xs
xsm
sm
md
lg

"ซัวเรซ" อาจถูกฟ้องศาลคดีเหยียดผิว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ อาจเจอเล่นงานทางกฎหมาย
หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้า ลิเวอร์พูล อาจซวยหนักต้องขึ้นโรงขึ้นศาลจากความผิดคดีเหยียดผิว ปาทริซ เอฟรา กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เช่นเดียวกับกรณีความผิดของ จอห์น เทอร์รี กัปตันทีมเชลซี ที่ถูกอัยการสั่งฟ้องก่อนหน้านี้

"เดอะซัน" แทบลอยด์จอมแฉเมืองผู้ดีรายงานข่าวดังกล่าว โดยระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังศึกษารายงานผลการสอบสวนจำนวน 115 หน้าของ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ที่เผยแพร่ออกมาเพื่อชี้แจงเหตุผลของการลงโทษแบนยาว ซัวเรซ จำนวน 8 นัดและปรับเงินอีก 4 หมื่นปอนด์ (ประมาณ 2 ล้านบาท) จากการเหยียดผิว เอฟรา ระหว่างเกมพรีเมียร์ชิป นัดแดงเดือด เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมปีที่แล้ว

ขณะที่ เทอร์รี ถูกอัยการเมืองผู้ดีสั่งฟ้องศาลจากข้อหาเหยียดผิว แอนตัน เฟอร์ดินานด์ กองหลัง ควีนส์ปาร์ก เรนเจอร์ และกัปตันทีมชาติอังกฤษมีกำหนดขึ้นศาลในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ ดังนั้น ซัวเรซ ก็อาจถูกเล่นงานทางกฎหมายเช่นกัน

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีเวลาจนถึงวันที่ 13 มกราคมนี้เพื่อยื่นอุทธรณ์โทษต่อ เอฟเอ ซึ่งถ้าไม่ผ่านก็จะทำให้บทลงโทษของ ซัวเรซ หนักขึ้นอีก และแนวโน้มก็น่าจะเป็นเช่นนั้นด้วย เนื่องจากรายงานผลการสอบสวนของ เอฟเอ ระบุชัดเจนว่า กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยพูดคำว่า "นิโกร" กับ เอฟรา ไม่ต่ำกว่า 7 ครั้ง และเจ้าตัวก็ยอมรับว่าพูดจริง แต่ไม่ได้ตั้งใจให้เป็นการเหยียดผิว
กำลังโหลดความคิดเห็น