xs
xsm
sm
md
lg

"ฉลามชล" บุกขย้ำปลาทู 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กองเชียร์ สมุทรสงคราม ไม่ได้เฮในเกมนี้ (แฟ้มภาพ)
นูรูล ศรียานเก็ม กองหน้าดาวรุ่งตัวสำรองของชลบุรี เอฟซี สวมซูเปอร์ซับ หลังยิงประตูชัยในนาทีที่ 78 ช่วยให้ทีม "ฉลามชล" บุกเอาชนะ เอสซีจี สมุทรสงคราม ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 1-0 ในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เมื่ออาทิตย์ที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยชลบุรีเก็บเพิ่มเป็น 49 คะแนน รั้งอันดับที่ 3 ของตารางต่อไป ส่วน "ปลาทูคะนอง" ยังคงหยุดอยู่ที่ 28 แต้มต้องดิ้นรนหนีตกชั้นต่อในช่วง 7 นัดสุดท้าย

ศึกฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ประจำวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ย. 2554 เอสซีจี สมุทรสงคราม ทีมอันดับ 14 ของมี 28 คะแนน เปิดสนามสนาม อบจ.สมุทรสงคราม รับการมาเยือนของชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับที่ 3 มี 46 คะแนน เกมนี้เจ้าถิ่นไม่มีชื่อของ นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์ กับ เอ็นเฌีย ดิไวน์ สองกองหลังตัวหลัก ที่ติดโทษแบน ขณะที่แนวรุก "โค้ชป้ำ" วรวรรณ ชิตะวณิช ส่งคริสติยอง นาเด กองหน้าชาวฝรั่งเศสลงจับคู่กับ โชคลาภ นิลแสง ด้านทีมเยือน "ฉลามชล" ไม่มี สุรีย์ สุขะ ที่ติดโทษแบน รวมถึงสุทธินันท์ พุกหอม , ณัฐพงษ์ สมณะ และเกียรติประวุฒิ สายแวว ที่มีอาการบาดเจ็บ

เกมนี้ทีม "ปลาทูคะนอง" ลงสนามในชุดเสื้อสีฟ้ากางเกงขาว ขณะที่ "ฉลามชล" มาในชุดทีมเยือนสีส้มกางเกงดำ โดยเปิดฉากเริ่มเกมได้เพียง 22 วินาที ทีมเยือนจากชลบุรีได้ลุ้นประตูอย่างรวดเร็ว เมื่อ เนย์ ฟาเบียโน โหม่งบอลให้กับพิภพ อ่อนโม้ หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ ทศพร ศรีเรือง นายทวารเจ้าถิ่นทว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน จากนั้นเมื่อเข้าสู่นาทีที่ 10 ผู้ตัดสินต้องยุติเกมชั่วคราวเป็นเวลา 30 นาที เนื่องจากกระแสไฟฟ้าในสนามขัดข้อง

หลังกลับลงมาแข่งขันกันต่อ ชลบุรีมีจังหวะลุ้นประตูอีกครั้งในนาทีที่ 23 เมื่อ ดาร์โก ราโรเซวิช โยนยาวให้กับ พิภพ อ่อนโม้ หลุดเข้าไปซัดด้วยขวา ทว่า ทศพร ศรีเรือง ล้มตัวเซฟเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม ถัดมาอีก 7 นาที ทีมเยือนมีลุ้นอีกจากลูกปั่นโค้งด้วยซ้ายของ อาทิตย์ สุนทรพิธ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือนายทวารเจ้าบ้าน จากนั้นนาทีที่ 36 ชลบุรีพลาดโอกาสทองอีกครั้ง เมื่อ พิภพ ยิงเก็บตกลูกยิงของอาทิตย์ในกรอบเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้ายกองหน้าทีมชาติไทยยิงหลุดเสาสองออกไปแบบหวุดหวิด ก่อนที่ในนาทีที่ 39 เจ้าถิ่นมีโอกาสลุ้นบ้างจากจังหวะยิงไกลเต็มข้อของเดชา สอาดโฉม ทว่าบอลไปแฉลบกองหลังชลบุรีออกหลังไป จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

