xs
xsm
sm
md
lg

ห้าม “เจที” ชูถ้วยหากเชลซีแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เจที” จอห์น เทอร์รี กัปตันทีมเชลซี จะหมดสิทธิ์ขึ้นไปชูถ้วยยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในวันที่ 19 พ.ค.นี้ หากทีม “สิงห์บลู” เอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ในเกมนัดชิงชนะเลิศได้ หลังสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ยืนยันกองหลังทีมชาติอังกฤษหมดสิทธิ์ร่วมพิธี เนื่องจากติดโทษแบนในเกมดังกล่าว
เทอร์รี หมดสิทธิ์ร่วมพิธีบนโพเดียม
กัปตันทีมเชลซีที่ถูกใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก กับบาร์เซโลนา เมื่อคืนวันอังคารที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา จะหมดสิทธิ์ลงเล่นในเกมนัดชิงชนะเลิศ ที่ อัลลิอันซ์ อารีนา ประเทศเยอรมนี วันที่ 19 พ.ค.นี้ ซึ่งเจ้าตัวจะต้องขึ้นไปเชียร์เพื่อนร่วมทีมอยู่บนอัฒจันทร์ ร่วมกับ ราอูล เมยราเลส, รามิเรส และ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ที่ถูกพักแข้งจากการสะสมใบเหลือง

โดย “เดอะซัน” สื่อเมืองผู้ดี รายงานว่า แม้ผู้เล่นเชลซีหลายๆ คน รวมไปถึง แฟรงค์ แลมพาร์ด จะออกมาตั้งความหวังว่า ยูฟา จะเปิดไฟเขียวให้ “เจที” และนักเตะอีก 3 ราย มาร่วมพิธีรับรางวัลได้ ทว่า ฝั่งขององค์กรลูกหนังยุโรป ยืนยันว่า ผู้เล่นที่ถูกแบนจะหมดสิทธิ์ร่วมพิธีการบนโพเดียม แม้ว่าแต่ละคนจะมีสิทธิ์ได้รับเหรียญรางวัลชนะเลิศก็ตามทีม

ก่อนหน้านี้ ในปี 1999 ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ได้ในรอบชิงชนะเลิศยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ทั้งรอย คีน และ พอล สโคลส์ 2 กำลังหลักในแดนกลางที่ถูกแบนในเกมดังกล่าว ก็ไม่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นมามีส่วนร่วมบนโพเดียมฉลองชัยเช่นเดียวกัน

ขณะที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่จะได้ทำหน้าที่กัปตันทีม “สิงห์บลู” ในเกมนัดดังกล่าว แทน เทอร์รี เผยกับสื่อเมืองผู้ดี ว่า “ในความรู้สึกของผม ผมไม่ใส่ใจว่าใครจะเป็นคนขึ้นไปชูถ้วย เพราะในหัวของทุกคนเวลานี้ เราคือหนึ่งเดียวกัน และหากเราทำได้ เราก็จะชูถ้วยแชมป์ยุโรปสมัยแรกร่วมกัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น