xs
xsm
sm
md
lg

ยกเหล็กสาวไทยเจ๋ง! ซิวโควต้า อลป. ครบ 4 ที่นั่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.ยอด หวั่นยกเหล็กชายไทยชวดคว้าที่นั่งโอลิมปิกในสนามชิงแชมป์โลก
จอมพลังสาวไทยสุดเจ๋ง ได้โควตาลุยโอลิมปิกเกมส์ 2012 ครบ 4 ที่นั่งเต็มแล้ว ด้าน "เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย สุดปลื้มพ่วงเหรียญรางวัลที่รอคอยมายาวนาน แต่ยอมรับยังเป็นห่วงทีมชายหวั่นไม่ได้ดังหวัง และเตรียมปรับแผนสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซีย เล็งคัดสุดฝีมือล่า 5 เหรียญทองตามเป้า

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก 2011 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นรายการหนึ่งที่มีการเก็บคะแนนพื่อชิงโควตาไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดย "เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยหลังจบการแข่งขันของทีมหญิงไทยที่แข่งขันครบทุกรุ่นแล้วว่า "ถือว่าทำผลงานได้ตามเป้าที่ได้โควตาครบ 4 ที่นั่งเต็ม อีกทั้งยังคว้า 2 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง ที่รอคอยมานาน"

"ทีมหญิงเป็นนักกีฬาหน้าใหม่ที่สมาคมส่งไปเปิดเกมในศึกชิงชนะเลิศแห่งโลกครั้งนี้ ซึ่งสามารถทำผลงานได้ตามเป้า ส่วนเหรียญรางวัลถือว่าเป็นสิ่งที่ได้ตามมา หลังจากเคยได้เหรียญชิงชนะเลิศแห่งโลกล่าสุด เมื่อปี 2007 สมาคมฯ รอคอยเหรียญนี้มาตลอด ส่วนทีมชายนั้นยอมรับว่าน่าเป็นห่วง ตอนนี้เรามีอยู่แล้ว 40 คะแนน ต้องการอีก 15 คะแนน ก็จะได้โควตาโอลิมปิกเกมส์ตามที่หวังเอาไว้คือ 3 ที่นั่ง โดยต้องลุ้นจากนักกีฬาที่ยังเหลือการแข่งขันต่อไป"

ขณะที่ผลการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก 2011 ที่กรุงปารีส เมื่อคืนวันที่ 8 พ.ย. มีจอมพลังหนุ่มไทย พรชัย ลบศรี ลงแข่งขันในรุ่น 69 กก.ชาย กลุ่ม ซี เพื่อสะสมคะแนนชิงโควตาโอลิมปิกเกมส์ ปรากฎว่า พรชัย ยกท่าสแนทช์ได้ 135 กก. ท่าคลีนแอนด์เจิร์ก 171 กก. น้ำหนักรวม 306 กก. รั้งอันดับ 3 กลุ่ม ซี และเมื่อรวมผลงานกับกลุ่มอื่น ปรากฎว่า พรชัย ได้อันดับ 24 จากนักกีฬาทั้งหมด 47 คน

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันของจอมพลังหนุ่มไทยคนสุดท้าย จตุภูมิ ชินวงศ์ จะลงแข่งขันในรุ่น 77 กก.ชาย กลุ่ม บี วันที่ 10 พ.ย. เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

นอกจากนี้ ประมุขยกเหล็กไทย กล่าวถึงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 11-22 พ.ย.นี้ว่า "ตั้งเป้าไว้ที่ 5 เหรียญทองนั้น อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงนักกีฬา เนื่องจากทัพไทยต้องการได้เหรียญทองจากยกน้ำหนัก โดยสมาคมฯ จะประชุมเพื่อพิจารณาถึงเรื่องดังกล่าว ในวันที่ 14 พ.ย. ก่อนออกเดินทางไปร่วมการแข่งขัน วันที่ 15 พ.ย. และร่วมประชุมผู้จัดการทีม วันที่ 17 พ.ย. เพื่อแจ้งยืนยันรุ่นและนักกีฬาที่จะส่งลงสนามอย่างเป็นทางการต่อไป โดยนักกีฬาหญิง 8 คน จะตัดตัวเหลือ 6 คน ขณะที่นักกีฬาชาย 10 คน จะตัดเหลือ 8 คน"
กำลังโหลดความคิดเห็น