xs
xsm
sm
md
lg

“วอซเนียคกี” เข้าชิง “แคร์เบอร์” หวดอี-บ็อกส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปทรา ต้าน วอซซี ไม่ไหวแพ้ไปตามระเบียบ
คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักหวดสาวเดนมาร์กอดีตมือ 1 ของโลก ผ่านเข้ารอบชิงในศึกเทนนิส “อี-บ็อกส์ โอเพน” ที่บ้านเกิด ไปพบกับ แองเจลิก แคร์เบอร์ หวดชาวเยอรมัน หลังหวดเอาชนะ เปทรา มาติช คู่แข่งจากโครเอเชีย ในรอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ อี-บ็อกส์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6.6 ล้านบาท) ที่เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันเสาร์ที่ 14 เม.ย.2555 ในประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ

ปรากฏว่า คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสหญิงมือ 6 ชาวเดนมาร์ก ไม่ต้องออกแรงมากหลังใช้เวลาเพียง 68 นาที หวดเอาชนะ เปทรา มาติช หวดจากโครเอเชีย 2 เซตรวด 6-3, 6-2 ซึ่งแมตช์นี้เธอเสิร์ฟแรกลงถึง 70 เปอร์เซ็นต์ พ่วงด้วยการเสิร์ฟเอสไปอีก 5 ครั้ง โดยจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ แองเจลิก แคร์เบอร์ หวดชาวเยอรมัน มือ 2 ของรายการ ที่เอาชนะ เยเลนา แยนโควิช นักเทนนิสจากเซอร์เบียมา 2 เซตรวด 6-2, 6-1 แบบสบายมือเช่นกัน

หลังแมตช์ดังกล่าว หวดมือหนึ่ง และแชมป์เก่ารายการนี้กล่าวว่า “แมตช์นี้เราสองคนตีกันด้วยทักษะที่สูงมาก เปทรา เล่นได้ดีมาก เธอเสิร์ฟได้ดี และโยนความกดดันมาให้ฉันในทุกครั้งที่ต้องรับมือ นอกจากนี้ มาติช ยังชอบตีลูกสไลด์ เพราะเธอไม่ชอบดวลการโต้ลูกยาว ซึ่งทำให้ฉันหลีกเลี่ยงไม่ได้ และต้องพยายามโยนความกดดันกลับไปให้เธอบ้าง”

สำหรับรอบชิงชนะเลิศ รายการ อี-บ็อกส์ โอเพน จะมีคิวลงหวดกันช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน โดยผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 37,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น