xs
xsm
sm
md
lg

ฉลามมาแปลก! งดซ้อมสนามจริงก่อนบู๊นาซาฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชเฮง หวังสร้างแรงจูงใจให้นักเตะชลบุรีกระหายก่อนลงบู๊ นาซาฟ (ภาพจากแฟ้ม)
วิทยา เลาหกุล กุนซือชลบุรี เอฟซี ประกาศ เดินหน้าชน เจ้าถิ่น หวังพึ่งทีเด็ด ลูกชิ่ง 1-2 จาก 3 ประสานแนวรุก พิภพ, เทิดศักดิ์, เนย์ ทะลวงตาข่าย “มังกร” นาซาฟ แถมมาแปลก ขอฝ่ายจัดฯ และ เอเอฟซี ยกเลิกไปซ้อมสนามจริง เชื่อจะเป็นแรงจูงใจให้ลูกทีม มีความกระหายถล่มคู่ต่อสู้ในวันแข่งจริง ในการฟาดแข้งฟุตบอล เอเอฟซี คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2

ความเคลื่อนไหวทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ที่มีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย เอเอฟซี คัพ 2011 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 พบกับ สโมสรนาซาฟ คาชิ จากประเทศอุซเบกิสถาน ในวันที่ 27 ก.ย. ที่สนามมากัสซี่ สเตเดี้ยม ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีม ได้เปลี่ยนโปรแกรมมาฝึกซ้อมในช่วงเช้าแทน โดยคณะนักเตะได้เดินทางไปฝึกซ้อมกันที่สนามจีโอล็อค สเตเดี้ยม ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น อุณภูมิประมาณ 13 องศา ใช้ระยะเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น จากนั้นจึงกลับมาโรงแรมที่พัก รับประทานอาหารเช้า ก่อนที่คณะนักเตะและเจ้าหน้าที่ทีมส่วนหนึ่ง นำทีมโดย คุณธนศักดิ์ สุระประเสริฐ ผจก.ฝ่ายต่างประเทศ ได้แยกตัวเดินทางด้วยรถบัส ซึ่งสโมสรนาซาฟ ได้จัดเอาไว้ ประมาณ 150 ก.ม.ไปยังเมืองซามาคาน ซึ่งเป็นเมืองโบราณ สมัยพระเจ้าอเล็กซานเดอร์มหาราช และเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศอุซเบกิสถาน โดยนักเตะทีม “ฉลามชล” ต่างตื่นตาตื่นใจกับเมืองโบราณแห่งนี้เป็นอย่างมาก

ภายหลังการฝึกซ้อม “โค้ชเฮง” ได้เปิดเผยว่า “เกมกับนาซาฟ ตนจะให้ลูกทีม เปิดเกมรุกเข้าใส่ทันที โดยจะเน้นฟุตบอลชิ่งกับพื้นเป็นหลัก เนื่องจากผู้เล่นของนาซาฟ มีรูปร่างสูงใหญ่ กลับตัวช้า เช่นเกมแรกที่เจอกันที่ชลบุรี เรามีโอกาศหลุดเข้าไปยิงหลายครั้ง เพียงแต่จังหวะไม่คมพอเท่านั้นเอง นอกจากนี้ คู่เซ็นเตอร์ฮาฟส์ของเขา แม้จะแข็งแกร่ง และ ทางบอลดี แต่ตนจะให้พิภพ, เนย์ และ เทิดศักดิ์ เล่นบอลสั้น ชิ่ง1-2 คาดว่าน่าหลุดเข้าไปยิงประตู และคว้าชัยชนะกลับเมืองไทยได้

กุนซือทีม “ฉลามชล” กล่าวต่อไปว่า “ตนได้แจ้งไปยังฝ่ายจัดฯ และ เอเอฟซี ว่า ในวันที่ 26 ก.ย. คือ ก่อนการแข่งขัน 1 วัน ตนและลูกทีมไม่ขอเข้าซ้อม ที่สนามแข่งจริง ในเวลาแข่งขันจริง แม้ เอเอฟซี จะอนุญาติให้ทีมมาเยือน ซ้อมที่สนามมากัสซี่ สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นสังเวียนการฟาดแข้งก็ตาม โดยทีมชลบุรีจะขอซ้อมที่สนาม จีโอล็อค สเตเดี้ยม แทน โดยตนเชื่อว่า อันนี้จะเป็น จิตวิทยา ทำให้ลูกทีมของตน มีความกระหายที่จะลงเล่นในวันแข่งขันจริงมากกว่า ซึ่งที่ผ่านมา ชลบุรี ก็ไม่ขอซ้อมที่สนามของคู่ต่อสู้ ไม่ว่าจะเป็น ไทยลีก, เอฟเอคัพ หรือ ลีกคัพ ก็ตาม”

สำหรับเกม เอเอฟซี คัพ ระหว่าง นาซาฟ กับ ชลบุรี จะแข่งขันในวันอังคารที่ 27 ก.ย. เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลาในประเทศไทย 21.00 น. ที่สนามมากัสซี่ สเตเดี้ยม เมืองคาชิ ส่วนในวันที่ 26 ก.ย. จะมีการประชุมผู้จัดการทีมและมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ที่โรงแรมกิฟซ่าเนฟเตกัส ในช่วงบ่าย

ส่วนผู้เล่น 11 คนแรก ที่คาดว่า น่าจะลงสนาม ประกอบด้วย สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, สุรีย์ สุขะ, ชลทิตย์ จันทคาม, ไพศาล โพธิ์นา, ดาร์โก้ ราโคเซวิช, อดุล หละโสะ, คาซูโตะ คูชิดะ, อองโตนี เอสปาร์ซ่า, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, พิภพ อ่อนโม้, เนย์ ฟาเบียโน่
กำลังโหลดความคิดเห็น