xs
xsm
sm
md
lg

"ฉลาม"ไร้ 3 ตัวหลักฟัดแข้งอีสต์ เบงกอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มีทเดอะเพรสเอเอฟซี คัพ ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี - อีสต์ เบงกอล
"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี จ่าฝูงกลุ่มเอช ระส่ำขาด 3 ตัวหลักอย่าง "เชอร์รี่" เอกพันธ์ อินทเสน, ณัฐพงษ์ สมณะ และ อนุชา กิจพงษ์ศรี แต่ "เฮงซัง" ยังเชื่อเล่นในบ้านจะมี 3 แต้ม ส่วนสโมสรฟุตบอลคิงส์ฟิชเชอร์ อีสต์เบงกอล จากประเทศอินเดีย ทีมท้ายตารางของกลุ่มเอชมี 2 คะแนน เผยไม่มีอะไรจะเสียขอสู้เต็มที่เพื่อศึก เอเอฟซี คัพ ในวันอังคารที่ 3 พฤษภาคมนี้ เวลา 19.00 น. ณ ชลบุรี สเตเดียม

เมื่อเวลา 15.00 น. วันจันทร์ที่ 2 พ.ค.54 มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการเอเอฟซี คัพ 2011 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 5 ในกลุ่มเอช ระหว่าง "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ตัวแทนจากประเทศไทย พบกับอีสต์ เบงกอล จากประเทศอินเดีย ซึ่งการแถลงข่าวมีขึ้นที่สนามชลบุรี สเตเดียม โดยมีนายวิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ให้เกียรติมาร่วมในงานแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย

สำหรับตัวแทนของทั้งสองสโมสรเจ้าถิ่นชลบุรี นำโดย "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีม และพิภพ อ่อนโม้ กองหน้ากัปตันทีม ในขณะที่ทีมเยือนอีสต์ เบงกอล มีเจมส์ มอร์แกน หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวอังกฤษ และ ทอลเก ออซบี กองหน้าตัวเก่งชาวออสเตรเลียร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้

ชลฯ ขาด 3 ตัวหลักเกมรุกแต่เชื่อทีมชนะได้

ด้านกุนซือทีมชลบุรีเผยว่า "ในเกมนี้เราจะต้องขาดตัวหลัก 3 คนที่บาดเจ็บอย่างเอกพันธ์ อินทเสน,ณัฐพงษ์ สมณะ และอนุชา กิจพงษ์ศรี โดยปัญหาจะเป็นการขึ้นเกมทางกราบซ้ายที่ยอมรับว่าเรายังหาตัวทดแทนไม่ได้ แต่ก็จะพยายามจัดผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม คิดว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบมากนัก ซึ่งตนก็ยังเชื่อในทีมเวิร์กของชลบุรีว่าจะผ่านเกมนี้ไปได้"

มั่นใจในเล่นในบ้านมี 3 แต้ม

"โค้ชเฮง" กล่าวต่อว่า "สำหรับทีมคู่แข้งตนและทีมงานได้ศึกษาวิธีการเล่นมาพอสมควร ซึ่งจุดเด่นของทีมเยือนคือเกมรุกที่หวือหวาและถ้าเกมรับเราพลาดเพียงเล็กน้อยเท่านั้นอาจจะเสียประตูได้ทุกจังหวะ ซึ่งเราจะต้องไม่ประมาท แต่ถึงอย่างไรแม้เกมรุกของคู่แข้งจะดีเพียงใด แต่เกมรับของเขาก็เป็นจุดอ่อนเช่นกัน เชื่อว่าความแข็งแกร่งในยามที่เราเล่นในบ้านน่าจะเอาชนะเพื่อเก็บ 3 แต้มและเข้ารอบเป็นที่หนึ่งของกลุ่มได้"

ส่วนพิภพ อ่อนโม้ ก็กล่าวว่า "คิดว่าน่าจะเอาชนะได้ ตนและเพื่อนๆ ก็จะทำหน้าที่อย่างสุดฝีมือเพื่อแฟนบอลชาวชลบุรี แม้ในช่วงนี้ทีมจะมีปัญหาเรื่องสภาพร่างกายของผู้เล่น แต่ก็คิดว่าในทีมยังมีนักเตะที่สามารถทดแทนกันได้"

มอร์แกนไม่สนผลแพ้ชนะขอสู้เต็มที่

ด้านเจมส์ มอร์แกนเฮดโค้ชทีมเยือนเผยว่า "ตนยอมรับว่าโอกาสในการผ่านเข้ารอบของอีสต์ เบงกอล นั้นยากมากซึ่งต้องอาศัยปัจจัยหลายด้าน แต่ถึงอย่างไรในเกมวันพรุ่งนี้ (3 พ.ค.) ก็จะเล่นอย่างเต็มที่โดยไม่สนใจผลแพ้ชนะ ซึ่งตนก็ได้ศึกษาแผนการเล่นของชลบุรีมาบ้างแต่ก็ไม่มากนัก หวังว่าจะเป็นเกมที่สนุก และลูกทีมของตนจะเล่นกันได้ดีตามแผนที่วางไว้"

ชมการบริหารจัดการชลบุรีสุดยอดมาก

นอกจากนี้กุนซือชาวอังกฤษยังได้กล่าวชื่นชมเรื่องของสภาพแวดล้อมในเมืองชลบุรีว่า "สุดยอดมาก ตนดีใจที่ได้ออกมาเยือนในสถานที่ที่ไม่ใช่ในประเทศอินเดีย ซึ่งเมื่อได้มาเห็นสนามแข่งขันและสิ่งอำนวยความสะดวก รวมไปถึงระบบการบริหารจัดการต่างๆถือว่ายอดเยี่ยมมาก ต่างจากประเทศอินเดียอย่างมาก ซึ่งต้องขอชื่นชมทีมเจ้าถิ่นในเรื่องนี้ด้วย"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี คัพ ระหว่างชลบุรี เอฟซี จากไทย ที่จะพบกับ อีสต์ เบงกอล จากอินเดีย จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (3 พ.ค.) ที่สนามชลบุรี สเตเดียม เวลา 19.00 น. ซึ่งนัดแรกที่ทั้งคู่พบกันชลบุรี บุกไปสเมอมา 4-4

อันดับตารางคะแนนของกลุ่มเอช หลังผ่านการแข่งขันไปแล้ว 4 นัด

1.ชลบุรี เอฟซี (ไทย) มีอยู่ 7 คะแนน
2.เปอร์ซิปูรา จายาปูรา (อินโดนิเซีย) มีอยู่ 7 คะแนน
3.เซาท์ไชนา (ฮ่องกง) มีอยู่ 5 คะแนน
4.อีสต์ เบงกอล (อินเดีย) มีอยู่ 2 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น