xs
xsm
sm
md
lg

“พรชัย-อรรถพล” ทำดีที่สุด 9 และ 12 ยก นน.ชิงเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พรชัย ลบศรี ทำดีที่สุดที่อันดับ 9
พรชัย ลบศรี นักยกน้ำหนักทีมชาติไทยรุ่น 69 กิโลกรัมชาย ทำดีที่สุดอันดับ 9 ของรายการ ขณะที่ อรรถพล แดงจันทึก ในรุ่นเดียวกันทำผลงานไล่มาติดๆ ในอันดับที่ 12 ในรายการชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อช่วงบ่ายวันนี้

ศึกยกน้ำหนักชิงแชมป์เอเชีย รายการ 2012 เอเชียน แชมเปียนชิปส์ ควอลิฟิเคชัน อีเวนต์ ฟอร์ เอเชีย เป็นรายการคัดเลือกนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย เพื่อแข่งขันโอลิมปิก 2012 ระหว่างวันที่ 22-30 เมษายน ที่เมืองเปียงแพค ประเทศเกาหลีใต้ โดยวันนี้ มี พรชัย ลบศรี และ อรรถพล แดงจันทึก แข่งขันในรุ่น 69 กิโลกรัมชาย

โดยผลงานในท่าสแนชของพลังหนุ่มไทยนั้น พรชัย ลบศรี ยกครั้งแรกที่ 132 กก.ไม่ผ่าน และกลับมาทำได้สำเร็จในครั้งที่สอง ทว่า ในครั้งที่สามเรียกน้ำหนักที่ 136 กิโลกรัม ซึ่งเจ้าตัวยกไม่ผ่าน ทำให้จบการแข่งขันในท่าสแนช อันดับที่ 9 ส่วน อรรถพล แดงจันทึก เรียกน้ำหนักมาที่ 127 กก.และไม่ผ่านมา มาสำเร็จในครั้งที่สาม และไม่ผ่านอีกครั้งในการยกครั้งที่สามที่น้ำหนัก 136 กก.คว้าอันดับที่ 11 ไปครอง ซึ่งเจ้าของเหรียญทองตกเป็นของ เบห์โรย์ซี ซาจาด (อิหร่าน) ยกได้ 148 กก.เหรียญเงิน ได้แก่ วอน จองซิก (เกาหลีใต้) ยกได้ 144 กก. ส่วนเหรียญทองแดง ตกเป็นของ ซือ จือหยอง (จีน) ยกได้ 144 กก.เช่นกัน แต่น้ำหนักตัวมากกว่า

มาที่ท่าคลีนแอนด์เจอร์ก สองพลังหนุ่มจากไทย ทำผลงานได้ดีที่สุด คือ พรชัย ได้อันดับ 10 ยกได้ 168 กก.ส่วน อรรถพล นั้น ยกได้ 169 กก.ทำให้อันดับรวมของทั้งคู่อยู่ที่ 9 และ 12 ตามลำดับ โดยเจ้าของเหรียญทองท่าคลีนแอนด์เจอร์ก ตกเป็นของพลังหนุ่มจากจีน ซือ จือหยอง ยกได้ 180 กก.ทำให้เจ้าตัวคว้าเหรียญทองในประเภทน้ำหนักรวมไปด้วย ขณะที่เหรียญเงินตกเป็นของ หลิว เหวยฮวง จากจีน ยกได้ 180 กก.เช่นกัน และคว้าเหรียญเงินในประเภทน้ำหนักรวมด้วย สุดท้ายทองแดงได้แก่ เรเซเอียน มอร์เตซา จากอิหร่าน ยกได้ 177 กก.ส่วนทองแดงน้ำหนักรวมตกเป็นของ เบห์รอฟ ซาจาด จากอิหร่าน
อรรถพล แดงจันทึก ฮึดสู้คว้าอันดับ 11 มาครอง(รูปจากแฟ้มภาพ)
กำลังโหลดความคิดเห็น