xs
xsm
sm
md
lg

“แคร์เบอร์” ล้ม “วอซซี” ซิวแชมป์ อี-บ็อกส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แคร์เบอร์ คว้าแชมป์ที่ 2 ในการเล่นอาชีพ
แองเจลิก แคร์เบอร์ นักเทนนิสสาวชาวเยอรมัน มือ 15 ของโลก คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว อี-บ็อกส์ โอเพน ที่เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก มาครองหลังปราบแชมป์เก่าอย่าง คาโรไลน์ วอซเนียคกี อดีตมือ 1 โลกขวัญใจเจ้าถิ่นไป 2 เซตรวด เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ อี-บ็อกส์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6.6 ล้านบาท) ที่เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 เม.ย. 2555 ในประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง คาโรไลน์ วอซเนียคกี หวดสาวเดนมาร์กแชมป์เก่า และ แองเจลิก แคร์เบอร์ หวดชาวเยอรมัน

ปรากฏว่า คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสหญิงมือ 6 ไม่สามารถป้องกันแชมป์รายการนี้เอาไว้ได้ หลังพ่ายต่อ แองเจลิก แคร์เบอร์ มือ 2 ของรายการไป 2 เซตรวด 6-4, 6-4 โดยถือเป็นความพ่ายแพ้ครั้งแรกในรอบ 14 แมตช์ในรายการนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้เธอสามารถเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด และเป็นการพ่ายต่อหวดชาวเยอรมัน เป็นครั้งแรกด้วยเช่นกัน ขณะที่ แคร์เบอร์ คว้าแชมป์นี้เป็นรายการที่สองของตัวเองในการเล่นอาชีพและรับเงินรางวัล จำนวน37,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1 ล้านบาท) กลับบ้าน

โดยหวดสาววัย 24 ปี กล่าวว่า “ฉันพยามรู้สึกเหมือนว่าตัวเองไม่มีอะไรจะเสีย และถ้าจะแพ้ต่อ วอซเนียคกี ในแมตช์นี้มันก็ไม่เห็นเป็นไร ซึ่งมันทำให้มีโอกาสมากขึ้น ฉันชอบเล่นที่นี่ รู้สึกว่าสามารถยกระดับการเล่นของตัวเองขึ้นมากแม้จะลงลเนไปเพียงไม่กี่ครั้ง และฉันยินดีมากที่ตัวเองทำผลงานออกมาได้ดี”

ด้าน วอซเนียคกี ขวัญใจเจ้าถิ่น กล่าวว่า “ใช่แล้วมันรู้สึกผิดหวังเวลาต้องพ่ายแพ้ แต่มันก็ไม่ได้เสียหายอะไรใหญ่หลวง คุณแพ้ได้ในบางแมตช์และวันนี้มันเป็นหนึ่งครั้งที่เกิดขึ้น แต่เดี๋ยวก็มีทัวร์นาเมนต์ใหม่ ดังนั้น คุณก็ต้องก้าวต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น