xs
xsm
sm
md
lg

เปลือยชีวิต อากัสซี (ตอนที่ 93) / นกฟีนิกซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "สุดฟากสนาม" โดย "นกฟินิกซ์"

แม้การหย่าร้างกับบรู๊ค ชีลด์ จะยังไม่เรียบร้อยดี แต่ชีวิตต้องดำเนินต่อไปพร้อมกับเส้นทางใหม่ที่แบรด กิลเบิร์ต ได้เตรียมไว้ให้กับอังเดร ที่ทัวร์นาเมนท์ คีย์ บิสคาย์น และสิ่งที่เขาเตรียมไว้คือการสร้างโอกาสให้นักเทนนิสวัย 29 ปี ที่ใกล้จะหมดไฟในฐานะนักเทนนิสอาชีพ ได้พบกับนักเทนนิสหญิงหมายเลขหนึ่งแห่งยุค อย่าง สเตฟี่ กราฟ

ทัวร์นาเมนท์ที่คีย์ บิสคาย์น นั้นแบรด ได้นัดแนะกับโค้ชของ สเตฟี่ ไว้เป็นที่เรียบร้อย แม้ว่าในตอนแรกนักเทนนิสสาวจะเอ่ยปฏิเสธการพบกับอังเดร เพราะเธอรู้สึกไม่สะดวกใจที่จะลงซ้อมกับคนแปลกหน้า หากแต่ ไฮนซ์ ผู้เป็นโค้ชของ สเตฟี่ ได้จัดการนัดแนะให้อังเดร และ แบรด มาถึงที่คอร์ตซ้อมในช่วงท้ายของการซ้อม โดยเขาเตรียมบังคับให้นักเทนนิสสาวซ้อมกับ อังเดร เอง

แผนการดำเนินไปตามที่วางไว้ แม้ว่าสเตฟี่ จะไม่ค่อยเต็มใจนักที่จะลงซ้อมกับ อังเดร แต่เธอยังคงรักษามารยาทกับคนแปลกหน้าเอาไว้ และนั่นทำให้อดีตนักเทนนิสชายหมายเลขหนึ่งโลกอย่างอากัสซี่ ได้สัมผัสโฟร์แฮนด์ อันฉกาจฉกรรจ์ของสาวเยอรมัน รวมไปถึง แบ็คแฮนด์สไลด์ อันเลื่องชื่อ ซึ่งตลอดการซ้อมหนึ่งชั่วโมง สิบนาที ได้สร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจให้กับ อังเดร รวมไปถึงผู้คนที่อยู่โดยรอบคอร์ต ซึ่งต่างพาตนเองเข้ามามุงดูการฝึกซ้อมโดยมิได้นัดหมาย

หลังการดวลลูกสักหลาดของ สองนักเทนนิสชายหญิงที่ได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดแห่งยุคจบลง สเตฟี่ อำลาอังเดรแบบชาวยุโรป เมื่อเอาแก้มมาแนบแก้มอีกฝ่ายพร้อมกล่าวคำขอบคุณ เหตุการณ์ต่อจากนั้นคือความประทับใจต่อฝีมือและรูปแบบการเล่นของ อังเดร ที่เจ้าตัวนั่งวิเคราะห์ร่วมกับแบรด และแทบจะในทันทีที่คิดได้นักเทนนิสหนุ่มไม่รีรอที่จะสานสัมพันธ์ต่อเขาส่งดอกกุหลาบช่อใหญ่ไปให้กับนักเทนนิสหญิงหมายเลขหนึ่งโลกในเวลานั้น พร้อมนัดทานข้าวเย็น

แน่นอนว่าอังเดร นั่งรอด้วยความหวังว่าจะมีเสียงตอบกลับมาจากสเตฟี่ หากแต่ทุกอย่างเงียบงัน จากหนึ่งวันเป็นสองและสาม จนทำให้คนที่รอคำตอบอย่างอังเดรนั้นเจียนอยู่เจียนคลั่ง ก่อนที่ เพื่อนสนิทอย่างเจพี จะบอกให้ชายหนุ่มรอดูท่าทีหลังจบการแข่งขันในรอบแรกที่ คีย์ บิสคาย์น ไปก่อน ความรุ่มร้อนของอังเดร จึงคลายลง

สเตฟี่ กราฟ ผ่านรอบแรกไปอย่างง่ายดาย และการรอคอยของ อังเดร ก็สิ้นสุด เขาตัดสินใจโทรศัพท์ไปสอบถามหญิงสาวเรื่องช่อดอกไม้ที่ส่งไปให้ และดูเหมือนว่าคำตอบของ นักเทนนิสหญิงจากเยอรมันจะทำให้โลกทั้งโลกของ อังเดร พังลงตรงหน้า เมื่อปลายสายนั้นเธอตอบกลับมาว่า “ขอบคุณมากสำหรับช่อดอกไม้ แต่ต้องขอโทษด้วยที่ต้องไปไว้บนโต๊ะตรงทางเดิน เพราะไม่อยากให้แฟนของฉันเข้าใจผิด เขามาเชียร์ในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย”

อังเดร ค่อยๆวางหูโทรศัพท์ลงบนแป้น เขานั่งมองพื้นห้องในโรงแรม พร้อมกับหัวใจอันเบิกบานที่กำลังหลุดลอยไป
กำลังโหลดความคิดเห็น