xs
xsm
sm
md
lg

"ตะหานน้ำ"ทุ่ม 17 ล้านบาทปรับสเตเดี้ยม กม.5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สนามกีฬาราชนาวี สัตหีบ ( กม.5 ) โฉมใหม่
"ตะหานน้ำ" ราชนาวี ทีมอันดับ 15 ในตารางไทยพรีเมียร์ลีกทุ่มงบ 17 ล้านบาท ปรับปรุงสนามเหย้าเดิมที่สนามกีฬาราชนาวี สัตหีบ กม.5 สามารถรองรับผู้ชมได้กว่า 5,000 – 6,000 ที่นั่ง พร้อมไฟสนามสว่างกว่า 1,500 ลักษ์ ซึ่งได้รับการตอบรับจากแฟนคลับราชนาวีเป็นอย่างดี

จากที่การแข่งขันช่วงเลกแรกในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เหล่าขุนพล "ตะหานน้ำ" ราชนาวี ต้องไปใช้สนามกีฬาพลศึกษา จังหวัดชลบุรี เป็นสนามเหย้าเพื่อต้อนรับการมาเยือนของทีมคู่แข่ง เนื่องจากสนามกีฬาราชนาวี สัตหีบ ยังไม่สามารถใช้การได้เนื่องจากยังไม่ผ่านการประเมินของบริษัท ไทยพรีเมียร์ ลีก จำกัด จึงถือได้ว่าทีม "ตะหานน้ำ" ยังไม่เคยได้เล่นในบ้านของตัวเองอย่างแท้จริงเป็นเวลาหลายปีที่ผ่านมา

ล่าสุดในเลกสอง สนามกีฬาราชนาวี สัตหีบ ( กม.5 ) ได้ปรับโฉมจากสนามดั้งเดิมให้พร้อมรบในศึกฟาดแข้งในไทยพรีเมียร์ลีกโดยสโมสรฟุตบอลราชนาวี (สยามนาวี เอฟซี) ได้เพิ่มอัฒจันทร์ที่นั่งให้รองรับผู้เข้าชมกว่า 5,000 – 6,000 คน พื้นสนามแข่งขันที่ปรับพื้นที่ให้ได้มาตรฐานการแข่งขัน ไฟส่องสว่างทั่วสนามทั้ง 4 จุด ห้องในการใช้สอยต่าง ๆ อาทิ ห้องแถลงข่าว ห้องวีไอพี ห้องประชุม ตลอดจนห้องนักกีฬาที่แบ่งได้อย่างเป็นสัดส่วนในพื้นที่เดิมของสนามกีฬาราชนาวี สัตหีบ กม.5 โดยการปรับปรุงยังคงยึดแบบลักษณ์เดิม แต่เพิ่มเติมความพร้อมให้สนามได้มาตรฐานมากยิ่งขึ้น

โดยได้ลองศึกฟาดแข้งไปแล้ว 2 นัด (บีอีซีเทโร มีผู้ชมกว่า 3,000 คน และขอนแก่นเอฟซี มีผู้ชมกว่า 4,974 คน) ที่ผ่านมา ทำให้เห็นถึงความพร้อมในสนาม และกำลังที่ล้นหลามของแฟนบอล "ตะหานน้ำ" ที่ยังคงรักในทีมของพวกเขาอยู่เช่นเดิม

ด้วยงบประมาณกว่า 17 ล้านบาท ที่เป็นเม็ดเงินในการเนรมิตสนามขึ้นมาใหม่ทั้งตัวพื้นสนาม อัฒจันทร์ การต่อเติมห้องเพื่อรองรับแขก วีไอพี และสื่อมวลชน เรียกได้ว่าถูกต้องและครบตามมาตรฐานของ เอเอฟซี รวมไปถึงไฟของสนามที่ถือได้ว่ามีมาตรฐานสูงกว่าที่กำหนด ด้วยความสว่างกว่า 1,500 ลักษ์ พร้อมทั้งมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบสนามเพื่อรักษาความปลอดภัยและรักษาความเรียบร้อย ส่วนเรื่องของที่จอดรถนั้นบริเวณรอบๆทางสนามกีฬาราชนาวี สัตหีบ กม.5 เรียกมีพื้นที่รองรับรถได้จำนวนมากเลยทีเดียว พร้อมด้วยมีจำหน้าที่อำนวยความสะดวกเรื่องการจราจร ทหารในพื้นที่ฐานทัพเรือทำให้การจราจรไม่ติดขัดในช่วงการแข่งขัน
แฟนคลับ ตะหานน้ำ
กำลังโหลดความคิดเห็น