xs
xsm
sm
md
lg

“โม-เม” ความภูมิใจของคนไทย / วันปีย์ สัจจมาร์ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "The Golf Touch" โดย "วันปีย์ สัจจมาร์ค"

ปัจจุบันชื่อของน้องโม โมรียา กับ น้องเม เอรียา พี่น้อง จุฑานุกาล คู่นี้เป็นชื่อที่กระหึ่มเป็นอย่างมากในระดับกอล์ฟเยาวชนรวมไปถึงระดับมืออาชีพเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น AJGA (สมาคมกอล์ฟเยาวชนของสหรัฐอเมริกา) หรือ LPGA ก็ต่างรู้จักมักคุ้นชื่อเสียงของพี่น้องคู่นี้เป็นอย่างดี ทั้ง 2 คนได้ไปร่วมแข่งขันในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง และประสบความสำเร็จมากมายมาโดยตลอด

ในปี 2011 นี้รายการที่ประทับใจที่สุดของน้องเมก็คือ U.S. Girls Junior Championship เพราะต้องเล่นแบบ Match Playและใน 2 วันสุดท้ายต้องเล่นวันละ 36 หลุม ซึ่งในที่สุดน้องเมก็สามารถคว้าแชมป์มาได้ ส่วนใน U.S.Women Open ที่น้องโมได้อันดับ 2 ของบรรดาอเมเจอร์ เจ้าตัวยอมรับว่าเหนื่อยมาก และประสบเหตุการณ์หลายอย่างเช่น ถึงแม้ว่าตัวนักกอล์ฟจะไม่ตกเครื่อง แต่ถุงกอล์ฟดันตกเครื่อง!! จึงทำให้พลาดโอกาศในการซ้อมไปถึงวันแข่งก็ต้องแข่งวันละ 36 หลุม แถมที่โคโลราโด้ สปริงก็อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล ทำให้เหนื่อยง่ายขึ้นกว่าเดิม และก็ไม่ได้เหนื่อยคนเดียวเพราะในวันแข่งน้องสาว(น้องเม)ก็มาเหนื่อยด้วย เพราะมาถือถุงให้น้องโมนั่นเอง เรื่องนี้เป็นหัวข้อที่นักข่าวหลายสำนักทำข่าวถึงความน่ารักของพี่น้องคู่นี้ ที่อีกคนเจ็บแข่งไม่ได้ ก็เลยมาถือถุงช่วยพี่สาว เป็นภาพที่ดูน่ารักทีเดียว

ทั้งคู่มักจะสลับกันคว้าแชมป์ ส่วนอีกคนก็จะอันดับไม่ห่างกันอยู่ตลอดทุกรายการ ด้วยฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวาเช่นนี้ทำให้อันดับใน Polo Golf Ranking ซึ่งเป็นการจัดอันดับนักกอล์ฟเยาวชนของโลกรับรองโดย AJGA ของ น้องโม คืออันดับที่ 3 ส่วนน้องสาว เอรียา นั้นสามารถครองอันดับ 1 ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

ถ้าถามว่าการใช้ชีวิตแบบนักกอล์ฟสมัครเล่นอาชีพ ตระเวณแข่งในอเมริกานานถึง 5 เดือนนั้นเหงามั๊ย? น้องตอบว่า “ก็มีบ้าง เพราะต้องเปลี่ยนที่อยู่ โรงแรม ทุกสัปดาห์ มันก็ดูเซ็งๆนิดนึง แต่ก็ยังดีที่เราอยู่กันครบ 4 คน คุณพ่อก็จะเป็นคนดูแลเรื่องวางแผน เดินทาง หรือขับรถข้ามรัฐที่ไม่ไกล ส่วนคุณแม่นั้นคอยช่วยดูแลเรื่องอาหารการกิน”

ล่าสุดนี้หลังจากรอลุ้น VISA เข้าประเทศอังกฤษอยู่แบบใจหายใจคว่ำ เพราะถ้าไม่ได้ภายในวันศุกร์ที่ 9 กันยายน ก็แปลว่าทุกอย่างจบ!! ไม่สามารถเดินทางไปแข่ง Duke of York Champions Trophy แต่ในที่สุดก็ได้รับ VISA เมื่อตอนบ่ายวันศุกร์นั่นเอง ซึ่งรายการนี้เป็นรายการแข่งขันที่ผู้หญิงกับผู้ชายจะแข่งและนับคะแนนรวมกัน เพียงแต่เล่นกันคนละแท่นที

ในรายการนี้เมื่อปี 2009 น้องโมนั้นเคยสร้างประวัติศาสตร์โดยเป็นผู้หญิงคนแรกและคนเดียวของโลกที่เอาชนะนักกอล์ฟชายทั้งหมดในรุ่นอายุเดียวกันและสามารถคว้าแชมป์รายการนี้มาได้สัปดาห์นี้ เรามาลุ้นเอาใจช่วยทั้ง 2 พี่น้อง ให้ประสบความสำเร็จกันต่อไปนะครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น