xs
xsm
sm
md
lg

อาร์มีเฮอัดตะหานน้ำยับ 2-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอันโดร (ขวา) ดาวยิงตัวกลั่นของอาร์มี โดนราชนาวีประกบตาย
อเลสซานโดร อัลเวส และ เลอันโดร ดอส ซานโตส สวมบทฮีโร่ซัดคนละตุงช่วยให้ อาร์มี ยูไนเต็ด เปิดรังเอาชนะ ราชนาวีสโมสรไปได้ 2-0 ในเกมฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 11 ธ.ค. 54

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก
อาร์มี ยูไนเต็ด 2-0 ราชนาวีสโมสร

“สุภาพบุรุษวงจักร” อาร์มี ยูไนเต็ด เปิดสนามกีฬากองทัพบกต้อนรับ “ตะหานน้ำ” ราชนาวีสโมสร โดยก่อนแข่งเจ้าบ้านมี 33 แต้ม นั่งอันดับ 12 ของตาราง ส่วนทีมเยือนสถานการณ์สุ่มเสี่ยงตกชั้น มีแค่ 26 แต้ม หากบุกมาเก็บชัยนัดนี้ได้ ก็จะเบียด เอสซีจี สมุทรสงคราม ขึ้นไปอยู่เหนือโซนตกชั้นทันที

เกมเริ่มขึ้นทั้งสองทีมเล่นได้สูสี มีโอกาสทำประตูฝั่งละครั้ง นาทีที่ 10 แฟนเจ้าบ้านเกือบได้เฮ เมื่อ ธาตรี กองหน้ากัปตันทีมของอาร์มี ได้โอกาสซัดคนเดียว 3 จังหวะซ้อนระยะเผาขน แต่ชัยพร นายด่านทีมเยือนเซฟอุตลุด ป้องกันประตูไว้ได้ ต่อมานาที 23 จักรพงษ์ วางบอลยาวจากขวาให้เลอันโดรขึ้นโขก แต่ชัยพรยังไวออกมาคว้าได้ก่อน

อาร์มีครองบอลเหนือกว่า และนาที 31 ก็ได้ประตูขึ้นนำจังหวะปกาศิต เปิดฟรีคิกจากริมเส้นฝั่งขวาระยะเกือบครึ่งสนาม ก่อนที่อัลเวส โหม่งบอลซุกตาข่ายให้เจ้าบ้านนำก่อน 1-0 ส่วนราชนาวีเกือบตีเสมอได้หลังจากนั้น เมื่อบาร์โบซา สะกิดบอลหลังเท้าจากลูกเปิดมุมของโอลอฟ แต่กัมพลยังเซฟไว้ได้

ขุนพล “ตะหานน้ำ” เดินเกมบุกเต็มสูบหวังยิงประตูไล่ แต่แนวรับของอาร์มียังเหนียวไม่ปล่อยผ่านไปง่ายๆ ทำให้เกมจบครึ่งแรก อาร์มี ยูไนเต็ด ออกนำ ราชนาวีสโมสรอยู่ 1-0

ครึ่งหลังนาที 53 อาร์มีเกือบได้ประตูหนีห่าง จากลูกชาร์จหน้าเขตโทษของเลอันโดร แต่ชัยพรยังไวเซฟได้เช่นเคย และด้วยสถานการณ์ที่ยังไม่ดีขึ้น ทำให้ราชนาวีต้องแก้เกมส่งกองหน้าอย่าง วุฒิชัย อะสุชีวะ ลงมาแทนคมสันต์ เมินดี ที่ไม่โดดเด่นนัก และเกือบยิงตีเสมออีกครั้งนาที 58 อเล็กซ์ เบียดแย่งบอลได้จากศิวะเมต ก่อนลากบอลไปสับไกแต่กัมพล ยังเซฟช่วยทีมได้อีก

นาที 61 “สุภาพบุรุษวงจักร” ทำให้แฟนเจ้าถิ่นได้เฮอีกครั้ง ศิวะเมต ต่อบอลให้วีรพงษ์ ก่อนแทงให้เลอันโดร วิ่งหลุดกับดักล้ำหน้าซัดเข้าไปไม่เหลือ อาร์มี หนีห่างเป็น 2-0 ต่อมานาที 65 ธาตรี ลองซัดบอลจากแถวสอง แต่บอลกลิ้งเข้าหาให้ชัยพร รับติดมือง่ายๆ

นาที 83 ราชนาวีที่ดูตื้ออยู่นานก็เริ่มมีจังหวะพังประตูตีไข่แตก คูอาเม กองกลางของทีมตัดสินใจลองยิงจากแถวสอง บอลลอยพุ่งเกือบมุดตาข่ายแต่กัมพล ผวาบินปัดไว้ได้ทัน ต่อมานาที 86 อเล็กซ์ ซัดฟรีคิกระยะ 25 หลา บอลหนีกำแพงไปทางเสาสอง แต่กัมพลยังโชว์ซูเปอร์เซฟ ป้องกันประตูไว้ได้อีกรอบ

ก่อนหมดเวลา ทีมเยือนบุกแหลกแต่ยิงประตูไม่ได้ จบเกม อาร์มี ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ ราชนาวีสโมสรไป 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 36 คะแนน ยึดอันดับ 12 ของตารางไว้ได้เข่นเดิม ส่วนขุนพล “ตะหานน้ำ” ต้องดิ้นรนหนีตกชั้นต่อไป หลังบุกมาพ่ายถึงสนามกองทัพบก มี 26 แต้มเท่าเดิม

รายชือ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
อาร์มี ยูไนเต็ด : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล,ดาวุฒิ ดินเขต,อเลสซานโดร อัลเวส,ศิวะเมต ธนูศร,ปกาศิต แสนสุข,วีรพงษ์ มูลคำแสน,นิพนธ์ คำทอง,จักรพงษ์ สมบูรณ์,โทนี เดอ ปินโญ,เลอันโดร ดอส ซานโตส
ราชนาวีสโมสร : ชัยพร อุตตะมะรัตน์,กุศล เพ่งผล,เสกสันต์ ชาวทองหลาง,ดีโอมานเด อดามา,สัมพันธ์ คำสุข,ภานุวัฒน์ กองจันทร์,โอลอฟ วัตสัน,คมสันต์ เมินดี,คูอาเม มาติเยอ,เปาโล บาร์โบซา,อเล็กซ์ ลุยส์ ดา คอสตา

ผลฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกคู่อื่นๆ ประจำวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม 2554
บีอีซี เทโรศาสน 0-0 การท่าเรือไทย เอฟซี
ชลบุรี เอฟซี 2-2 พัทยา ยูไนเต็ด
เชียงราย ยูไนเต็ด 2-1 โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี
อินทรี เพื่อนตำรวจ 3-1 บางกอกกล๊าส เอฟซี


ดิโอมานเด (ซ้าย) ขวัดขวางการทำประตูของจักรพงษ์
จังหวะประตูขึ้นนำ 1-0 ของอาร์มี
อัลเวส(นั่ง) โขกเบิกร่องให้เจ้าถิ่น
กุศล(ซ้าย) ยันใส่ธาตรี เต็มๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น