xs
xsm
sm
md
lg

"กระต่าย" ย้ายรัง "ปลาทู" ขอลุ้นแต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวรรณ ชิตะวณิช ชี้โอกาสเก็บแต้มของ เอสซีจี สมุทรสงคราม มาถึงแล้ว
วรวรรณ ชิตะวณิช กุนซือเอสซีจี สมุทรสงคราม ชี้ บางกอกกล๊าส แทบไม่ได้เปรียบในฐานะเจ้าบ้านหลังย้ายมาเตะที่สนามเทพหัสดิน พร้อมทั้งเชื่อว่าการขาด ฮิโรโนริ ซารุตะ ปีกตัวอันตรายจะทำให้ประสิทธิภาพเกมรุกของ “กระต่ายแก้ว” ลดลง และ “ปลาทูคะนอง” จะสามารถเก็บแต้มกลับบ้านเพื่อต่อความหวังอยู่รอดในลีกสุงสุดได้

ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ประจำวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ.2554 เอสซีจี สมุทรสงคราม ทีมอันดับ 14 มี 25 คะแนน เตรียมยกทัพไปเยือน บางกอกกล๊าส ทีมอันดับ 4 มี 41 คะแนน แต่เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมที่น่าวิตกในย่านปทุมธานีทำให้ “บีจี” ต้องย้ายรังเหย้าจาก ลีโอ สเตเดียม ที่คลอง 3 มาเล่นที่สนามเทพหัสดินแทน โดยจะเริ่มแข่งขันในเวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 2 (ช่อง 102)

สำหรับสถิติที่พบกันมาตลอด 3 ฤดูกาลหลังสุดรวมทั้งสิ้น 5 นัด “ปลาทูคะนอง” ชนะ 1 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง แพ้ 2 ครั้ง โดยนัดล่าสุดที่เจอกันในเลกแรกที่สนาม อบจ.สมุทรสงคราม ก็เสมอกันไป 1-1 ส่วนสภาพความพร้อมก่อนลงสนาม เอสซีจี สมุทรสงคราม จะขาด โชคลาภ นิลแสง กองหน้าตัวเก่งที่ติดโทษแบนแค่รายเดียว ขณะที่ 2 มิดฟิลด์อย่าง ชัยวุฒิ วัฒนะ และ เดชา สอาดโฉม ก็หายเจ็บกลับมาช่วยทีมได้แล้ว ส่วน พุทธศาสน์ บุญปก นายทวารร่างเล็กเจ็บข้อเท้าเพียงเล็กน้อย ด้าน บางกอกกล๊าส จะอดใช้งาน ฮิโรโนริ ซารุตะ ปีกความเร็วสูงชาวญี่ปุ่น และ มุสซา ซิลลา กองกลางตัวตัดเกมชาวกินีที่ติดโทษแบน

ซึ่ง วรวรรณ ชิตะวณิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทัพลูกหนังเมืองแม่กลองพูดถึงความพร้อมของทีมว่า “สภาพร่างกายของผู้เล่นเราสดกว่าแน่นอน เพราะได้พักอย่างเต็มที่หลังจากเกมกับ โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี เมื่อสัปดาห์ที่แล้วถูกเลื่อนออกไปเพราะปัญหาน้ำท่วม ขณะที่ บางกอกกล๊าส เพิ่งจะเล่นถึง 120 นาทีกับ การท่าเรือไทย ในศึกไทยคม เอฟเอ คัพ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา นอกจากนั้น การย้ายมาเล่นที่สนามเทพหัสดินทำให้ความได้เปรียบในการเป็นเจ้าบ้านของพวกเขาลดลงไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกองเชียร์ที่กดดันได้น้อยกว่าเวลาเล่นที่ลีโอ สเตเดียม รวมทั้งความเคยชินกับสนามซึ่งปกติเล่นบนพื้นหญ้าเทียม”

