xs
xsm
sm
md
lg

“พนิดา” ยกฉลุยประเดิมทองยกเหล็กหญิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีลายกเหล็ก พนิดา
พนิดา คำศรี ประเดิมเก็บเหรียญทองยกน้ำหนักหญิงในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ หลังยกได้น้ำหนักรวมถึง 187 กิโลกรัม

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2554 มีการแข่งขันยกน้ำหนักหญิง ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ นครปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซีย โดยช่วงเช้าประเดิมกันด้วยรุ่น 48 กก. โดยไทยได้ลุ้นเหรียญทองจาก พนิดา คำศรี

โดยการแข่งขันในท่าสแนช ปรากฏว่า พนิดา เรียกน้ำหนักครั้งแรกสูงกว่าเพื่อน 77 กก. และก็ยกได้ไม่มีปัญหา จากนั้น สาวสุรินทร์วัย 22 ปี ขอน้ำหนัก 81 และ 84 กก. ตามลำดับและก็ยกผ่านง่ายๆ ทำให้ในท่าสแนชยกได้มาเป็นอันดับ 1 ที่ 84 กก.ทิ้งห่าง พาม ทวย ดวง ของเวียดนาม (อันดับ 2) ที่ยกไป 74 กก.

มาในท่าคลีน แอนด์ เจิร์ก สาวไทยเรียกน้ำหนักเริ่มต้น98 กก. ยกขึ้นสบายๆ ถัดมาเรียกไปถึง 103 กก. ยกขึ้นไม่มีปัญหา มาถึงครั้งสุดท้าย พนิดา เรียกระดับ 113 กก. เพื่อทุบสถิติซีเกมส์แต่ยกไม่ผ่าน อย่างไรก็ตาม น้ำหนักรวมท่าสแนช กับ คลีน แอนด์ เจิร์ก ได้ถึง 187 กก. ซิวเหรียญทองไม่ยาก ขณะที่เหรียญเงินเป็นของ พาม ทวยดวง น้ำหนักรวม 167 กก.ตามด้วยเหรียญทองแดง มาซิโตห์ ของอินโดนีเซียที่ยกไป 161 กก.

ภายหลังการแข่งขัน พนิดา พูดถึงการมายกเหล็กในซีเกมส์เป็นสมัยแรก “มาครั้งแรกก็กดดันอยู่บ้าง แต่เป็นเรื่องของสถิติมากกว่า (ถ้า พนิดา ยกผ่านครั้งสุดท้ายที่ 113 กก.ก็จะทำลายสถิติ) อย่างไรก็ตาม เมื่อได้เหรียญทองในการมาซีเกมส์ครั้งแรกก็ขอมอบให้คุณพ่อ”

ด้าน “เจ๊บุษ” บุษบา ยอดบางเตย ศรีภรรยา พล.ต. อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นของประเทศไทย ให้สัมภาษณ์เช่นกัน “สำหรับ พนิดา วันนี้ทำผลงานได้เยี่ยมเหมือนที่ซ้อมไว้ เด็กคนนี้มีดีกรีเป็นถึงแชมป์เยาวชนโลกที่โรมาเนีย และเพิ่งคว้าเหรียญเงินชิงแชมป์โลกที่ฝรั่งเศส ด้วยสถิติสแนช 80 กก. และ 107 ของคลีน แอนด์ เจิร์ก อย่างไรก็ดี พนิดา ต้องมุ่งมั่นต่อไปหากหวังไปโอลิมปิกที่ประเทศอังกฤษ เนื่องจากทีมยกน้ำหนักชุดนี้เต็มไปด้วยนักกีฬาฝีมือดี”
พนิดา ประเดิมทองแรกให้ยกเหล็กสาว
เจ๊บุษ มาร่วมเป็นกำลังใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น