xs
xsm
sm
md
lg

ปลาทูอัดเจ้าท่า 2-0 ขว้างขวดวุ่นหลังเกม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอสซีจี สมุทรสงคราม เก็บ 3 แต้มเหนือ การท่าเรือไทย ส่งท้ายนัดเหย้าฤดูกาล 2011
เอสซีจี สมุทรสงคราม ปิดฉากเกมเหย้านัดสุดท้ายของศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ได้อย่างสวยงามด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ การท่าเรือไทย 2-0 โดย คริสติยอง นาเด ดาวยิงชาวฝรั่งเศสเหมาคนเดียว 2 ประตู ช่วยให้ “ปลาทูคะนอง” หนีโซนตกชั้นขึ้นมาอยู่อันดับ 15 ของตารางคะแนนได้สำเร็จ โดยที่หลังจบเกมมีการขว้างขวดกันระหว่างแฟนบอลทั้ง 2 ทีมจนชุลมุนก่อนที่จะควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้

ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2554
เอสซีจี สมุทรสงคราม 2-0 การท่าเรือไทย

ที่สนาม อบจ.สมุทรสงคราม เอสซีจี สมุทรสงคราม ทีมอันดับ 16 ลงเล่นเกมเหย้านัดสุดท้ายของตัวเองในฤดูกาลนี้ด้วยการต้อนรับ การท่าเรือไทย ทีมอันดับ 10 ซึ่ง นายธนน เวชกรกานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงครามและ นายอารีย์ ชวลิตชีวินกุล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สำนักงานเดินทางมาชมการแข่งขันนัดนี้ด้วย

สำหรับเกมนี้เจ้าถิ่นขาด ยานนิค จอร์ส ปราการหลังชาวแคเมอรูนและ พงศ์พิพัฒน์ คำนวน แบ็กซ้ายจอมบู๊ที่ติดโทษแบน ส่วน พานุวัฒ ยิ้มสง่า จอมทัพกัปตันทีมหายเจ็บเข่ากลับมามีชื่อเป็นตัวสำรอง ขณะที่แดนหน้าส่ง ณภัทร ธำรงศุภกร ลงมาล่าตาข่ายร่วมกับ คริสติยอง นาเด และ ดิยุฟ บีเรเม ที่สวมปลอกแขนกัปตันทีมในนัดนี้ ด้านทีมเยือนนำทัพโดย เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ กองหน้าความเร็วสูง อดีตเด็กเก่าของ “ปลาทูคะนอง” และ คิม บาวี กองกลางชาวเกาหลีใต้

เริ่มเกมเป็น เอสซีจี สมุทรสงคราม ที่เปิดฉากบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 2 เจษฎา ภู่เล็ก วางบอลจากกราบซ้ายให้ ณภัทร โถมตัวเข้ามาโหม่งแฉลบกองหลัง “สิงห์เจ้าท่า” ผ่านหน้าประตูออกไปแบบได้เสียว จากนั้นนาทีที่ 13 นาเด มีโอกาสโขกสะบัดเน้นๆ บริเวณจุดโทษ แต่ มุนเซ อุลริช ล้มตัวป้องกันเอาไว้ได้ ทว่า การท่าเรือไทย ที่ถูกกดดันอยู่นานเกือบเป็นฝ่ายพังสกอร์ได้ก่อนในนาทีที่ 19 เมื่อ วิศรุต ไวงาน โยนบอลจากริมเส้นฝั่งขวาให้ ภูดิท เนียมคง โหม่งย้อยเฉี่ยวคานเพียงนิดเดียว

ปลาทูคะนองยังคงเดินเกมรุกอย่างไม่ลดละ นาทีที่ 29 บีเรเม ตวัดบอลมาหน้าประตูให้ ณภัทร พุ่งโหม่งจ่อๆ แต่ มงคล นามนวด แบ็กซ้ายสิงห์เจ้าท่ายังตามมาขวางได้ทันอย่างหวุดหวิด ขณะที่ การท่าเรือไทย มาได้ลุ้นหวาดเสียวอีกครั้งในนาทีที่ 37 จากการยิงไกลของ สราวุฒิ คงเจริญ ทว่า ทศพร ศรีเรือง ยังล้มตัวปัดออกหลังไปได้ก่อนที่ลูกจะเสียบเสาแรก จากนั้นนาทีที่ 44 เจ้าบ้านได้โอกาสทองเมื่อ เซซินานโด เปิดฟรีคิกเข้าไปให้ นาเด โขกจ่อๆ ที่เสาไกล แต่บอลโดนไม่เต็มศีรษะจึงเข้ามือ มุนเซ อุลริช อย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรกจึงยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง เอสซีจี สมุทรสงคราม ก็สามารถพังประตูขึ้นนำ 1-0 ได้สำเร็จในนาทีที่ 49 จากจังหวะเปลี่ยนเกมเร็วด้วยการวางบอลยาวจากกลางสนามให้ นาเด หลุดเข้าไปกระทุ้งในเขตโทษด้านขวา บอลพุ่งผ่านมือ มุนเซ อุลริช เสียบเสาแรกอย่างเฉียบขาด เรียกเสียงเฮจากแฟนบอลเจ้าถิ่นได้อย่างกึกก้อง ทำให้สิงห์เจ้าท่าต้องเดินหน้าแลกหมัดก่อนมีลุ้นในนาทีที่ 60 จากการพุ่งโหม่งที่เสาสองของ เอกภูมิ แต่บอลถากเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย ก่อนที่ ศิวกร จักขุประสาท มิดฟิลด์ดาวรุ่งจะถูกส่งลงมาแก้เกมแทน สตีเวน ร็อบบ์ ที่พลิ้วไม่ออก

