xs
xsm
sm
md
lg

ผีปล่อย "มาเคดา" ซบคิวพีอาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเคดา
"ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ลีกเมืองผู้ดี 19 สมัย ตัดสินใจปล่อย เฟเดริโก มาเคดา กองหน้าดาวรุ่งชาวอิตาเลียนให้ "ทหารเสือราชินี" ควีนส์ปาร์ก เรนเจอร์ เพื่อนร่วมลีก ยืมตัวจนกระทั่งจบฤดูกาล

โดยดาวเตะวัย 20 ปี ซึ่งจะสวมเสื้อหมายเลข 33 ปีในถิ่นลอฟตัส โร้ด เปิดเผยว่าการย้ายมาเป็นลูกทีมของ นีลล์ วอร์น็อก ก็เพื่อหาประสบการณ์จากการลงเล่นมากขึ้น "ที่แมนฯ ยูไนเต็ดมีการแข่งขันกันมาก เพราะมีกองหน้าดีๆหลายคน แต่ผมยังอายุน้อยและจำเป็นต้องได้รับประสบการณ์ในเกมพรีเมียร์ลีก"

มาเคดา เปิดเผยอีกว่าสาเหตุที่เลือก คิวพีอาร์ เป็นเพราะได้รับคำแนะนำจากรุ่นพี่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดอย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์ ซึ่งมีน้องชาย แอนตัน เล่นให้กับ ควีนส์ปาร์ก "ผมพูดคุยกับ ริโอ และเขาบอกผมว่า คิวพีอาร์ เป็นสโมสรที่ดี ถ้าหากผมมาที่นี่ก็จะเป็นเรื่องดีสำหรับผมและช่วยการพัฒนาฝีเท้า"

มาเคดา กลายเป็นผู้เล่นดาวรุ่งที่ได้รับความสนใจจากสาธารณชน หลังจากเขาลงมายิงประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ แอสตัน วิลลา ในเกมลีกเมื่อเดือนเมษายนปี 2009 แต่โอกาสลงสนามจำกัดจึงต้องหาประสบการณ์กับทีมอื่น เช่นเดียวกับเมื่อฤดูกาลที่แล้วซึ่งถูกยืมตัวจาก ซามพ์โดเรีย ทีมในลีกบ้านเกิด
กำลังโหลดความคิดเห็น