xs
xsm
sm
md
lg

"เสธ.ยอด" ยังนิ่งแม้ยกเหล็กชวดทองวันแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.ยอด ไม่ผิดหวังแม้ทัพยกเหล็กพลาดทองวันแรก(แฟ้มภาพ)
พล.ต. อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นของประเทศไทย ไม่หวั่นแม้ทัพยกเหล็กจะประเดิมวืดเหรียญทองตั้งแต่การแข่งขันวันแรก ขณะที่ "เจ๊บุษ" บุษบา ยอดบางเตย กล่าวชื่นชมลูกทีมที่ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ พร้อมนำเหรียญกลับมาให้ทัพจอมพลังได้

วันที่ 18 พฤศจิกายน ถือเป็นวันเกิดครบรอบ 66 ปี ของนายใหญ่แห่งสมาคมยกเหล็กของไทย ทว่างานเลี้ยงฉลองของเสธ.ยอด อาจดูกร่อยเล็กน้อย ภายหลังจอมพลังของไทยทั้ง 3 ราย ที่ลงแข่งขันในรุ่น 69,77 กก. ประเดิมวืดเหรียญทองแรกอย่างน่าเสียดาย หลังพ่ายให้กับเจ้าถิ่นทั้งสองรุ่น ได้ติดมือมาแค่ 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง เท่านั้น

โดยหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันวันแรก พล.ต. อินทรัตน์ ยอดบางเตย ที่เดินทางมาชมผลงานของลูกทีมถึงข้างสนาม เปิดเผยกับ MGR Sport ถึงผลงานของนักกีฬาว่า “อันที่จริงถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเล็กน้อยที่เราไม่สามารถคว้าเหรียญทองเอาฤกษ์เอาชัยได้ แต่ผมก็ไม่ได้รู้สึกผิดหวัง เพราะพวกเขายังเด็ก และยังไม่มีประสบการณ์ อย่างไรก็ตามเราก็หวังว่าอีก 4 รุ่นที่เหลือ ทั้งชายและหญิง น่าจะคว้าเหรียญทองมาได้ทั้งหมด”

ขณะเดียวกัน “เจ๊บุษ” บุษบา ยอดบางเตย อดีตนายกสมาคมยกเหล็กของไทย กล่าวชมนักกีฬาทั้ง เอกชัย ยีรัมย์ และ สมผล แก้วเกิด ที่นำเหรียญกลับมาฝากแฟนๆได้ “แม้จะไม่ได้เหรียญทองกลับมา แต่ตนก็ชื่นชมว่าทั้งสองคนทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ชนิดที่นักกีฬาจากชาติอื่นก็ยังชื่นชมนักกีฬาของเราว่าจิตใจเข้มแข็งมาก แม้จะเป็นการแข่งขันครั้งแรกก็ตาม ซึ่งตนคิดว่าหากพวกเขาสั่งสมประสบการณ์ให้มากกว่านี้อีกเล็กน้อย ก็จะเป็นความหวังของสมาคมได้ไม่ยาก”

สำหรับขุนพลยกน้ำหนักของไทย วันพรุ่งนี้มีโปรแกรมลุ้นเหรียญถึง 4 รุ่น จาก พิทยา ตีบนอก-ณพล หัสดิน (รุ่น 85 กก.),สุธิพร วัฒนากสิกรรม (รุ่น 94 กก.),ขวัญชัย นุชพุ่ม (รุ่น 105 กก.) และ สุรพงษ์ วัฒนากสิกรรม (มากกว่า 105 กก.) ซึ่งการแข่งขันรายการแรกจะเริ่มขึ้นในเวลา 10.00น.
กำลังโหลดความคิดเห็น