xs
xsm
sm
md
lg

IWF เลือก"น้องไก่"ต้นแบบต่อต้านสารโด๊ป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องไก่ ปวีณา ทองสุก
สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ(ไอดับบลิวเอฟ) ร่วมกับ องค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก(วาดะ) เลือก "น้องไก่" ปวีณา ทองสุก อดีตจอมพลังชื่อดัง เป็นพรีเซ็นเตอร์ ระบุเป็นนักยกเหล็กที่เป็นแบบอย่างที่ดี โดยจะจัดทำโปสเตอร์ และป้ายต่าง ๆ ประชาสัมพันธ์ไปทั่วโลก ประเดิมรายการแรกในศึกยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก 2010 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในเดือนพฤศจิกายนนี้

โดย พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ (ไอดับบลิวเอฟ) ได้ร่วมมือกับองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (วาดะ) จัดโครงการ "เซย์ โน! ทู โด๊ปปิ้ง" (Say No! to Doping) เพื่อต่อต้านการใช้สารกระตุ้น โดยจะมีการเปิดตัวระหว่างการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก 2011 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในเดือนพฤศจิกายนนี้"

"และเป็นที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่สหพันธ์ฯ ได้เลือก "น้องไก่" ปวีณา ทองสุก อดีตจอมพลังสาวเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ เป็นตัวแทนในการประชาสัมพันธ์โครงการดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่า ปวีณา เป็นนักยกน้ำหนักที่ประสบความสำเร็จ จนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก และที่สำคัญยังเป็นนักกีฬาที่ปฏิบัติตามกฎของสหพันธ์ฯ และวาดะเป็นอย่างดี"

สำหรับโครงการดังกล่าวจะมีการนำภาพของ ปวีณา ไปจัดทำเป็นทำโปสเตอร์ และป้ายประชาสัมพันธ์จากนั้นจะนำไปเผยแพร่ในการแข่งขันรายการต่าง ๆ ทั่วโลกด้วย ทั้งนี้ โครงการเซย์ โน!ทู โด๊ปปิง (Say NO! to Doping) เป็นโครงการสร้างจิตสำนึกให้สังคมกีฬาร่วมกันต่อต้านการใช้สารกระตุ้น โดยจะมุ่งเน้นให้แข่งขันด้วยความโปร่งใส ทั้งในส่วนของอุปกรณ์กีฬาและสนามแข่งขัน ตลอดจนเป็นจุดเริ่มต้นในการต่อต้านการใช้สารกระตุ้นอย่างยั่งยืนด้วย

อนึ่งก่อนหน้านี้ "น้องไก่" ปวีณา ทองสุก ได้รับเลือกจากสหพันธ์ฯ ให้เป็นคณะกรรมาธิการด้านนักกีฬาของสหพันธ์ฯ ทำหน้าที่ดูเรื่องสวัสดิการนักกีฬา พัฒนาเทคนิค และเป็นวิทยากรให้ความรู้กีฬายกน้ำหนักไปทั่วโลก รวมไปถึง ยังได้รับเลือกจากสหพันธ์ฯ ให้เป็นแบบอย่างที่ดีของนักกีฬายกน้ำหนัก ในกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 1 เมื่อปี 2010 ที่ประเทศสิงคโปร์ มาแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น