เข้าสู่ 45 นาทีหลัง "โค้ชป้ำ" แก้เกมด้วยการส่ง วิทยา นนทะลี ลงมาเสริมเกมริมเส้นทางฝั่งขวา แทนที่ วุฒิศักดิ์ มูลมะณี และเพียงนาทีแรกของครึ่งหลัง เอสซีจีก็มีลุ้นจากจังหวฟรีคิกทางริมเส้นด้านขวา ธนา ศรีพันดร เปิดเข้าไปหน้าประตูบอลเลยศีรษะคริสติยอง นาเดไปแบบมีลุ้น จากนั้นในนาทีที่ 58 เจ้าถิ่นส่ง ดิยุฟ บิราม กองหน้าชาวไอเวอร์รี โคสต์ ลงมาแทน ชัยวุฒิ วัฒนะ เพื่อหวังเดินเกมรุกแบบเต็มสูบ และในนาทีที่ 65 บิราม ที่ลงมาใหม่เปิดบอลใส่พานให้กับโชคลาภ นิลแสง ในกรอบเขตโทษ ทว่าจังหวะสุดท้ายโชคลาภจับบอลไม่ดีเลยถูกกองหลังชลบุรีสกัดทิ้งออกไปได้

จากนั้นในนาทีที่ 67 ทีมเยือนจากภาคตะวันออกก็เกือบขยับนำอีกครั้ง เมื่อ พิภพ เปิดบอลให้ เนย์ ฟาเบียโน โหม่งตุงตาข่าย แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงบอกว่าดาวยิงบราซิเลียนอยู่มในตำแหน่งล้ำหน้า ถัดมาอีก 3 นาที กองเชียร์เจ้าถิ่นในสนาม อบจ.สมุทรสงคราม เกือบได้เฮ เมื่อ นาเด หลุดเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนจะไหลเข้ากลางให้ดิยุฟ บิราม ทว่าจังหวะสุดท้ายสินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายด่านทีมชาติไทยของชลบุรีออกมาบล็อกได้ทันทำให้สกอร์บอร์ดยังคงหยุดอยู่ที่ 0-0

ถึงนาทีที่ 76 "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ของฝั่งชลบุรี แก้เกมด้วยการส่ง นูรูล ศรียานเก็ม กองหน้าดาวรุ่งลงมาแทนอาทิตย์ สุนทรพิธ และนุรุล ก็ใช้เวลาเพียง 2 นาที ซัดประตูให้ทีมเยือนขึ้นนำได้สำเร็จ จากการตามซ้ำลูกยิงของพิภพที่ชนคานกระดอนออกมาบริเวณกรอบเขตโทษเข้าไปซุกก้นตาข่าย ชลบุรี ออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 78 จากนั้นถึงนาทีที่ 86 สถานการณ์ของเจ้าถิ่นเอสซีจี ก็ย่ำแย่ลงไปอีกเมื่อ วิทยา นนทะลี ตัวสำรองไปยกเท้ายันใส่ เทิดศักดิ์ ใจมั่น จนโดนในเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ก่อนช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้จบเกมชลบุรีบุกชนะเอสซีจี สมุทรสงครามถึงถิ่น 1-0 พร้อมเก็บแต้มเพิ่มเป็น 49 คะแนน ขณะที่ปลาทูคะนองมี 28 แต้มเท่าเดิม รั้งอันดับ 15 ของตาราต้องลุ้นหนีตกชั้นต่อในช่วง 7 นัดสุดท้ายต่อไป

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของ เอสซีจี สมุทรสงคราม - ผู้รักษาประตู ทศพร ศรีเรือง กองหลัง ยานนิค จอร์จส, ธนา ศรีพันดร,วุฒิศักดิ์ มูลมะณี ,วัชรพงษ์ วงษ์ศรีแก้ว กองกลาง พงศ์พิพัฒน์ คำนวน ,ชัยวุฒิ วัฒนะ(กัปตันทีม), เดชา สอาดโฉม ,เซซินานโด กองหน้า โชคลาภ นิลแสง และ คริสติยอง นาเด

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของ ชลบุรี เอฟซี - ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล กองหลัง พุทธินันท์ วรรณศรี, ไพศาล โพธิ์นา,ดาร์โก ราโรเซวิช ,ไดอิกิ ฮิกูชิ กองกลาง เทิดศักดิ์ ใจมั่น (กัปตันทีม), อดุล หละโสะ, คาซูโตะ คูชิตะ, อาทิตย์ สุนทรพิธ กองหน้า เนย์ ฟาเบียโน ,พิภพ อ่อนโม้

ส่วนผลการแข่งขันอีก 2 คู่ประจำวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ย. 2554
บุรีรัมย์ พีอีเอ ชนะ ทีทีเอ็ม พิจิตร 6-1
บางกอกกล๊าส เอฟซี เสมอ พัทยา ยูไนเต็ด 0 - 0
กำลังโหลดความคิดเห็น