3 นาทีต่อมา ทีมเยือนได้ฟรีคิกระยะหวังผลซึ่ง มงคล รับหน้าที่ยิงแฉลบกำแพง บอลมาเข้าทาง สราวุฒิ ที่ซัดด้วยซ้ายในกรอบ 6 หลา ทว่าลูกบดออกหลังไปแบบน่าเจ็บใจ นาทีที่ 65 เกียรติเจริญ เรืองปาน กองกลางกัปตันทีมการท่าเรือไทยลองปั่นฟรีคิกดูบ้าง แต่ ทศพร โชว์ซูเปอร์เซฟบินปัดออกหลังก่อนที่ลูกจะเสียบเสาแรกได้อย่างหวุดหวิด จากนั้นนาทีที่ 68 ทีมเยือนส่ง จาค็อบ ไอคิออนบาเร หัวหอกชาวไนจีเรียลงมาแทน ภูดิท ขณะที่เจ้าบ้านก็เปลี่ยนเอา พานุวัฒ ยิ้มสง่า ที่เพิ่งหายเจ็บลงมาทำเกมแดนกลางแทน ณหทัย สุขสมบัติ

ซึ่งเพียงแค่ไม่กี่นาที พานุวัฒ ก็มีส่วนกับการได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากการจ่ายบอลโต้กลับให้ บีเรเม หลุดขึ้นมาทางขวาแล้วปาดเรียดไปที่เสาสองให้ นาเด ดึงจังหวะหลอก มุนเซ แล้วสังหารเข้าสู่ก้นตาข่ายอย่างเยือกเย็นในนาทีที่ 72 เป็นลูกที่สองของตัวเองในเกมนี้ของศูนย์หน้าชาวฝรั่งเศสด้วย จากนั้น “โค้ชป้ำ” วรวรรณ ชิตะวณิช กุนซือเอสซีจี สมุทรสงคราม ก็แก้เกมด้วยการส่ง เดชา สอาดโฉม ลงมาแทน ณภัทร ที่บาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ตามด้วย เอเฟ โอโบเด แทน นาเด

ถึงนาทีที่ 88 ปลาทูคะนองมาได้ลูกจุดโทษ เมื่อ เอเฟ ถูก มูดูรู สวา มอยเซ ทำฟาวล์ในเขตโทษ แต่ บีเรเม กลับสังหารจุดโทษเหินข้ามคานออกไปเอง แต่ก็ยังสามารกรักษาสกอร์นำเอาไว้ได้จนจบ 90 นาที ทำให้ เอสซีจี สมุทรสงคราม เอาชนะไปในที่สุด 2-0 ซึ่งถือเป็นชัยชนะนัดที่ 7 ในฤดูกาลนี้ เก็บเพิ่มเป็น 31 คะแนน ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 14 ของตารางพ้นโซนตกชั้นได้สำเร็จ ส่วน การท่าเรือไทย มี 41 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 10 ต่อไป

อย่างไรก็ตาม หลังจบเกมเกิดเหตุวุ่นวายหลังจาก ดิยุฟ บีเรเม กองหน้าชาวไอวอรีโคสต์เดินไปยังอัฒจันทร์ฝั่งไม่มีหลังคาก่อนที่จะถูกแฟนบอลการท่าเรือไทยที่ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่อยู่ขว้างขวดน้ำลงมาใส่ ทำให้แฟนบอลทั้งสองทีมเริ่มขว้างปาสิ่งของโต้ตอบกันจนชุลมุน ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 10 นาที กว่าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย รายหนึ่งเป็นแฟนบอลของ "สิงห์เจ้าท่า" ที่ถูกขว้างด้วยของแข็งจนศีรษะแตก ส่วนอีกรายเป็นแฟนบอลของ "ปลาทูคะนอง" ที่มีบาดแผลบริเวณขา โดยทั้งคู่ได้รับการส่งตัวไปยังโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม
เอสซีจี สมุทรสงคราม - ผุ้รักษาประตู ทศพร ศรีเรือง กองหลัง อภิวัฒน์ งั่วลำหิน, เอ็นเฌีย ดิไวน์, ธนา ศรีพันดร กองกลาง นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์, ณหทัย สุขสมบัติ, เซซินานโด, เจษฎา ภู่เล็ก กองหน้า ณภัทร ธำรงศุภกร, คริสติยอง นาเด, ดิยุฟ บีเรเม (กัปตันทีม)

การท่าเรือไทย - ผู้รักษาประตู มุนเซ อุลริช กองหลัง วิศรุต ไวงาน, ทศพล ลาเทศ, มูดูรู สวา มอยเซ, มงคล นามนวด กองกลาง เกียรติเจริญ เรืองปาน (กัปตันทีม), คิม บาวี, สตีเวน ร็อบบ์ กองหน้า สราวุฒิ คงเจริญ, ภูดิท เนียมคง, เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์

รายได้จากบัตรเข้าชมการแข่งขัน 104,010 บาท

รายได้จากการขายสินค้าที่ระลึก 51,070 บาท

ผลฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011
เอสซีจี สมุทรสงคราม ชนะ การท่าเรือไทย 2-0

อินทรีเพื่อนตำรวจ แพ้ ขอนแก่น 1-2

บีอีซี เทโรศาสน แพ้ ชลบุรี 0-1

ราชนาวี ชนะ โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี 1-0

ศรีสะเกษ เมืองไทย แพ้ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด 1-2
นาเด (กลาง) ฮีโรู่้เบิ้ลสกอร์ให้ ปลาทูคะนอง

หลังจบเกมมีเหตุวุ่นวายจนแฟนบอลสิงห์เจ้าท่าหัวแตก
แฟนบอลเจ้าถิ่นก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น