xs
xsm
sm
md
lg

แมตช์คอมฯ "กิเลน-เทโร" แบนตัวเอง 2 นัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชลัช ภิรมย์ แบนตัวเอง 2 นัดจากความผิดพลาดคู่ เมืองทองฯ-เทโร
ASTV ผู้จัดการรายวัน – ชลัช ภิรมย์ ผู้ควบคุมการแข่งขันของบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด แสดงสปิริตด้วยการขอพักงานตัวเอง 2 นัดในข้อหาไม่แม่นกฎหลังถูก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เข้ามาท้วงเรื่องการเปลี่ยนตัวผู้เล่นเอเชียเกินโควตาของ บีอีซี เทโรศาสน ในแมตช์เปิดฤดูกาล 2012 ซึ่งฝ่ายแรกชนะ 2-1 ด้าน บีบีซียู น้องใหม่โดนปรับ 20,000 บาท ทั้งที่แฟนบอลผู้มาเยือนอย่าง อีสาน ยูไนเต็ด เป็นคนก่อเรื่อง

เมื่อวันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ.2555 เวลา 13.00 น. มีการประชุมคณะกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วงของบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สนามศุภชลาศัย เพื่อทบทวนปัญหาที่เกิดขึ้นในนัดเปิดสนามฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก และยามาฮ่า ลีกวัน เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้าน ชลัช ภิรมย์ แมตช์คอมมิชชันเนอร์ในเกมที่ถูก “กิเลนผยอง” ทักท้วง “มังกรไฟ” เรื่องส่งตัวเอเชียเกินโควตา 3+1 ทั้งที่ไม่มีการทำผิดกฎก่อนที่ฝ่ายแรกจะได้ประตูชัย 2-1 ในช่วงท้ายเกม ตัดสินใจลงโทษตัวเองด้วยการพักงาน 2 นัด

ส่วน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอลกล่าวว่า “เราต้องขอโทษที่ ชลัช ภิรมย์ ตัดสินใจผิดจากความไม่แม่นกฎ อย่างไรก็ตาม ผลการแข่งขันคงเปลี่ยนแปลงไม่ได้ แต่หลังจากนี้ผมยืนยันว่าจะมีการพิจารณาเพื่อพักงานผู้ควบคุมการแข่งขันที่ทำหน้าที่ผิดพลาด และจะไม่ให้ใครเข้าไปก้าวก่ายการตัดสินใจในระหว่างการแข่งขัน ซึ่งทีพีแอลจะทำหนังสือขอโทษสโมสร บีอีซี เทโรศาสน ต่อไป”

ขณะที่ ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมบีอีซี เทโรศาสน กล่าวถึงการยื่นหนังสือประท้วงให้กับทีพีแอลว่า “การที่สโมสรออกมาเรียกร้องก็เพื่อสร้างมาตรฐานให้ทีมอื่นๆ รวมถึงทีพีแอลได้รับรู้ว่าผู้ควบคุมการแข่งขันต้องแม่นในกฎกติกา ไม่ปล่อยให้ทีมใดเข้ามากดดันได้ง่ายๆ จนทำให้อีกทีมเสียผลประโยชน์”

นอกจากนั้น ที่ประชุมของทีพีแอลยังมีมติปรับ บีบีซียู ทีมน้องใหม่เป็นเงินจำนวน 20,000 บาท จากกรณีที่ไม่สามารถควบคุมแฟนบอลได้ โดยกองเชียร์ อีสาน ยูไนเต็ด จำนวนหนึ่งปีนรั้วลงมาดีใจในสนามหลังจาก ชัยณรงค์ ทาทอง ทำประตูชัย 1-0 ให้ “เดอะ บิ๊กแบง” ในนาทีที่ 66 ซึ่งการกระทำดังกล่าวคาดว่าเกิดจากความไม่พอใจของแฟนบอล “กูปรีอันตราย” ที่ อีสาน ยูไนเต็ด เปลี่ยนชื่อจาก ศรีสะเกษ เอฟซี แล้วย้ายไปที่ จ.อุบลราชธานี
กำลังโหลดความคิดเห็น