xs
xsm
sm
md
lg

จอมพลังสาวเก็บอีก 1 ทอง 1 เงิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิมศิริ ศิริแก้ว คว้าทองให้ทัพยกเหล็กอีกเหรียญ
พิมศิริ ศิริแก้ว และ ดารัตน์ ศรีสุวรรณ สองจอมพลังหญิงของไทย กวาดเหรียญทองและเหรียญเงินให้กับทัพนักกีฬายกน้ำหนักของไทยเพิ่มอีกหนึ่งเหรียญ ในการแข่งขันรุ่น 63 กก. ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซีย เมื่อช่วงสายของวันที่ 21 พ.ย.

ศึกยกน้ำหนักชิงแชมป์ “อิเหนาเกมส์” ครั้งที่ 26 ที่กรุงปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซีย เดินทางมาถึงวันสุดท้ายแล้ว (21 พ.ย.) ซึ่งของไทยยังมีเหลือให้ลุ้นอีกสองเหรียญทอง จากในรุ่น 63 กก. และ 69 กก. ของฝ่ายหญิง

รุ่นแรก 63 กก. ไทยส่ง พิมศิริ ศิริแก้ว และ ดารัตน์ ศรีสุวรรณ ลงเข้าประกวด ปรากฏว่าในท่าสแนทซ์ จอมพลังสาวไทยทำผลงานได้ดีทั้งคู่ ยกได้ 98 กก. และ 91 กก. ตามลำดับ ส่วนในท่าคลีน แอนด์ เจิร์ก พิมศิริ เค้นพลังยกได้มากที่สุด 131 กก. รวมสองท่าได้ 229 กก. คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ พร้อมสร้างสถิติใหม่ในท่าคลีน แอนด์ เจิร์ก ในซีเกมส์อีกด้วยขณะที่ ดารัตน์ หยิบเหรียญเงินหลังยกสองท่ารวมกันที่ 214 กก. ส่วนเหรียญทองแดงตกเป็นของ เหงียน ธิ พึง จอมพลังสาวจากเวียดนาม หลังยกรวมได้ 200 กก.

ภายหลัง "น้องแต้ว" พิมศิริ กล่าวถึงเหรียญทองแรกในซีเกมส์ว่า “ดีใจมาก เพราะถือเป็นครั้งแรกที่ได้เหรียญทองในซีเกมส์ หลังจากที่สปป.ลาว เคยได้แค่เหรียญเงิน ก็ขอมอบเหรียญนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมให้ลุกขึ้นสู้ต่อไป ส่วนแต้วก็จะทำให้เต็มที่ เพื่อทำผลงานควอลิฟายด์ไปโอลิมปิกต่อไป”

ดารัตน์ ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน
ยืนแชะภาพพร้อมกับเหรียญที่ได้จากการแข่งขัน
กำลังโหลดความคิดเห็น