xs
xsm
sm
md
lg

ปลาทูกร้าวบุกแบ่งแต้มบุรีรัมย์แม้ทีมยวบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชป้ำ (กลาง) พร้อมสู้ด้วยตัวผู้เล่นที่มีอยู่
วรวรรณ ชิตะวณิช กุนซือเอสซีจี สมุทรสงคราม ไม่หวั่นแม้จะขาดผู้เล่นมากถึง 7 คนอันเนื่องมาจากอาการบาดเจ็บและติดโทษแบน พร้อมทั้งยืนยันว่า “เอาอยู่” ลั่นหวังทำเซอร์ไพรส์บุกไปตัดแต้ม บุรีรัมย์ พีอีเอ ทีมจ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีก กลับออกมาให้ได้ในวันอาทิตย์นี้

ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ประจำวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ.2554 เอสซีจี สมุทรสงคราม ทีมอันดับ 14 มี 28 คะแนน เตรียมออกไปเยือนสนามนิว ไอ-โมบาย ของ บุรีรัมย์ พีอีเอ จ่าฝูงที่มีอยู่ 66 คะแนน ซึ่งเกมนี้ถือเป็นนัดที่ 28 ในฤดูกาลนี้ของทั้งคู่ โดยจะลงเตะในเวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรูสปอร์ต 2 ช่อง 102

ส่วนสถิติที่เคยพบกันมา 3 ครั้งในช่วง 2 ปีหลังสุด “ปลาทูคะนอง” เสมอ 1 ครั้ง ขณะที่ “ปราสาทสายฟ้า” ชนะ 2 ครั้ง โดยหนล่าสุดที่พบกันในเลกแรกเป็นทีมดังจากแดนอีสานใต้ที่บุกมาเอาชนะได้ถึงสนาม อบจ.สมุทรสงคราม 4-0

สำหรับสภาพความพร้อมก่อนลงสนาม เอสซีจี สมุทรสงคราม หมดสิทธิ์ใช้งานผู้เล่นมากถึง 7 ราย โดยที่ พานุวัฒ ยิ้มสง่า จอมทัพกัปตันทีม, เดชา สอาดโฉม กองกลางสารพัดประโยชน์ และ อภิวัฒน์ งั่วลำหิน กองหลังร่างโย่งมีอาการบาดเจ็บรบกวน ขณะที่ เซซินานโด มิดฟิลด์จอมเทคนิคชาวโปรตุเกส, วิทยา นนทะลี กองหน้าตัวจี๊ด, เอ็นเฌีย ดิไวน์ ปราการหลังชาวแคเมอรูน และ นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์ แบ็กขวาตัวเก่งติดโทษแบนทั้งหมด

ด้าน บุรีรัมย์ พีอีเอ ถือว่าค่อนข้างฟูลทีม ไร้ปัญหาผู้เล่นถูกพักแข้ง ซึ่งดาวเด่นนำทัพโดย จักรพันธ์ แก้วพรม กองกลางทีมชาติไทย และคู่หูกองหน้าผิวสีตัวอันตรายอย่าง ฟรองค์ โออองด์ซา กับ แฟรงค์ อาชีมปง

อย่างไรก็ตาม แม้ทีมลูกหนังแห่งเมืองแม่กลองจะมีปัญหามากมายในการจัดทัพ แต่ วรวรรณ ชิตะวณิช กุนซือใหญ่ของทีมยืนยันว่ายังสามารถจัดการแก้ปัญหาได้ “ผมยอมรับว่าเกมนี้จะเป็นงานหนักของเรา เนื่องจากผู้เล่นตัวหลักทั้งเจ็บและติดโทษแบนหลายคน แต่ในเมื่อผมเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนก็จะต้องหาทางแก้ไขปัญหาให้ได้ ซึ่งเราจะลงไปสู้ในสนามอย่างเต็มที่ตามแบบฉบับของทีมปลาทูคะนอง”

ส่วนการรับมือกับคู่หัวหอกพระกาฬอย่าง โออองด์ซา กับ อาชีมปง “โค้ชป้ำ” เปิดเผยว่า “ทั้งคู่มีความเร็ว ทักษะและความคล่องตัวสูง ครองบอลได้ดี มีความอันตรายในจังหวะสุดท้าย แต่ผมก็ได้ศึกษาข้อมูลจากวิดีโอเทปที่ บุรีรัมย์ เล่นกับ ทีทีเอ็ม พิจิตร, ราชนาวี และ โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี แล้ว ซึ่งหากเราใช้ผู้เล่นที่มีความเร็วคอยดักทาง คุมพื้นที่ให้ดี ตลอดจนมีสมาธิในเกมรับ ผมคิดว่าเรารับมือได้แน่”

