟโค้ช ของทั้ง 6 สโมสรที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหนีตกชั้นในนัดสุดท้ายเข้าร่วมประชุม

ดร. วิชิต แย้มบุญเรือง ให้สัมภาษณ์ก่อนการแถลงของบรรดาสโมสรต่างๆว่า "ดีใจที่ลีกดำเนินมาได้ถึงขนาดนี้ และนัดสุดท้ายยังคงมีความเข้มข้นน่าติดตาม ส่วนฤดูกาลหน้าทางบริษัทจะออกกฎและมาตรการต่างๆให้ชัดเจนมากขึ้น ทั้งเรื่องการย้ายทีม การโอนสิทธิ์ หรือปัญหาด้านสนาม การจ่ายเงินค่าจ้าง ซึ่งถือว่าเป็นรากฐานสำคัญที่จะดำเนินต่อไป โดยจะมีการเข้าไปดูสัญญาระหว่างนักเตะและสโมสรมากขึ้น เพื่อป้องกันปัญหาเรื่องเงินเดือน หรือฟองสบู่แตก แต่ย้ำว่า ไม่มีการกำหนดเพดานเงินเดือนแน่ เพราะกำหนดไปก็เปล่าประโยชน์"

ศึกฟุตบอล สปอนเซอร์ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก ปีนี้ ได้ทีมที่ต้องตกชั้นลงไปเล่นในดิวิชัน 1 ฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 2 ทีม คือ ศรีราชา เอฟซี (17) และ ขอนแก่น เอฟซี (18) แต่ยังคงเหลือที่ว่างอีก 1 ทีม ที่ยังต้องลุ้นกันต่อไปในนัดสุดท้ายของฤดูกาล ประกอบไปด้วย "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี ทีมอันดับ 14 มี 34 คะแนน , "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม อันดับ 15 มี 33 คะแนน และ “ตะหานน้ำ” ราชนาวีสโมสร อันดับ 16 มี 33 คะแนน โดยแต่ละทีมได้ออกมาแสดงความเห็นก่อนเกมทั้ง 3 คู่ ดังนี้

บีอีซี เทโรศาสน (7) - ทีโอที เอสซี (14)
พยงค์ ขุนเณร เฮดโค้ชของ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรฯ กล่าวว่า "ทีมต้องทำผลงานต่อเนื่องตลอด ต้องเอาชนะให้ได้ในเกมปิดฤดูกาล ถึงแม้ตอนนี้นักเตะต่างชาติในทีมจะบาดเจ็บอยู่ 4-5 คนก็ตาม"
ทางฝั่งของ "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี ประจักษ์ บุญส่ง สตาร์ฟโค้ชของทีมให้สัมภาษณ์ว่า "แม้ตอนนี้ทีมเราจะได้เปรียบอยู่นิดๆ แต่นัดหน้าเราจะขาด ธนะศักดิ์ ศรีใส และ ปฏิภาณ เพ็ชรพูล 2 กองหลังตัวเก่งของทีมที่ติดโทษแบน เราหวังให้โชคเข้าข้างเราเพื่อ 3 แต้ม แต่ถ้าไม่ ขอแค่แต้มนึงก็ยังดี

อาร์มี่ ยูไนเต็ด (12) - เอสซีจี สมุทรสงคราม (15)
สมบูรณ์ เอกวรรณ สตาร์ฟโคช ของทีม "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี่ ยูไนเต็ด กล่าวว่า "ถึงแม้ผลการแข่งนัดหน้าเราจะไม่มีผลใดๆแล้วก็ตาม จะแพ้หรือชนะอันดับในตารางก็ยังคงเท่าเดิม แต่ด้วยศักดิ์ศรีของ ชายชาติทหาร เราจะเล่นอย่างเต็ม 100 เปอร์เซนต์แน่นอน และแม้ว่าเราจะปล่อยนักเตะต่างชาติกลับไปพักผ่อนแล้ว แต่เชื่อว่า นักเตะไทยที่เหลืออยู่ ศักยภาพไม่เป็นรอง ใส่เต็มที่ทุกคนแน่นอน"
ด้านของ "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม กล่าวว่า "ตอนนี้ทีมพร้อมเต็มที่ นักเตะในทีมต่างเข้าใจแล้วว่าถ้าไม่ประสบความสำเร็จ อนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไร เกมเจออาร์มี่ เราไม่มีอะไรต้องเสียอีกแล้ว ต้องทุ่มให้เกินร้อย มั่นใจว่าจะอยู่รอดแน่"

ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี (17) - ราชนาวีสโมสร (16)
ทรงยศ กลิ่นศรีสุข โค้ชของทีม ศรีราชาฯ เอฟซี ซึ่งตกชั้นไปเรียบร้อยก่อนหน้าแล้ว ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "ถึงแม้เกมดังกล่าวจะไม่มีความหมายใดๆกับอันดับคะแนน แต่มันมีความหมายกับแฟนบอล ทีมเราจะเล่นในบ้านเป็นนัดสุดท้าย ต้องเล่นเต็มที่ให้แฟนบอลเชื่อใจ ถือเป็นนัดสั่งลา มั่นใจว่าปีหน้านักเตะจะยังเต็มใจช่วยทีมลงบู๊ในศึกดิวิชัน 1 อยู่แน่นอน ถึงแม้ว่าทางสปอนเซอร์ จะลดงบประมาณสนับสนุนลงก็ตาม"
ทางฝั่งของ "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือประสบการณ์สูงของ “ตะหานน้ำ” ราชนาวีสโมสร ออกมากล่าวติดตลกว่า "ประสบการณ์ผมดูเหมือนจะเยอะก็จริง แต่ประสบการณ์ลุ้นหนีตกชั้นในนัดสุดท้ายนี่ถือว่าน้อยมาก จะทำให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ จะรอดหรือไม่รอด ชาวราชนาวีเตรียมใจไว้แล้ว ถ้าโชคเข้าข้างถือว่าทำบุญมาดี จะไม่ขอให้ทีมอื่นช่วย แต่หวังให้ทุกทีมเล่นเต็มที่ก็พอ" ส่วนเรื่องฤดูกาลหน้ายังคงต้องว่ากันอีกที ว่าจะอยู่คุมทีมราชนาวีต่อหรือไม่ ถึงแม้ว่าจะรอดพ้นการตกชั้นก็ตาม
ทีโอที เอสซี
เอสซีจี สมุทรสงคราม
ราชนาวีสโมสร
กำลังโหลดความคิดเห็น