xs
xsm
sm
md
lg

"เฮง" ติงชลยังต้องปรับ-มั่นแชมป์กลุ่มเอช AFC

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชเฮง ใส่ใจรายละเอียดทุกกระเบียดนิ้ว
วิทยา เลาหกุล กุนซือชลบุรี เอฟซี มองว่าทีมยังเล่นได้ไม่ดีเท่าที่ควร แม้ว่าจะไล่ทะลวง อีสต์ เบงกอล 4-0 ชี้หากหวังไปไกลในระดับทวีปเอเชียต้องเนี้ยบกว่านี้ ยอมรับการบาดเจ็บของผู้เล่นหลายรายอาจเป็นปัญหา แต่ยังเชื่อมั่นว่าจะจบรอบแรก ศึกเอเอฟซี คัพ 2011 ในฐานะแชมป์กลุ่มเอช ได้อย่างแน่นอน

ฟุตบอลถ้วยใบรองของสโมสรทวีปเอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 เมื่อช่วงหัวค่ำวันอังคารที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา “ฉลามชล” เปิดสนามชลบุรี สเตเดียม สอนเชิง อีสต์ เบงกอล รองจ่าฝูงลีกสูงสุดอินเดีย 4-0 โดย เนย์ ฟาเบียโน กับ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ทำคนละ 1 ประตู และ พิภพ อ่อนโม้ ศูนย์หน้ากัปตันทีมเหมา 2 เม็ด ทำให้รองจ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีก 2011 รั้งตำแหน่งผู้นำกลุ่มเอชต่อไปที่ 10 คะแนน โดยมีผลต่างประตูได้-เสียดีกว่า เปอร์ซิปูรา จายาปูรา คู่ปรับจากอินโดนีเซียอยู่ 2 ลูก

หลังจบเกม วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีมชั้นนำแห่งภาคตะวันออกยอมรับว่ายังไม่พอใจรูปเกมโดยรวม “ครึ่งแรกเราเล่นไม่ดีเลย แม้ก่อนเกมจะมั่นใจว่าได้ 3 แต้มแน่ แต่วันนี้เรายังต้องปรับในเรื่องสมดุลของทีม ผู้เล่นที่เปลี่ยนลงไปก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับการเล่นเกมเร็วตามแบบฉบับของ ชลบุรี อีกหน่อย รวมถึงลูกผ่านเข้าไปหน้าประตูและเกมรับก็ยังไม่นิ่ง หากเราต้องการเข้ารอบลึกๆ ในระดับเอเชียต้องปรับปรุงกันพอสมควร แต่สิ่งที่ผมพอใจผู้เล่นในวันนี้คือการคว้าชัยชนะในบ้านโดยที่ไม่เสียประตู”

“เฮงซัง” กล่าวต่อไปถึงปัญหาผู้เล่นในทีมบาดเจ็บหลายรายว่า “ก่อนเกม อนุชา กิจพงษ์ศรี, ณัฐพงษ์ สมณะ, เอกพันธ์ อินทเสน ก็ลงเล่นไม่ได้แล้วเกมนี้ สุรีย์ สุขะ ก็มาเจ็บเพิ่มอีก นั่นหมายความว่าเกมไทยพรีเมียร์ลีกวันเสาร์นี้กับ อินทรีเพื่อนตำรวจ (7 พฤษภาคม) จะขาดตัวหลัก 4 คน รวมถึงนัดออกไปเยือน เซาธ์ ไชนา ที่ฮ่องกง (10 พฤษภาคม) จะขาดถึง 5 คน เนื่องจาก สุทธินันท์ พุกหอม รับใบเหลืองเพิ่มติดโทษแบน เราก็ต้องมาวิเคราะห์กับสตาฟฟ์และนักกายภาพบำบัดภายในทีมกันอีกครั้งว่าเพราะเหตุใดถึงมีอาการบาดเจ็บเหมือนกัน (กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง)”

อย่างไรก็ตาม “โค้ชเฮง” ยังคงมั่นใจในศักยภาพของทัพฉลามชลที่มีอยู่ว่า “เรายังมีผู้เล่นคนอื่นที่สามารถทดแทนกันได้ ในขณะเดียวกันเรายังมีมิดฟิลด์คู่กลางที่น่าจะดีที่สุดในประเทศไทยเวลานี้อย่าง อดุล หละโสะ กับ คาซุโตะ คุชิดะ อยู่ ดังนั้น เราน่าจะผ่านเกมกับ อินทรีเพื่อนตำรวจ ไปได้ ตลอดจน เซาธ์ ไชนา ที่มีรูปแบบคล้ายกับเราซึ่งผมคิดว่าจะหาทางจัดการพวกเขาได้ และมั่นใจว่า ชลบุรี จะจบรอบแบ่งกลุ่มในฐานะอันดับ 1 ของกลุ่มเอช ขณะเดียวกันผู้เล่นบางคนก็ต้องควบคุมอารมณ์ให้ได้ เพราะผมจะเลือกใช้ผู้เล่นที่เข้ากับระบบและมีวุฒิภาวะมากพอ”
ทัพฉลามชลยังต้องปรับบางจุดก่อนก้าวไกลในระดับเอเชีย










ผู้เล่นชลบุรี หวิดมีเรื่องกับ อีสต์ เบงกอล หลังจากออกอารมณ์ฮึดฮัดท้ายเกม
สกอร์ที่สาวกฉลามชลเห็นแล้วกลับบ้านอย่างมีความสุข
ขุนพลนักเตะชลบุรี เอฟซี นำชัยชนะมามอบเป็นการขอบคุณแฟนบอล
กำลังโหลดความคิดเห็น