ท้ายสุดอดีตมิดฟิลด์ระดับตำนานของทีมชาติไทยตั้งเป้าหมายในการบุกไปเยือน “ปราสาทสายฟ้า” ว่า “สิ่งที่เราได้เปรียบกว่า คือ เราได้พักมา 2 สัปดาห์เต็มๆ ขณะที่ บุรีรัมย์ ลงเตะถี่ในช่วงหลัง ทำให้สภาพร่างกายของเราสดกว่า ซึ่งจากเกมล่าสุดที่ โอสถสภาฯ บุกไปเสมอพวกเขาได้แสดงให้เห็นว่าเราก็มีโอกาสเก็บแต้มกลับออกมาเช่นกัน แม้ใจจริงผมจะหวังลึกๆ ว่าจะมีเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ด้วยการเก็บ 3 แต้ม เพื่อเป็นสีสันให้ศึกไทยพรีเมียร์ลีกน่าติดตามมากยิ่งขึ้น แต่ผมคงขอเก็บ 1 คะแนนออกมาให้ได้ก่อนที่จะเน้นคว้าชัยชนะใน 2 เกมต่อไปที่จะเล่นกับ ทีทีเอ็ม พิจิตร และ การท่าเรือไทย ในบ้าน”

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของ เอสซีจี สมุทรสงคราม ประกอบด้วย
ผู้รักษาประตู 14 ทศพร ศรีเรือง กองหลัง 15 วัชรพงษ์ วงษ์ศรีแก้ว 3 ยานนิค จอร์จส 4 ธนา ศรีพันดร กองกลาง 5 วุฒิศักดิ์ มูลมะณี 6 เอกชัย ปรีชากุล 8 ณหทัย สุขสมบัติ 17 พงศ์พิพัฒน์ คำนวน กองหน้า 16 ชัยวุฒิ วัฒนะ (กัปตันทีม) 23 คริสติยอง นาเด 27 ดิยุฟ บีเรเม

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ.2554
สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 จำนวน 5 คู่
เวลา 18.00 น. ทีทีเอ็ม พิจิตร พบ ราชนาวี ณ พิจิตร สเตเดี้ยม ถ่ายทอดเทปการแข่งขันทาง NBT 11
เวลา 18.00 น. พัทยา ยูไนเต็ด พบ ขอนแก่น เอฟซี ณ สพล.ชลบุรี ถ่ายทอดสดทาง SKTV
เวลา 16.00 น. การท่าเรือไทย เอฟซี พบ เชียงราย ยูไนเต็ด ณ แพท สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง TRUE SPORT 2 (102)
เวลา 18.00 น. บุรีรัมย์ พีอีเอ พบ เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี ณ นิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง TRUE SPORT 2 (102)
เวลา 18.00 น. โอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี พบ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ณ อบจ.สระบุรี ถ่ายทอดสดทาง T-SPORT

ดิวิชัน 1 จำนวน 5 คู่
เวลา 15.30 น. เจ.ดับบลิว รังสิต เอฟซี พบ สมุทรปราการ ศุลกากร ณ ร.ร.นายร้อยพระจุลจอมเกล้า จ.นครนายก
เวลา 18.00 น. บีบีซียู เอฟซี พบ สระบุรี เอฟซี ณ กองทัพบก ถ่ายทอดสดทาง IPM
เวลา 15.30 น. ราชประชา ไทยแลนด์ เอฟซี พบ ปตท. ระยอง ณ ม.รามคำแหง
เวลา 18.00 น. เอฟซี ภูเก็ต พบ แคชทูเดย์ จันทบุรี ณ สุระกุล จ.ภูเก็ต
เวลา 18.00 น. ชัยนาท เอฟซี พบ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ณ กีฬากลาง จ.ชัยนาท
 เอสซีจี สมุทรสงคราม หวังทำเซอร์ไพรส์บุกไปเก็บแต้มจาก บุรีรัมย์ พีอีเอ
กำลังโหลดความคิดเห็น