xs
xsm
sm
md
lg

ปลาทูลั่นสยบท่าเรือส่งท้ายนัดเหย้าซีซันนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชป้ำ ขอเก็บ 3 แต้มต่อหน้าแฟนบอล ปลาทูคะนอง ในเกมเหย้านัดสุดท้ายของฤดูกาล 2011
วรวรรณ ชิตะวณิช กุนซือเอสซีจี สมุทรสงคราม ได้รับข่าวดีเมื่อ พานุวัฒ ยิ้มสง่า เพลย์เมกเกอร์กัปตันทีมหายเจ็บกลับมาลงซ้อมได้แล้ว พร้อมทั้งหวังเห็นแฟนบอล “ปลาทูคะนอง” เข้ามาให้กำลังใจกันเต็มความจุสนาม ลั่นขอเก็บ 3 แต้มในการเล่นเกมเหย้านัดสุดท้ายของศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ด้วยการเอาชนะ การท่าเรือไทย

ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ประจำวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ.2554 เอสซีจี สมุทรสงคราม ทีมอันดับ 16 มี 28 คะแนน เตรียมลงเล่นในบ้านนัดสุดท้ายของฤดูกาลนี้ด้วยการเปิดสนาม อบจ.สมุทรสงคราม ต้อนรับการมาเยือนของ การท่าเรือไทย ทีมอันดับ 10 มี 41 คะแนน ซึ่งจะเริ่มการแข่งขันในเวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ที-สปอร์ต สำหรับสถิติที่เคยพบกันในลีกรอบ 3 ปีหลังสุด รวมทั้งหมด 5 ครั้ง “ปลาทูคะนอง” ไม่เคยแพ้ในบ้าน แบ่งเป็นชนะ 1 เสมอ 1 ขณะที่ “สิงห์เจ้าท่า” ชนะรวด 3 ครั้งในรังตัวเองเช่นกัน

ส่วนสภาพความพร้อมก่อนลงสนาม เอสซีจี สมุทรสงคราม ขาด พงศ์พิพัฒน์ คำนวน แบ็กซ้ายจอมบู๊ และ ยานนิค จอร์ส ปราการหลังชาวแคเมอรูนที่ติดโทษแบน แต่ยังได้รับข่าวดีเมื่อ “เจ้าต้อม” พานุวัฒ ยิ้มสง่า จอมทัพกัปตันทีมที่เจ็บเข่าพักไปนานกว่า 1 เดือน สามารถกลับมาลงฝึกซ้อมได้แล้วและน่าจะมีชื่อเป็นตัวสำรองในเกมนี้ด้วย ขณะที่ การท่าเรือไทย ไร้ผู้เล่นติดโทษแบนและจะนำทัพมาโดย มงคล นามนวด แบ็กซ้ายจอมปั่นฟรีคิก กับ เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ กองหน้าความเร็วสูง อดีตนักเตะของ “ปลาทูคะนอง”

ด้าน วรวรรณ ชิตะวณิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมลูกหนังแห่งเมืองแม่กลองกล่าวก่อนเกมในบ้านนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2011 ว่า “ผมอยากให้แฟนบอลสมุทรสงครามเข้ามาเป็นกำลังใจให้กับนักเตะ ซึ่งเราจะเล่นแบบถวายหัวอย่างแน่นอน เนื่องจากเรากำลังต้องการ 3 คะแนนเป็นอย่างมากหลังจากหล่นลงมาอยู่ในโซนตกชั้น แน่นอนว่าเราคงไม่ไปดูผลของคู่แข่ง (ทีโอที เอสซี พบ ทีทีเอ็ม พิจิตร / ราชนาวี พบ โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี) แต่เราจะต้องเก็บแต้มเองให้ได้ก่อน ซึ่งการเตะกับ การท่าเรือไทย จะชี้ชะตาของทีมในฤดูกาลนี้”

