xs
xsm
sm
md
lg

ฉลามถึงฮ่องกงลั่นแชมป์กลุ่มAFC แม้ทีมยวบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพนักเตะ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เหินฟ้าสู่เกาะฮ่องกงเรียบร้อยแล้ว ด้าน “เฮงซัง” วิทยา เลาหกุล รับหวั่นใจ นักเตะเจ็บเพียบแถมอ่อนล้า แต่ยังหวังทีเด็ดคู่หูดาวยิงมากประสบการณ์ เทิดศักดิ์ ใจมั่น และ พิภพ อ่อนโม้ เป็นอาวุธพิชิต เซาธ์ ไชนา ทะยานเข้ารอบฟุตบอลเอเอฟซี คัพ ด้วยการเป็นอันดับ 1 ของสาย
ขุนพล ฉลามชล ถ่ายรูปหมู่หลังเดินทางถึงสนามบินนานาชาติฮ่องกง เมื่อช่วงเช้าวันนี้
ฉลามไม่พัก เตะเสร็จเดินทางสู่ฮ่องกงทันที
หลังจากเสมอกับ อินทรีเพื่อนตำรวจ 0-0 ในการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์รังสิต ทัพนักเตะชลบุรี เอฟซี ได้เดินทางกลับจังหวัดชลบุรีทันที เพื่อเก็บเสื้อผ้าแล้วเดินทางต่อไปยังสนามบินสุวรรณภูมิในเวลา 4.00 น. ของวันนี้ (8 พ.ค.) เพื่อเดินทางต่อไปยังเกาะฮ่องกง ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย โดยมีคิวทำศึกฟุตบอล เอเอฟซี คัพ 2011 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มเอช กับ เซาธ์ ไชนา ในวันอังคารที่ 10 พฤษภาคมนี้ ที่สนามกีฬาแห่งชาติฮ่องกง เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

โดยทัพนักเตะ “ฉลามชล” ที่เดินทางในครั้งนี้ จำนวน 18 คน ประกอบด้วย พิภพ อ่อนโม้, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, ดาร์โก ราโคเซวิช, เนย์ ฟาเบียโน, คาซุโตะ คุชิดะ, ชลทิตย์ จันทคาม, ศุภเศกข์ ไก่แก้ว, อนุชา กิจพงษ์ศรี, เจษฎากร เหมแดง, เกรียงไกร พิมพ์รัตน์, สุกรี อีแต, อดุล หละโสะ, สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, ไพศาล โพธิ์นา, สุจินต์ นาคนายม, ภูริทัต จาริกานนท์, จิรีะ เจริญสุข, อาทิตย์ สุนทรพิธ

ปล่อยพักยาว เย็นซ้อมเบาๆ, ทัพนักข่าวตามสมทบ
ทัพนักเตะชลบุรี เอฟซี ใช้เวลาอยู่บนเครื่องบินประมาณ 2 ชั่วโมง 45 นาที จึงเดินทางถึงสนามบินนานาชาติฮ่องกง โดยนักเตะแต่ละคน มีสภาพอิดโรย เนื่องจากยังไม่ได้นอน หรือ นอนไม่เต็มอิ่ม ซึ่งหลังจากใช้เวลาตรวจเอกสารประมาณ 1 ชั่วโมง ทัพนักเตะฉลามชล จึงออกเดินทางจากสนามบินมุ่งตรงสู่ โรงแรม รีกัล ริเวอร์ไซด์ ซึ่งเป็นที่พักที่ เซาธ์ ไชนา ได้จัดให้ ตั้งอยู่แถบชานเมือง ทันทีที่มาถึงโรงแรม “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ได้ปล่อยให้นักเตะรับประทานอาหาร ก่อนที่จะปล่อยทุกคนพักผ่อนอย่างเต็มที่ จากนั้นในช่วงเย็นได้เรียกนักเตะมาซ้อมเบาๆ ที่บริเวณด้านล่างของโรงแรม ขณะเดียวกันทัพผู้สื่อข่าวจากเมืองไทยกว่า 20 คน ได้เดินทางตามมาสมทบในช่วงค่ำ ด้วยสายการบินแอร์เอเซีย ซึ่งเป็นผู้ร่วมสนับสนุนทีมชลบุรี เอฟซี

ขาดตัวหลักเพียบ เฮง ไม่กลัวส่งสำรองบู๊
“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม ชลบุรี เอฟซี ได้เปิดเผยว่า “ การเดินทางมาฮ่องกงในครั้งนี้ ทีมประสบปัญหามากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของผู้เล่นตัวหลักหลายคนมีอาการบาดเจ็บ ไม่ว่าจะเป็น สุรีย์ สุขะ, เอกพันธ์ อินทเสน, ณัฐพงษ์ สมณะ ส่วน สุทธินันท์ พุกหอม ติดโทษแบน ดังนั้น ตนจึงจะต้องส่งผู้เล่นตัวสำรอง ลงสนามทดแทน ซึ่งประสิทธิภาพ อาจจะด้อยลงไปบ้าง นอกจากนี้ นักเตะหลายคนมีอาการล้าจากการลงเตะติดๆกัน และพักผ่อนไม่เพียงพอ แต่อย่างไรก็ตามตนยังเชื่อว่า ทีมชลบุรี เอฟซี ที่เล่นกันด้วยระบบทีมเวิร์ค จะสู้กับทีมเจ้าบ้านได้

หวัง เทิดศักดิ์ กับ พิภพ ประคองน้องช่วยคว้าชัย
โค้ชเฮง ได้กล่าวต่อไปว่า “เมื่อสถานการณ์เป็นอย่างนี้ ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ตนจะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม ซึ่งคาดว่า จะใช้ เทิดศักดิ์ ใจมั่น กับ พิภพ อ่อนโม้ ในแนวรุก และ ใช้อดุล หละโสะ กับ คาซุโตะ คุชิดะ ยืนคู่กันในแดนกลาง ส่วนในแดนหลังกำลังชั่งใจอยู่ว่าจะเลือกใครยืนเป็นคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ แต่ไม่ค่อยกังวลใจสักเท่าไร เพราะ นักเตะหลายคนเริ่มจะทำงานได้ดีขึ้น จะกังวลในส่วนของผู้เล่นตำแหน่งริมเส้น ที่ทีมต้องขาดนักเตะตัวจริงไปยกชุด ซึ่งเราเห็นผลในนัดที่แล้ว ที่เราไม่สามารถยิงประตูทีมอินทรีเพื่อนตำรวจได้ อย่างไรก็ตาม ตนยังเชื่อมั่นในตัวของ เทิดศักดิ์ กับ พิภพ ซึ่งเล่นเข้าขารู้ใจกันเป็นอย่างดี น่าจะช่วยประคองน้องๆ และนำทีมคว้าชัย เก็บ 3 คะแนน เข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของสายได้

ขอบคุณข่าวและภาพจาก ชลบุรี เอฟซี
กำลังโหลดความคิดเห็น