xs
xsm
sm
md
lg

“เซาเบอร์” จับมือ “เชลซี” ลุย F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รถแข่ง C31 ของเซาเบอร์
เซาเบอร์ ทีมแข่งดังแห่งศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก จับมือ “สิงห์บลู” สโมสรฟุตบอลชั้นนำในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เป็นพันธมิตรทางด้านกีฬา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทั้ง 2 วงการ ที่มีการจับมือกันของทีมแข่งเอฟวัน และสโมสรฟุตบอล

ทั้ง เซาเบอร์ และ เชลซี ต่างออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ประจำทีมเมื่อคืนวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา ถึงการจับมือเป็นพันธมิตรทางกีฬาในครั้งนี้ โดยเนื้อหาสำคัญอยู่ที่การผสานเรื่องธุรกิจและกีฬา เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งทั้งคู่ต่างจะได้นำโลโกประจำทีมสลับขั่วโปรโมตซึ่งกันและกัน

โดย โมนิชา เคลเทนบอร์น ซีอีโอทีมแข่งดังจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เผยว่า “นี่คือครั้งแรกสำหรับการจับมือกันของทีมฟุตบอลและทีมแข่งเอฟวัน ซึ่งเรามั่นใจว่า การร่วมมือกันครั้งนี้จะทำประโยชน์ทั้งในเชิงกีฬาและธุรกิจได้อย่างแน่นอน”

ด้าน รอน กูร์เลย์ ซีอีโอ แห่งถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เผยเช่นกันว่า “เซาเบอร์คือทีมเก่าแก่อันดับที่ 4 ในศึกเอฟวัน ขณะเดียวกัน นี่คือ ปีที่ 20 ของเชลซีในการแข่งขันพรีเมียร์ลีก ฉะนั้นนี่คือ มิติใหม่ของวงการกีฬาโลก ที่ชื่อของเราจะได้โลดแล่นอยู่บนรถแข่งของเซาเบอร์ทุกๆสนามทั่วโลก”

ก่อนหน้านี้ ในการแข่งขันเอฟวันที่ จีน และ บาห์เรน รถแข่งเซาเบอร์ของ เซอร์จิโอ เปเรซ และ คามูอิ โคบายาชิ ต่างมีข้อความ “out of the Blue” และ “True Blue” อยู่บริเวณฝาครอบเครื่องยนต์ด้านหลัง ก่อนที่จะมีการเฉลยในที่สุดว่า เป็นการจับมือกับทีมเชลซี ซึ่งการแข่งขันเอฟวันสนามต่อไปที่ประเทศสเปน วันที่ 13 พ.ค.นี้ เซาเบอร์จะมีการต้อนรับทีมสิงห์บลูอย่างเป็นทางการด้วยข้อความว่า “Welcome Chelsea FC”
รถของโคบายาชิ ในการซิ่งที่บาห์เรน
กำลังโหลดความคิดเห็น