xs
xsm
sm
md
lg

"แคร์เบอร์" โค่นบาร์โตลีแชมป์ WTA แรกในชีวิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แคร์เบอร์ ชูโทรฟีแชมป์หวดอาชีพแรก
แองเจลิก แคร์เบอร์ นักหวดสาวเยอรมันมือ 27 ของโลก คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีพี ทัวร์ รายการแรกในชีวิต จากศึกปารีส โอเพน ที่เมืองน้ำหอม หลังหวดเอาชนะ มาริยง บาร์โตลี ขวัญใจเจ้าถิ่น ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "20 โอป็อง เชเดแอฟ ซูซ" ชิงเงินรางวัลรวม 637,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 19.1 ล้านบาท) ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส คืนวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในการแข่งขันประเภทหญิง เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ

ปรากฎว่า แองเจลิก แคร์เบอร์ มือวางอันดับ 9 จากเยอรมนี ซึ่งรอบ 8 คนสุดท้ายโค่นสาวสวย มาเรีย ชาราโปวา มือ 1 ของรายการชาวรัสเซีย ยังทำผลงานสุดยอดพลิกล็อกเอาชนะ มาริยง บาร์โตลี มือ 2 ของรายการขวัญใจเจ้าถิ่นอีก 2-1 เซต 7-6 (7/3), 5-7, 6-3 กลายเป็นนักเทนนิสเยอรมันคนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้นับแต่ สเตฟฟี กราฟ ชนะเมื่อปี 1995

หลังจากเคยทำผลงานดีที่สุดด้วยการเป็นรองแชมป์ทัวร์นาเมนท์ที่เมืองโบโกตา ประเทศโคลัมเบีย เมื่อปี 2010 แคร์เบอร์ วัย 24 ปี กล่าวถึงแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์แรกในชีวิตว่า "มันน่าเหลือเชื่อมาก ฉันไม่รู้ว่าจะพูดอะไรดี มันเป็นแมตช์ที่หนัก แต่ฉันก็สู้ทุกคะแนนสำคัญ มันเป็นสัปดาห์ที่สุดยอดของฉันจริงๆ"
กำลังโหลดความคิดเห็น