xs
xsm
sm
md
lg

"องุ่น" เก็บอีกทองยกเหล็กสั่งลาซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิริยา สุวรรณรัตน์ หยิบทองสุดท้ายให้ทัพยกเหล็กไทย
"น้ององุ่น" วิริยา สุวรรณรัตน์ จอมพลังสาวทีมชาติไทย จัดการหยิบเหรียญทองส่งท้ายให้แก่ทัพนักยกน้ำหนักของไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ศึกยกน้ำหนักชิงแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่กรุงปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซีย เหลือรายการให้นักยกเหล็กไทยได้ลุ้นอีกหนึ่งเหรียญในรุ่น 69 กก. จาก “น้ององุ่น” วิริยา สุวรรณรัตน์

โดย “น้ององุ่น” เรียกน้ำหนักในท่าสแนทซ์ที่ 100 กก. ยกครั้งแรกผ่านฉลุย ทำให้ ซินทา ดาร์มาเรียนิ จอมพลังเจ้าถิ่นต้องเรียกน้ำหนักข่มในการยกครั้งที่สอง 101 กก. แต่ทว่ายกไม่ผ่านทั้งหมด ส่วนวิริยา ยกผ่านทั้งสามครั้ง จบสถิติในท่าสแนทซ์ที่ 106 กก.

ส่วนในท่าคลีน แอนด์ เจิร์ก น้ององุ่น ยกได้มากสุด 126 กก. ในครั้งที่สอง และขอถอนตัวในการยกครั้งที่สามเนื่องจากปัญหาบาดเจ็บ ถึงแม้นักยกแดนอิเหนาจะเรียกน้ำหนักข่มที่ 138 แต่ก็ยกไม่ผ่านทั้งสองครั้ง ส่งผลให้วิริยา คว้าเหรียญทองปิดท้ายให้กับขุนพลนักยกเหล็กของไทย ปิดท้ายซีเกมส์ไปได้ในที่สุด ด้วยน้ำหนักรวม 232 กก. ส่วนเหรียญเงินและทองแดงเป็นของยกเหล็กจากอินโดนีเซีย และ เวียดนาม

ภายหลัง "น้ององุ่น" เปิดใจหลังคว้าทอง "หลังจากที่ยกท่าคลีน แอนด์ เจิร์ก ในครั้งที่สอง รู้สึกมีปัญหาบาดเจ็บช่วงที่กล้ามเนื้อต้นขา เลยขอสละสิทธิ์ แต่ทว่าฝ่ายคู่แข่งก็ยกไม่ผ่าน ก็รู้สึกดีใจมากที่คว้าเหรียญ ซึ่งตนขอมอบเหรียญนี้ให้แก่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ครอบครัว สตาฟฟ์โค้ช และคนไทยทุกคน"

สรุปผลงานของทีมยกเหล็กไทย กวาดไปทั้งหมด 9 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง


ขุนพลยกเหล็กที่คว้าเหรียญ แชะภาพเป็นที่ระลึกส่งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น