xs
xsm
sm
md
lg

ยกเหล็กไทยยื่นสหพันธ์ฯดัน"พัทยา"จัดชิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.ยอด มั่นใจปัญหาน้ำท่วมไม่ทำให้เสียคะแนน
"เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย พร้อมเสนอข้อมูลต่อสหพันธ์ยกเหล็กนานาชาติ ที่กรุงปารีส ดัน "พัทยา" เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก 2015 รอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2016 พร้อมมั่นใจปัญหาน้ำท่วมไม่ทำให้เสียคะแนน เชื่อผลงานที่ผ่านมาจะชนะใจกรรมการ

ความคืบหน้าของสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก 2015 (พ.ศ.2558) ซึ่งเป็นรอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่กรุงริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล

ล่าสุด "เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "ขณะนี้สมาคมฯ ได้เตรียมเอกสารเพื่อเสนอต่อที่ประชุมสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ (ไอดับบลิวเอฟ) ระหว่างวันที่ 2-3 พฤศจิกายนนี้ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เรียบร้อยแล้ว โดยประเทศไทยจะใช้เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน สำหรับรายละเอียดจะเป็นการชี้แจงรายละเอียดต่างๆ อาทิ เอกสารรับรองจากรัฐบาล, สนามแข่งขัน, โรงแรมที่พัก, สถานที่ท่องเที่ยว รวมทั้งระบบอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้กับชาติสมาชิกได้รับทราบ โดยจะใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 20 นาที"

"แม้ว่าตอนนี้ประเทศไทยจะมีเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ แต่คงไม่กระทบกับการเสนอตัวครั้งนี้ของไทย โดยคณะทำงานจะชี้แจงว่าสถานที่จัดการแข่งขันอยู่เมืองพัทยา รวมทั้งสนามบินสุวรรณภูมิยังไม่ได้รับผลกระทบ เชื่อว่าชาติสมาชิกจะเข้าใจ ส่วนคู่ของประเทศไทยมี รัสเซีย กับ สหรัฐอเมริกา แต่ยังเชื่อว่าผลงานในการจัดแข่งขันของประเทศไทยที่ผ่านมาจะทำให้ชาติสมาชิกลงคะแนนให้ประเทศไทย" พล.ต.อินทรัตน์ กล่าวอย่างมั่นใจ

ขณะที่คณะทำงานที่จะเข้าไปชี้แจงรายละเอียดในที่ประชุมมีทั้งสิ้น 4 คน ได้แก่นางบุษบา ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์ และประธานที่ปรึกษาสมาคมยกน้ำหนักฯ, พล.อ.อ.จิรศักดิ์ ภูวนาถนุรักษ์ อุปนายกสมาคมยกน้ำหนักฯ, นายนิพนธ์ ลิ่มบุญสืบสาย รองเลขาธิการสมาคมยกน้ำหนักฯ และนายสมบูรณ์ ศุภอักษร ที่ปรึกษาสมาคมยกน้ำหนักฯ โดยคณะทั้งหมดจะออกเดินทางในวันที่ 30 ตุลาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น