xs
xsm
sm
md
lg

ยกเหล็กจ่อชวดคัดอลป.เหตุน้ำท่วมขอวีซ่าไม่ทัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.ยอด เร่งประสานทุกฝ่ายเพื่อขอวีซ่าให้ทันแข่งขันคัด อลป.
งานเข้า! ทัพยกเหล็กไทยอาจหมดสิทธิ์ล่าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ในการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หลัง ครม. ประกาศวันหยุดราชการยาวในพื้นที่ประสบอุทกภัยตั้งแต่วันที่ 27-31 ตุลาคมนี้ ทำให้นักกีฬาขอวีซ่าเข้าประเทศฝรั่งเศสไม่ทัน "เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมฯ กุมขมับมืดแปดด้าน เร่งประสานขอความช่วยเหลือทุกทาง เผยหากตกเครื่อง เสียหายร้ายแรงถึงขั้นไม่มีจอมพลังไทยไป "ลอนดอนเกมส์" แม้แต่คนเดียว

จากเหตุการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ของประเทศไทยที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ ทำให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติให้วันที่ 27-28 และ 31 ต.ค. เป็นวันหยุดราชการใน 21 จังหวัดที่ประสบอุทกภัย ซึ่งรวมถึงกรุงเทพมหานครด้วย พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "ทำให้นักกีฬาจำนวน 11 คน และเจ้าหน้าที่ ที่จะเดินทางไปแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ระหว่างวันที่ 5-13 พฤศจิกายนนี้ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส อาจจะไม่สามารถดำเนินการทำวีซ่าเข้าประเทศฝรั่งเศสได้ทัน

"เนื่องจากทางฝ่ายจัดการแข่งขันของประเทศฝรั่งเศสได้ส่งเอกสารยืนยันต่างๆ มาที่สมาคมยกน้ำหนักฯ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเอกสารดังกล่าวต้องนำไปแนบในการขอวีซ่า จากนั้นสมาคมฯ ได้ดำเนินการเพื่อทำวีซ่าทันที แต่เนื่องจากคิวขอวีซ่ามีจำนวนมาก ทำให้ต้องรอนาน ในครั้งแรกทางสถานทูตฯ แจ้งว่านักกีฬาได้คิวทำวีซ่าในวันที่ 31 ตุลาคม ทว่าตนได้พยายามประสานงานอย่างเต็มที่จึงมีการขยับให้มาเป็นวันที่ 27 ตุลาคม เนื่องจากนักกีฬามีกำหนดเดินทางในช่วงค่ำวันที่ 1 พฤศจิกายน"

นอกจากนี้ "เสธ.ยอด" กล่าวต่อว่า "ล่าสุดทางสถานทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย แจ้งมาทางอีเมล์ในช่วงเย็นของวันที่ 25 ตุลาคมว่า สถานทูตจะปิดทำการตามวันที่ ครม. ประกาศให้เป็นวันหยุดราชการ ทำให้ไม่สามารถยื่นขอวีซ่าได้ ทำให้จอมพลังไทยจะไม่ได้เดินทางไปแข่งขัน ซึ่งรายการดังกล่าวถือว่ามีความสำคัญมาก เนื่องจากเป็นรายการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษในปีหน้า และคะแนนสะสมของนักกีฬาไทย ทีมหญิงที่อยู่อันดับ 8 และทีมชายอยู่อันดับ 26 จากการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งโลกเมื่อปีที่แล้ว อาจจะไม่มีเพียงพอที่จะคว้าโควตา "ลอนดอนเกมส์" ได้แม้แต่ใบเดียว"

โดย นายกสมาคมยกเหล็กไทย เผยว่า "ยอมรับว่าตอนนี้กดดัน และหนักใจมาก ตนเร่งประสานงานไปทุกทาง อาทิ กระทรวงการต่างประเทศ, สถานทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย เพื่อจะขอวีซ่าให้นักกีฬาไทยให้ได้"

ทั้งนี้ คณะที่จะเดินทางไปเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก พ.ศ.2558 ซึ่งเป็นรอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่กรุงริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล อาจไม่สามารถได้วีซ่าทันเช่นกัน ซึ่งจะหมดโอกาสเสนอข้อมูล และเอกสารต่อที่ประชุมสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ (ไอดับบลิ้วเอฟ) ระหว่างวันที่ 2-3 พ.ย.นี้ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น