xs
xsm
sm
md
lg

สิงห์เฮ! ยูฟากลับใจ “เจที” ชูถ้วยได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจที จะได้ชูถ้วยหาก เชลซี ชนะ
สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) เปลี่ยนใจกะทันหันอนุญาตให้ “เจที” จอห์น เทอร์รี กัปตันทีมเชลซี ซึ่งจะถูกแบนในเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สามารถขึ้นร่วมพิธีชูถ้วยแชมป์ได้ หาก “สิงห์บลู” เอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ได้ในเกมนัดชิงชนะเลิศได้ ในวันที่ 19 พ.ค.นี้

ก่อนหน้านี้ รายงานข่าวว่า ยูฟา ไม่อนุญาตให้ เทอร์รี ที่ถูกแบนในเกมชิงชนะเลิศขึ้นไปร่วมพิธีชูถ้วยและรับเหรียญรางวัล หาก “สิงห์บลู” ผู้ชนะในเกมนัดชิง เนื่องจากกัปตันทีมเชลซี ถูกใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก กับ บาร์เซโลนา เมื่อคืนวันอังคารที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา

โดยดูเหมือนความหวังของ แฟรงค์ แลมพาร์ด และบรรดาเพื่อนร่วมทีมเชลซี ที่อยากให้ “เจที” ขึ้นมาร่วมพิธีดังกล่าว และเป็นผู้ชูถ้วยแชมป์จะเป็นความจริงขึ้นมา เมื่อล่าสุด ยูฟา เกิดกลับใจออกแถลงการณ์เปิดไฟเขียวให้ เทอร์รี มีสิทธิ์ได้ขึ้นรับเหรียญรางวัลชนะเลิศได้ แม้ว่า ปราการหลังทีมชาติอังกฤษจะติดโทษแบน และไม่หมดสิทธิ์ลงสนามในเกมนี้ก็ตาม

แถลงการณ์จากองค์กรลูกแห่งยุโรป ระบุว่า “หาก เชลซี เป็นผู้ชนะในเกมนัดชิงชนะเลิศเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ปี 2012 จอห์น เทอร์รี จะได้รับอนุญาตให้ขึ้นไปชูถ้วยแชมป์และรับเหรียญรางวัลพร้อมกับเพื่อนร่วมทีม”

อย่างไรก็ตาม ยูฟา จะมีการพิจารณาโทษแบนของ เทอร์รี ในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ ซึ่งมีสิทธิ์ถูกเพิ่มโทษแบนยาวไปถึงเกมยูฟา ซูเปอร์ คัพ รวมถึงเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก หรือ ยูฟา ยูโรปา ลีก ในฤดูกาลถัดไปในถ้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น