xs
xsm
sm
md
lg

ซีเกมส์พม่าหั่นยกเหล็กรุ่นใหญ่เหลือชิง 13 ทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งอาเซียน เล็งจัดศึกยกเหล็กเยาวชนอาเซียน รุ่นอายุ 13-15 ปี เดือนมิ.ย.ปีหน้า ที่อินโดนีเซีย เพื่อสร้างฐานจอมพลังในภูมิภาคให้แข็งแกร่ง รองรับมหกรรมยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 ปี 2014 ที่เมืองหนานกิง ของจีน ซึ่งกำหนดให้นักกีฬาต้องอายุ 16 ปี ส่วนยกน้ำหนักในซีเกมส์ครั้งหน้า ที่ประเทศพม่า ตัดรุ่นใหญ่ออกทั้งชายและหญิง จาก 15 เหรียญทอง เหลือชิง 13 เหรียญทอง
ไทยชวดลุ้น 2 เหรียญทองยกเหล็กรุ่น 105 กก. และเกิน 105 กก. ในซีเกมส์ ครั้งที่ 27
โดย "เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยหลังร่วมประชุมสหพันธ์ยกน้ำหนักเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระหว่างมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่เมืองปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซียว่า ในที่ประชุมครั้งนี้มี 11 ชาติเข้าร่วมพร้อมหน้า เพื่อหารือถึงแนวทางในการพัฒนากีฬายกน้ำหนักของภูมิภาคอาเซียน โดยได้ข้อสรุป 3 ประเด็นใหญ่

เรื่องแรก หลังจากจบกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ไปแล้ว สหพันธ์ยกน้ำหนักอาเซียน จะมอบตำแหน่งประธานสหพันธ์ฯ ให้กับ เล เล วิน นายกสมาคมยกน้ำหนักของพม่าทำหน้าที่ต่อไป ตามที่ได้ตกลงเรื่องการดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฯ ให้เป็นไปตามเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ไว้ก่อนหน้านี้

ส่วนเรื่องที่ 2 สหพันธ์ฯ กำหนดจะจัดการแข่งขันยกน้ำหนักเยาวชนอาเซียน รุ่นอายุ 13-15 ปี ประมาณเดือนมิ.ย.ปีหน้า ที่ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อรองรับมหกรรมยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 ปี 2014 ที่เมืองหนานกิง ประเทศจีน ซึ่งกำหนดให้นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันต้องมีอายุ 16 ปี

และเรื่องสุดท้าย ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ปี 2013 ที่ประเทศพม่า จะตัดรุ่นใหญ่ออกทั้งชายและหญิง จาก 15 เหรียญทอง เหลือชิง 13 เหรียญทอง โดยรุ่นใหญ่ของชายเดิมมีรุ่น 105 กก. และมากกว่า 105 กก. จะรวบให้เหลือรุ่นมากกว่า 94 กก. ส่วนหญิงเดิมมี 75 กก. และมากกว่า 75 กก. รวบให้เหลือเพียงรุ่นมากกว่า 69 กก. เนื่องจากปัจจุบันนักกีฬารุ่นใหญ่ในอาเซียนมีน้อย การเตรียมนักกีฬาในรุ่นใหญ่ดังกล่าว จึงคิดว่าไม่คุ้มค่า
กำลังโหลดความคิดเห็น