xs
xsm
sm
md
lg

เปลือยชีวิต “อากัสซี” (ตอนที่ 103) / นกฟีนิกซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “สุดฟากสนาม” โดย “นกฟินิกซ์”

หลังคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น การเดินทางช่วงที่สองของชีวิต อังเดร อากัสซี ได้ก้าวสู่ความรุ่งเรืองอีกครั้ง ชัยชนะบนคอร์ตดินทำให้เขากลายเป็นนักเทนนิสฝ่ายชายที่สามารถคว้าแกรนด์สแลมได้ครบทั้ง 4 รายการ และเป็นสถิติเดียวกับ สเตฟี กราฟ นักเทนนิสสาวเยอรมัน ที่ทำให้ อังเดร นั้น เพ้อไปอยู่พักใหญ่ แต่สุดท้ายต้องถอดใจเมื่อฝ่ายหญิงออกตัวว่ามีเพื่อนชายอยู่แล้ว

“มันคือโชคชะตา ฟ้าลิขิตอังเดร ระหว่างคุณกับสเตฟี” แบรด กิลเบิร์ต เอ่ยกับนักเทนนิสหนุ่มที่เพิ่งคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองบนเที่ยวบินไปยังนิวยอร์ก “โชคชะตา อะไรคือ โชคชะตาแบรด” อังเดร เป็นฝ่ายถามกลับ ขณะที่โค้ชคู่ใจทำหน้าเจ้าเล่ห์ ก่อนจะเอ่ยต่อว่า “มันต้องเรียกว่าโชคชะตาสิ ในเมื่อคุณคว้าแชมป์เฟรนช์โอเพ่น ในประเภทชายเดี่ยว แล้วรู้ไหมว่าหญิงเดี่ยวใครครองตำแหน่ง....นั่นอย่างไร คุณเองก็รู้ แล้วรู้อีกไหมว่าทั้งคุณและสเตฟี่ ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการเทนนิสโลก

“สร้างอย่างไร” อังเดร ถามต่อ “ก็คุณกับสเตฟี คว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ครบทั้ง 4 รายการ คว้าเหรียญทองจากโอลิมปิก ซึ่งทำให้คุณทั้งคู่กลายเป็นเจ้าของตำนานโกลเดนท์ สแลมมันคือ ฟ้าลิขิต คุณสองคนเกิดมาคู่กันผมว่าไม่ช้าต้องได้แต่งงานกันอย่างแน่นอน” แบรด พูดด้วยความสนุกสนานพร้อมกระดกเบียร์กระป๋องในมือไปด้วย “แล้วยังมีอีกนะ ผมขอทำนายเลยว่า คุณกับ สเตฟี จะได้แต่งงานกันในปี 2001 และคุณจะมีลูกคนแรกด้วยกันในปี 2002” แต่ก่อนที่ แบรด จะทำให้ฝันไปมากกว่านั้น อังเดร เอ่ยขึ้นมาว่า “แบรด คุณลืมไปแล้วหรือว่า สเตฟี่มีเพื่อนชายอยู่แล้ว”

เมื่อได้ยินนักเทนนิสที่ตนเองดูแลพูดเช่นนั้น แบรด หันหน้ามาช้าๆ พร้อมกับเอ่ยด้วยน้ำเสียงที่เข้มและชัดว่า “อังเดร เมื่อสองสัปดาห์ก่อนหน้านี้คุณยังเดินมาบอกกับผมอยู่เลยว่า ทุกอย่างเป็นไปได้ถ้าเราทุ่มเท แล้วทำไมวันนี้คุณถอดใจง่ายเหลือเกิน” อังเดร ได้แต่เงียบไม่ตอบโต้ เขาเพียงแต่รู้สึกว่าไม่ได้เชื่อในโชคชะตา หาแต่เชื่อในการลงมือทำมากกว่า

อังเดร ให้รางวัลกับตนเองและทีมงานหลังจากคว้าแชมป์เฟรนช์โอเพ่น ด้วยการพักผ่อนที่เกาะฟิชเชอร์ เป็นเวลาห้าวันเต็มในช่วงเวลาดังกล่าวพวกเขามีปาร์ตี้ฉลองชัยชนะ บรรดาเพื่อนสนิท และ ทีมงานที่ช่วยให้ อังเดร กลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้ง มารวมตัวในงานปาร์ตี้ และหลังจากการพักผ่อน อังเดร ลงสนามซ้อมกับ แบรด บนคอร์ตหญ้าที่โรงแรม เพื่อเตรียมพร้อมก่อนการชิงชัยวิมเบิลดัน

การเดินทางจากนิวยอร์ก ไปยัง ลอนดอน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันวิมเบิลดันเกิดขึ้นหลังการพักผ่อนนาน 5 วันของนักเทนนิสหนุ่ม ระหว่างอยู่บนเครื่องใจของอังเดร ยังคงกระหวัดถึงนักเทนนิสสาวเยอรมัน เขารู้ดีว่า เมื่อเดินทางไปถึงลอนดอน จะตรงกับวันเกิดของ สเตฟี่ พอดิบพอดี แน่นอนว่า มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เขารู้มาก่อน และกำหนดให้เหตุการณ์เดินทางมาอยู่ในจุดนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น