xs
xsm
sm
md
lg

แค่เงิน! ยกเหล็กไทยวืดทองประเดิมซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมพล วืดเหรียญทองในวินาทีสุดท้าย
สมผล แก้วเกิด นักกีฬายกน้ำหนักรุ่น 77กก. ของไทย วืดคว้าเหรียญทองให้กับทัพยกเหล็กไปอย่างน่าเสียดาย หลังพลาดยกท่าคลีนแอนด์เจิร์กไม่ผ่าน เสียทองให้จอมพลังเจ้าถิ่นไปในที่สุด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ทัพยกน้ำหนักทีมชาติไทย มีคิวลงแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่เมืองปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซีย เป็นวันแรก ซึ่งวันนี้ (18 พ.ย.) มีลุ้นถึงสองเหรียญทอง ในรุ่น 69 กก. และ 77 กก.

เริ่มต้นที่รุ่น 69 กก. เวลา 15.00น. ไทยส่ง อรรถพล แดงจันทึก เข้าประกวด ซึ่งในท่าสแน็ทซ์ เรียกน้ำหนักครั้งแรกที่ 130 กก. แต่ยกไม่ผ่าน ครั้งที่สองเรียกน้ำหนักเท่าเดิม ซึ่งเจ้าตัวก็ยกผ่านได้สำเร็จ แต่ครั้งที่สาม เจ้าตัวเรียกเพิ่มเป็น 135 กก. แต่ยกไม่ขึ้น ส่งผลให้อรรถพล จบสถิติที่ 130 กก. เท่านั้น พร้อมรั้งอันดับ 6 ในท่านี้ ส่วนคนที่ยกได้มากที่สุด เป็นทาง เดนิ ยกเหล็กเจ้าถิ่น ทำสถิติไว้ที่ 140 กก.

จากนั้นในท่า คลีน แอนด์ เจิร์ก อรรถพล เริ่มต้นที่ 166 กก. ทว่ายกครั้งแรกไม่ผ่าน ก่อนยกได้ในครั้งที่สอง อย่างไรก็ตาม อรรถพล พยายามสู้กับเจ้าถิ่นด้วยการเรียกเพิ่มในครั้งสุดท้ายเป็น 174 กก. แต่กลายเป็นว่ายกไม่ขึ้น รวมสกอร์สองท่าอยู่ที่ 296 กก. จบที่อันดับ 5 ส่วนเหรียญทองตกเป็นของ ตริยาทโน จอมพลังเจ้าถิ่น หลังยกรวมกันได้มากสุด 321 กก. และทำสถิติยกในท่าคลีน แอนด์ เจิร์ก มากที่สุดเป็น 181 กก. ในกีฬาซีเกมส์อีกด้วย ส่วนเหรียญเงินและทองแดงเป็นของเดนิ เจ้าถิ่น และ แก้ว โม วิน จากเมียนมาร์

ส่วนอีกรุ่น ประเภท 77 กก. ไทยส่งลงแข่งสองคน คือ เอกชัย ยีรัมย์ และ สมผล แก้วเกิด ซึ่งถือเป็นการขับเคี่ยวกันอย่างสูสีสำหรับ สมผล และ ซานโดว เวลเดมาร์ เจ้าถิ่น ที่เรียกน้ำหนักเกทับใส่กันตลอดทั้งสองท่า แต่ทว่า สมผล วืดเหรียญทองอย่างน่าเสียดาย หลังเรียกน้ำหนักแข่งกับเจ้าถิ่นในครั้งสุดท้ายที่ 183 กก. แต่ยกไม่ผ่าน ได้แค่เหรียญเงินเท่านั้น ขณะที่เจ้าถิ่น ยกสองท่ารวมกันที่ 326 กก. หยิบเหรียญทองได้ในที่สุด

ภายหลังวืดเหรียญทอง สมผล เปิดเผยว่า “ต้องยอมรับว่าผมยังไม่นิ่งพอ เมื่อเจอเสียงกองเชียร์เจ้าบ้านกดดัน ทำให้ผมรับมือและตั้งสมาธิไม่ได้ ถือเป็นซีเกมส์ครั้งแรกในชีวิตของผม ซึ่งก่อนมาตั้งเป้าไว้แล้วว่าจะเอาเหรียญทองให้ได้ แต่สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จ อย่างไรก็ตามผมเองก็ทำเต็มที่แล้ว”

ขณะที่เอกชัย ยีรัมย์ ยกท่าสแนทซ์ได้ 137 กก. ท่าคลีน แอนด์ เจิร์ก 160 กก. น้ำหนักรวม 292 กก. คว้าเหรียญทองแดงไปครอง ส่งผลให้ทีมยกเหล็กไทย ประเดิมการแข่งขันวันแรกที่ 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง
เอกชัย ยีรัมย์ ประเดิมทองแดง
อรรถพล ประเดิมท่าสแนทซ์
กำลังโหลดความคิดเห็น