xs
xsm
sm
md
lg

ฉลาม1-0 ก่อนพ่ายจุดโทษนาซาฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฉลามชล สู้จนถึงฎีกาก่อนพ่ายจุดโทษให้กับ นาซาฟ
ชลบุรี เอฟซี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการบุกไปเฉือนชนะ นาซาฟ คาร์ชี ถึงถิ่น 1-0 ในเวลาปกติ ก่อนต้านทานไว้ได้จนถึงการดวลจุดโทษตัดสิน ทว่าสุดท้ายพ่ายไปจึงจบเส้นทางในศึกเอเอฟซี คัพ ไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย



ฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2011 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง
นาซาฟ คาร์ชี (อุซเบกิสถาน) 0-1 ชลบุรี เอฟซี (ไทย)
(รวม 2 นัดเสมอ 1-1 ต่อเวลาพิเศษ ดวลจุดโทษ นาซาฟ ชนะ 4-3 สกอร์รวม 5-4)

เกมชี้ชะตาประจำวันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ.2554 “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี บุกไปเยือน นาซาฟ คาร์ชี ทีมแกร่งของอุซเบกิสถานที่สนามมาร์กาซี สเตเดียม โดยนัดแรกที่พบกันเป็น “เดอะ ดรากอนส์” ที่บุกไปคว้าชัยกุมความได้เปรียบมาก่อน 1-0

ขณะที่เกมนี้ รองจ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีกลงสนามโดยขาดตัวหลักหลายราย ไม่ว่าจะเป็น อนุชา กิจพงษ์ศรี, ณัฐพงษ์ สมณะ และ เอกพันธ์ อินทเสน ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมถึง สุทธินันท์ พุกหอม กองหลังสารพัดประโยชน์ที่ติดโทษแบน ส่วนเจ้าบ้านก็ไม่มี เออร์กิน บายดุลลาเยฟ กองกลางตัวเก่งที่ถูกพักแข้งจากการโดนใบเหลือง-แดงในเกมที่แล้ว

เปิดฉากมา นาซาฟ ที่อยู่ในสภาพสมบูรณ์กว่าเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ ชลบุรี อาศัยการตั้งรับอย่างอดทนแล้วคอยหาจังหวะโต้กลับ ซึ่ง “เดอะ ดรากอนส์” เกือบใส่สกอร์ได้หลายหนจาก อิวาน บอสโควิช ดาวซัลโวของรายการชาวมอนเตเนโกร แต่ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยยังป้องกันไว้ได้อย่างเหนียวหนึบหลายครั้ง ช่วงท้ายครึ่งแรก อิลคอม โชมูโรดอฟ ได้โหม่งหนีมือ สินทวีชัย ตุงตาข่าย แต่ไม่ได้ประตู เนื่องจากถูกจับล้ำหน้าก่อน

เข้าสู่ครึ่งหลัง “ฉลามชล” กลับเป็นฝ่ายช็อกกองเชียร์ด้วยการทะลวงสกอร์ขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา เทิดศักดิ์ ใจมั่น เปิดเข้าไปก่อนถูกสกัดออกมา สุรีย์ สุขะ ตามไปเก็บได้ทางด้านซ้ายแล้วคืนมาให้ ดาร์โก ราโคเซวิช เปิดกลับไปหน้าประตูอีกครั้ง เนย์ ฟาเบียโน อาศัยความแข็งแกร่งเบียดกองหลังนาซาฟแล้วแต่งเข้าเท้าซ้ายก่อนตวัดยิงผ่านมือ มูรอด ซูคูรอฟ ตุงตาข่าย

จากนั้น “เดอะ ดรากอนส์” โหมบุกกระหน่ำแทบจะข้างเดียว แต่เกมรับของ ชลบุรี ยังทำงานได้อย่างเหนียวแน่นจนเจ้าถิ่นไม่สามารถทวงประตูคืนได้ จบ 90 นาที ฉลามชล บุกมาชนะ 1-0 ทำให้สกอร์รวมเสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที ทว่า นาซาฟ ก็ยังไม่สามารถทลายกำแพงเกมรับของฉลามชลได้ ทำให้ต้องไปตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ

อย่างไรก็ตาม นาซาฟ เป็นฝ่ายยิงได้แม่นกว่าโดยพลาดแค่คนเดียวจากทั้งหมด 5 คน ขณะที่ ชลบุรี ยิงเข้า 3 คน คือ ภานุวัฒน์ จินตะ, ศุภเสกข์ ไก่แก้ว และ ไพศาล โพธิ์นา ส่วน เนย์ ฟาเบียโน ที่ยิงคนแรกและ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่สังหารคนสุดท้ายถูก มูรอด ซูคูรอฟ เซฟไว้ได้ ทำให้ นาซาฟ ชนะในการดวลจุดโทษ 4-3 สกอร์รวม 5-4 เข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป ด้านฉลามชลจะกลับมาทำศึกโตโยต้า ลีก คัพ 2011 รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง ด้วยการเปิดบ้านรับมือ บุรีรัมย์ พีอีเอ ในวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคมนี้ หลังจากบุกไปพ่ายมาก่อน 0-1

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของ ชลบุรี เอฟซี
ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล กองหลัง สุรีย์ สุขะ, ชลทิตย์ จันทคาม, ดาร์โก ราโคเซวิช, เจษฎากร เหมแดง กองกลาง เทิดศักดิ์ ใจมั่น, คาซุโตะ คูชิดะ, อดุล หละโสะ, อองโตนี เอสปาร์ซา กองหน้า พิภพ อ่อนโม้ (กัปตันทีม), เนย์ ฟาเบียโน





กำลังโหลดความคิดเห็น