xs
xsm
sm
md
lg

ชาวรามฯล่าพันชื่อ ประท้วง "เทโรฯ" ยึดสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประชาชนหลายร้อยคนบริเวณรอบสนามราชมังคลากีฬาสถานและย่านรามคำแหง ร่วมกันตั้งโต๊ะล่ารายชื่อคัดค้าน การกีฬาแห่งประเทศไทย กรณีปล่อยสนามการกีฬาแห่งประเทศไทย สนาม 1 ให้ทีม "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ทำการเช่าพื้นที่เป็นสนามเหย้าของตัวเอง
บีอีซี เทโรศาสน
เมื่อเวลา 17.00 น. วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2555 ณ สนามการกีฬาแห่งประเทศไทย สนาม 1 นายสายันต์ พรรณรังษี ประธานชมรมวิ่งราชมังคลาฯ พร้อมด้วยกลุ่มออกกำลังกายภายในสนามกกท.1 และรอบๆในสนามกีฬาหัวหมาก ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อคัดค้านไม่ต้องการให้ทีม บีอีซี เทโรศาสน ทีมในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ทำการเช่าพื้นที่สนามกกท.1 และบริเวณรอบๆเพื่อนำมาเป็นสนามเหย้าของตัวเอง

โดยนายสายันต์ พรรณรังษี ได้อ้างว่า "ทางชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพราชมังคลาฯและกลุ่มเพื่อนเล่นกีฬาทุกชนิดในการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ทราบถึงข่าวและมีเอกสารที่ทาง กกท.ได้ทำการหารือภายในเพื่อที่จะนำสนามกกท.1 ให้กับทางบริษัท บีอีซีเทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) เช่าเพื่อใช้เป็นสนามเหย้าของทางสโมสร "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน เป็นระยะเวลา 20 ปี"

และเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทางสโมสร บีอีซี เทโรฯ ได้ทำการมาวัดเนื้อที่ ณ บริเวณสนามวิ่ง เพื่อที่จะก่อสร้างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในเอกสารยังระบุว่าทางสโมสรฯจะเป็นผู้มีสิทธิ์ในการใช้สนามแต่เพียงผู้เดียว รวมถึงสิทธิในรายได้ต่างๆจากสื่อโฆษณาของทางสนามกกท.1อีกด้วย พร้อมกันนี้ยังระบุว่าหากการแข่งขันครั้งใดคาดว่าจะมีจำนวนผู้ชมเกินกว่าที่สนามกกท.1บรรจุได้ สามารถย้ายไปใช้สนามราชมังคลากีฬาสถานซึ่งเป็นสนามกีฬาแห่งชาติได้ทันที

จึงทำให้ทางชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพราชมังคลาฯและกลุ่มเพื่อนเล่นกีฬาทุกชนิดในการกีฬาแห่งประเทศไทยเล็งเห็นว่า การกระทำดังกล่าวจะทำให้เกิดผลเสียเป็นอย่างมากไม่ว่าเป็น การรื้อสถานออกกำลังกาย สนามเด็กเล่น และสนามฟุตบอล ที่มีอยู่แต่เดิม ทำให้เด็ก เยาวชน และประชาชนที่ต้องการออกกำลังกายไม่มีสถานที่ที่สามารถจะใช้ได้ อีกทั้งยังรวมไปถึง ที่จอดรถ ค่าเช่าห้องน้ำ และค่าเช่าแผงของพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดหน้ากกท.ที่อาจจะต้องปรับราคาให้แพงขึ้นด้วย

"ตอนนี้ทางชมรมได้รวบรวมรายชื่อผู้ที่ไม่เห็นด้วยในกรณีดังกล่าวจำนวน 1,000 รายชื่อ เพื่อยื่นกับทางศาลปกครองให้ได้พิจารณาในชั้นศาล โดยปัจจุบันได้ราวๆ 400 กว่ารายชื่อแล้ว และจะทำการยื่นในเร็ววันนี้ พร้อมทั้งจะชุมนุมต่อต้านจนกว่าเรื่องดังกล่าวจะยุติ" นายสายันต์ กล่าว

ทั้งนี้ทางชมรมฯได้ยื่นเรื่องให้กับทาง คณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เพื่อที่จะทำเรื่องระงับกรณีดังกล่าวไปเมื่อวันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยนางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา จะทำการเรียกนายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเข้าประชุมหารือเพื่อชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นในวันที่ 15 ก.พ. 2555 นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น