xs
xsm
sm
md
lg

ครม.ไฟเขียวเสนอจัดยกเหล็กโลกปี 58

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.ยอด นายกส.ยกเหล็ก มั่นใจไทยมีโอกาสจัดแน่นอน
คณะรัฐมนตรี (ครม.) ไฟเขียวให้สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ในปี 2558 ซึ่งเป็นรอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่กรุงริโอเดอจาเนโร โดย "เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมฯ เตรียมรวบรวมเอกสารก่อนเสนอต่อสหพันธ์ยกเหล็กนานาชาติ วันที่ 2-3 พฤศจิกายนนี้ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เผยมี สหรัฐอเมริกา-รัสเซีย เป็นคู่แข่ง แต่มั่นใจฐานเสียงเอเชียสุดปึ๊ก วางแผนใช้เมืองพัทยา เป็นสังเวียนชิงชัย

โดยนายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันอังคารที่ 11 ตุลาคม 2554 ว่า "ที่ประชุมเห็นชอบในหลักการเรื่องการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยกน้ำหนัก ชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2558 ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอ เนื่องจากสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้ขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการดังกล่าวไป โดยรายการนี้จะเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกในการแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่กรุงรีโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล"

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระชนมพรรษาครบ 88 พรรษา กำหนดแข่งขันวันที่ 9-22 กันยายน 2558 ที่อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติ ภาคตะวันออก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบประมาณจัดการแข่งขันทั้งสิ้น 102,594,335 บาท

ขณะเดียวกัน พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการเกี่ยวกับเอกสารรับรองของรัฐบาล และข้อมูลต่างๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้มากขึ้น ก่อนเสนอต่อสหพันธ์ยกน้ำหนักสมัครเล่นนานาชาติ ระหว่างวันที่ 2-3 พฤศจิกายนนี้ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ช่วงเดียวกับที่จะมีการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2011 สำหรับคู่แข่งที่จะมาแย่งสิทธิ์เสนอตัวเป็นเจ้าภาพกับไทย ได้แก่ สหรัฐอเมริกา และ รัสเซีย แต่ตนเชื่อว่าประเทศไทยมีโอกาสชนะไม่น้อย เนื่องจากชาติสมาชิกเอเชียส่วนใหญ่ให้การสนับสนุนประเทศไทยเป็นอย่างดี"
กำลังโหลดความคิดเห็น