xs
xsm
sm
md
lg

ยกเหล็กโล่งขอวีซ่าได้ทันคัดอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.ยอด มั่นใจทีมหญิงได้โควต้าคัด อลป.เต็ม 4 ใบ ส่วนทีมชาย 3 ใบ
ข่าวดีของทัพยกเหล็กไทย หลังยื่นพาสสปอร์ต และเอกสารต่างๆ ให้สถานทูตฝรั่งเศสเรียบร้อยแล้ว "เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมฯ ยิ้มออก พร้อมขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือเต็มที่ ฟุ้งขอกวาดโควตา "ลอนดอนเกมส์" หวังสร้างรอยยิ้มให้ชาวไทยที่ประสบอุทกภัย มั่นใจทีมหญิงได้เต็ม 4 ที่นั่ง ส่วนทีมชายอย่างน้อยต้องมี 3 ที่นั่ง ส่วนเหรียญรางวัลต้องไปลุ้นวันแข่งขันอีกครั้ง

ตามที่สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย อาจจะไม่สามารถส่งนักกีฬาไปแข่งขันรายการยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 5-13 พฤศจิกายน 2554 เนื่องจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประกาศให้จังหวัดที่ประสบอุทกภัย และกรุงเทพมหานคร หยุดราชการยาวตั้งแต่วันที่ 27-31 ตุลาคม

เป็นเหตุให้ไม่สามารถยื่นของวีซ่าให้กับคณะนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ได้ตามกำหนดเดิมในวันที่ 27 ตุลาคม ซึ่งหากไม่ได้แข่งขันรายการดังกล่าวถือเป็นความเสียหายมาก เพราะเป็นเวทีในการคัดเลือกจอมพลังไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในปีหน้านั้น

ล่าสุด "เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "ได้ประสานหาทางแก้ไขปัญหาทุกด้าน ซึ่งได้รับการช่วยเหลืออย่างดีจากเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย, หม่อมหลวงอนุพร เกษมสันต์ รองเลขาธิการมูลนิธิเอกลักษณ์ไทย, นายสมชาย พฤฒิกัลป์ รองเลขาธิการคณะรัฐมนตรี, นายนาวิน บุญเสรฐ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนางบุษยา มาทแล็ง อธิบดีกรมยุโรป"

"หลังบริษัทที่รับทำวีซ่าให้กับสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย ได้แจ้งให้รีบนำหนังสือเดินทาง(พาสสปอร์ต) จำนวน 30 เล่ม และเอกสารต่างๆ มายื่นได้ทันที เพื่อจะได้เร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด ตอนนี้ตนโล่งอกมาก ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้การช่วยเหลือเป็นอย่างดี"

สำหรับความหวังของทัพจอมพลังไทยที่จะลงแข่งขันในรายการนี้นั้น นายกสมาคมยกเหล็กไทย กล่าวว่า "ยังฟันธงไม่ได้ว่าจะได้เหรียญรางวัลมากน้อยแค่ไหน เพราะขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ซึ่งต้องไปลุ้นกันในวันแข่งขันอีกครั้ง แต่มั่นใจว่าจอมพลังไทยจะสะสมคะแนนคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ได้แน่นอน โดยทีมหญิงจะคว้า 4 ที่นั่งเต็ม ส่วนทีมชายอย่างน้อยต้องได้ 3 ที่นั่ง เชื่อว่าช่วยสร้างรอยยิ้มให้กับคนไทยในช่วงที่ประเทศชาติประสบอุทกภัยครั้งใหญ่ในขณะนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น