“โค้ชป้ำ” พูดถึงการคัมแบ็กกลับมาของ พานุวัฒ ว่า “นับเป็นเรื่องดีที่เขากลับมาฝึกซ้อมได้แล้ว แต่สภาพร่างกายอาจจะยังไม่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งคงต้องเริ่มต้นบนซุ้มม้านั่งสำรอง แต่อย่างน้อยเราก็ได้คนที่จะช่วยพลิกเกมเพิ่มขึ้นมาอีก 1 คน ส่วนรูปเกมโดยรวมของเราที่ผ่านมาก็ถือว่าใช้ได้ สามารถสร้างโอกาสจบสกอร์ได้ไม่น้อย ขาดเพียงอย่างเดียวคือดวง ซึ่งหากโชคเข้าข้างเราสักหน่อยหรือเรานิ่งในจังหวะสุดท้ายมากขึ้นก็น่าจะแก้ปัญหาเรื่องการยิงประตูได้”

สุดท้าย อดีตกองกลางทีมชาติไทยเอ่ยถึงการดวลกับ “สิงห์เจ้าท่า” ว่า “วันก่อนท่านประธานสโมสร (สมศักดิ์ ศิริธรรม) ได้พานักเตะและทีมงานไปพบกับผู้ว่าราชการจังหวัดคนใหม่ (ธนน เวชกรกานนท์) ซึ่งท่านก็ให้กำลังใจและบอกว่ายินดีให้การสนับสนุน ส่วน การท่าเรือไทย จะเน้นรับแล้วหาจังหวะสวนกลับโดยใช้กองหน้าที่มีความเร็วอย่าง เอกภูมิ เข้าโจมตี ซึ่งหากเกมรับเรามีสมาธิ ไม่พลาดง่ายๆ เองก็มีโอกาสที่เราจะเก็บชัยชนะให้แฟนบอลของเราได้ชื่นใจ”

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของ เอสซีจี สมทุรสงคราม ที่คาดว่าจะลงสนามประกอบด้วย
ผู้รักษาประตู 14 ทศพร ศรีเรือง กองหลัง 13 อภิวัฒน์ งั่วลำหิน 24 เอ็นเฌีย ดิไวน์ 4 ธนา ศรีพันดร กองกลาง 22 นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์ 7 เดชา สอาดโฉม 30 เซซินานโด 32 เจษฎา ภู่เล็ก กองหน้า 29 ณภัทร ธำรงศุภกร 23 คริสติยอง นาเด 27 ดิยุฟ บีเรเม

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ.2554
สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011
เวลา 18.00 น. ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี - เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ณ ศรีนครลำดวน ถ่ายทอดทาง เอสเคทีวี
เวลา 18.00 น. เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี - การท่าเรือไทย เอฟซี ณ อบจ.สมุทรสงคราม ถ่ายทอดสดทาง ที-สปอร์ต
เวลา 18.00 น. ราชนาวี - โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ณ ราชนาวี สัตหีบ ถ่ายทอดสดทาง เอ็นบีที 11
เวลา 18.00 น. บีอีซี เทโรศาสน - ชลบุรี เอฟซี ณ เทพหัสดิน ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรู สปอร์ต 2 (102)
เวลา 18.00 น. อินทรีเพื่อนตำรวจ - ขอนแก่น เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี ถ่ายทอดสดทางช่อง สเปเชียล สปอร์ต (161)

ดิวิชัน 1
เวลา 15.30 น. บางกอก เอฟซี พบ บีบีซียู เอฟซี ณ เฉลิมพระเกียรติ บางมด ถ่ายทอดสดทาง IPM
เวลา 18.00 น. บุรีรัมย์ เอฟซี พบ ราชประชา ไทยแลนด์ เอฟซี ณ นิวไอ-โมบาย สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง IPM
เวลา 18.00 น. ปตท. ระยอง พบ อาร์แบค เอฟซี ณ มาบข่า จ.ระยอง
เวลา 18.00 น. สงขลา เอฟซี พบ แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ ติณสูลานนท์
พานุวัฒ  ยิ้มสง่า จอมทัพแม่กลองหายเจ็บเข่ากลับมาลงซ้อมได้อีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น