อดีตกุนซือแทมปิเนส โรเวอร์ส ทีมชั้นนำของเอส-ลีก สิงคโปร์ กล่าวต่อไปถึงเกมที่จะเกิดขึ้นว่า “อย่างไรก็ตาม เรายืนยันว่าจะไม่ประมาท โดยตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีการฝึกซ้อมที่เข้มข้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนขวัญกำลังใจของทีมยังดีอยู่ เหลือเพียงจังหวะจบสกอร์ซึ่งผมยอมรับว่าเรายังขาดวิญญาณเพชฌฆาตอยู่ แต่เราก็พยายามแก้ปัญหานี้มาโดยตลอด”

“ผมเชื่อว่าเราจะสู้กับ บางกอกกกล๊าส ได้โดยไม่เกรงกลัวศักดิ์ศรีความเป็นทีมใหญ่ของพวกเขา ซึ่งการไม่มี ซารุตะ ทำให้แนวรุกของพวกเขาลดความอันตรายลงไปมาก และถ้าเราปิดเกมริมเส้นทั้งสองข้างได้ก็น่าจะจัดการ ศรายุทธ ชัยคำดี ดาวยิงสูงสุดของพวกเขาได้ ซึ่งผมเชื่อว่าเกมนี้จะเป็นทีของเราที่เก็บแต้มกลับบ้านได้เพื่อทำอันดับให้รอดพ้นจากการตกชั้น” โค้ชป้ำ แสดงความมั่นใจทิ้งท้าย

ด้าน ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ รองประธานสโมสรและผู้จัดการทีมของ บางกอกกล๊าส พูดถึงการย้ายรังเหย้าชั่วคราวว่า "ผมยอมรับว่ามันอาจทำให้ความได้เปรียบในการเป็นเจ้าบ้านลดลงบ้าง รวมถึงแฟนบอลของเราอาจไม่สะดวกเดินทางมาเชียร์อันเนื่องมาจากปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ลีโอ สเตเดียม ยังปลอดภัยดี เพราะเรามีมาตรการรับมือค่อนข้างพร้อม เพียงแต่ว่าการเดินทางไปสนามในช่วงนี้ไม่สะดวกอย่างยิ่ง เราจึงต้องมาใช้สนามเทพหัสดิน แต่ก็ยังหวังว่าพวกเขาจะเข้าใจกันและมีส่วนหนึ่งที่มาให้กำลังใจในเกมนี้ ส่วนผู้เล่นและทีมงานก็จะทำเต็มที่และรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีต่อเนื่องจากเมื่อกลางสัปดาห์ให้ได้"

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าน่าจะลงสนามของทั้งสองทีม ประกอบด้วย
บางกอกกล๊าส ผู้รักษาประตู 34 กฤษกร เกิดผล กองหลัง 6 อำนาจ แก้วเขียว (กัปตันทีม) 30 ประวีณวัช บุญยงค์ 27 ราฟาเอล ซูซา กองกลาง 35 ทนงศักดิ์ ประจักกะตา 31 วิชะยา เดชมิตร 23 พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ 22 คุนิฮิโกะ ทากิซาวะ 17 ศุภชัย คมศิลป์ กองหน้า 10 ศรายุทธ ชัยคำดี 29 ชาตรี ฉิมทะเล

เอสซีจี สมุทรสงคราม ผู้รักษาประตู 14 ทศพร ศรีเรือง กองหลัง 3 ยานนิค จอร์ส 24 เอ็นเฌีย ดิไวน์ 4 ธนา ศรีพันดร กองกลาง 22 นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์ 10 พานุวัฒ ยิ้มสง่า (กัปตันทีม) 30 เซซินานโด 17 พงศ์พิพัฒน์ คำนวน กองหน้า 29 ณภัทร ธำรงศุภกร 23 คริสติยอง นาเด 27 ดิยุฟ บีเรเม
ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ หวัง บีจี ทำผลงานดีอย่างต่อเนื่อง
กำลังโหลดความคิดเห็น