xs
xsm
sm
md
lg

กิเลนจวกฉลามแกล้งเจ็บ-เฮงยันเก็บตัวไว้บู๊นาซาฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาลิสโต ไม่พอใจแท็กติกของ ชลบุรี
เอ็นริเก คาลิสโต กุนซือเมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด เปิดฉากจวก ชลบุรี ที่ใช้แท็กติกพยายามแกล้งเจ็บแทบทุกครั้งที่มีการปะทะ ขณะที่ วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีมฉลามชลยืนยันยังไม่รีบเข็นตัวหลักที่กำลังจะหายเจ็บกลับมาลงสนาม เพื่อเก็บไว้ใช้งานในศึกเอเอฟซี คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง ซึ่งจะออกไปเยือน นาซาฟ

ฟุตบอลโตโยต้า ลีก คัพ 2011 คู่ยักษ์ชนยักษ์ประจำรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่สองเมื่อช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายนที่ผ่านมาจบลงโดย “ฉลามชล” บุกมายันเสมอ “กิเลนผยอง” 0-0 ทำให้รวมผล 2 นัดเป็นทีมดังจากภาคตะวันออกที่ชนะไป 3-2 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ บุรีรัมย์ พีอีเอ ในวันที่ 21 กันยายนนี้

หลังจบเกม คาลิสโต กุนซือชาวโปรตุเกสของเมืองทองฯ กล่าวถึงทีมคู่แข่งแบบหัวเสียว่า “เราบุกมากกว่าเกือบทั้งเกมแต่น่าเสียดายที่ทำประตูไม่ได้ และสิ่งหนึ่งที่ผมขอตำหนิ ชลบุรี คือ การใช้แท็กติกแกล้งเจ็บแทบทุกครั้งที่มีการปะทะกัน ซึ่งมีจังหวะหนึ่งผมเห็นว่าพวกเขาได้สวนกลับ คนที่ลงไปนอนเจ็บกลับลุกขึ้นมาเล่นต่อหน้าตาเฉย ขณะเดียวกันผู้ตัดสินก็ไม่ยอมตักเตือนที่พวกเขามีพฤติกรรมเช่นนี้ ผมเคยเจอเรื่องแบบนี้ที่ลีกเวียดนามมาก่อน แต่ไม่นึกว่าจะได้เจอในวงการฟุตบอลไทยที่มีการพัฒนาที่เหนือกว่าทุกด้าน แน่นอนว่า เมืองทองฯ ภายใต้การคุมทีมของผมจะไม่นำแท็กติกอย่างนี้มาใช้เด็ดขาด”

ขณะที่ “โค้ชเฮง” ผู้จัดการทีมฉลามชลพูดถึงอาการบาดเจ็บที่รุมเร้าผู้เล่นในทีมหลายรายว่า “ผมขอยกเครดิตให้กับแนวรับทุกคนที่เล่นเกมรับได้อย่างเหนียวแน่น มีสมาธิตลอดทั้งเกม ทำให้เราผ่านเข้ารอบต่อไปได้ แต่การเจอกับ บุรีรัมย์ พีอีเอ ผมคงไม่เสี่ยงส่ง เอกพันธ์ อินทเสน, ณัฐพงษ์ สมณะ และ อนุชา กิจพงษ์ศรี ที่กำลังฟื้นฟูจากอาการบาดเจ็บลงเล่นแน่นอน เพราะเรายังมีเกมสำคัญในเอเอฟซี คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง ซึ่งจะออกไปเยือน นาซาฟ วันที่ 27 กันยายนนี้รออยู่ โดยที่เราตามหลังอยู่ 1 ลูก แม้จะมีปัญหาเรื่องเกมริมเส้นขาดประสิทธิภาพลงไปพอสมควร แต่ผมจะพยายามหาทางแก้ปัญหาจากผู้เล่นที่เหลืออยู่”

นอกจากนั้น ชลบุรี ยังเจอปัญหาให้ปวดหัวเพิ่มขึ้นอีก เมื่อ พิภพ อ่อนโม้ ศูนย์หน้ากัปตันทีมที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะจากการปะทะกับ กวิน ธรรมสัจจานันท์ และ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ จนต้องเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 43 ถูกส่งตัวไปเช็กอาการที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าอาจต้องพักนานหลายเดือน ขณะที่ ชลทิตย์ จันทคาม ปราการหลังทีมชาติไทยก็คิ้วแตกจากการปะทะในเกม ต้องเย็บแผลหลายเข็ม
โค้ชเฮง ต้องบริหารผู้เล่นที่บาดเจ็บอย่างรอบคอบที่สุด









พิภพ อ่อนโม้ (กลาง) ถูกส่งตัวไปเช็กอาการสมองคาดว่าอาจต้องพักเป็นเดือนๆ








กำลังโหลดความคิดเห็น