xs
xsm
sm
md
lg

พ่ายจีน “เก๋” ซิวเหรียญเงินยกเหล็กชิงแชมป์เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องเก๋ คว้าหนึ่งเงินให้ทัพยกน้ำหนัก ในศึกชิงแชมป์เอเชียที่เกาหลีใต้
“น้องเก๋” ประภาวดี เจริญรัตนธารากุล นักยกน้ำหนักสาวทีมชาติไทยคว้าเหรียญเงิน ในท่าคลีนแอนด์เจอร์ก รุ่น 53 กก.หญิง ให้กับทัพนักกีฬาไทยในศึกชิงแชมป์เอเชีย เมืองเปียงแทค ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

ศึกยกน้ำหนักชิงแชมป์เอเชีย รายการ 2012 เอเชียน แชมเปียนชิปส์ ควอลิฟิเคชัน อีเวนต์ ฟอร์ เอเชีย เป็นรายการคัดเลือกนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย เพื่อแข่งขันโอลิมปิก 2012 ระหว่างวันที่ 22-30 เมษายน ที่เมืองเปียงแพค ประเทศเกาหลีใต้ โดยวันนี้ มี “น้องเก๋” ประภาวดี เจริญรัตนธารากุล แข่งขันในรุ่น 53 กิโลกรัมหญิง

โดย “น้องเก๋” เริ่มยกในท่าสแนช ซึ่งเรียกน้ำหนักครั้งแรกที่ 90 กิโลกรัม ผลปรากฏว่า ยกไม่ผ่านทั้ง 3 ครั้ง ชวดโอกาสคว้าเหรียญรางวัลอย่างน่าเสียดาย ทำให้ต้องมาลุ้นที่ท่าคลีน แอนด์ เจอร์ก โดยเหรียญทองตกเป็นของ สีว์ เชียน ฮุ่ย (ไต้หวัน) ยกได้ 97 กก.ขณะที่เหรียญเงิน เป็น หลี่ ฉีเหม่ย (จีน) ได้ 93 กก.และ เหรียญทองแดง ได้แก่ อี๋ว์ เหว่ยลี่ (ฮ่องกง)ได้ 91 กก.

ส่วนท่าคลีนแอนด์เจอร์กนั้น ผลปรากฏว่า “น้องเก๋” เรียกน้ำหนักที่ 113 กก.ซึ่งยกในครั้งแรกไม่ผ่าน แต่มาสำเร็จในครั้งที่สอง ทำให้ครั้งสุดท้ายเรียกน้ำหนักในตอนแรกที่ 115 กก.แต่ปรับน้ำหนักมาที่ 116 กก.เพื่อกดดันคู่แข่ง และเป็นน้องเก๋ไม่ทำให้แฟนยกลูกเหล็กชาวไทยผิดหวัง ยกผ่านได้สำเร็จ คว้าเหรียญเงินในท่า คลีนแอนด์เจอร์ก ไปครองได้สำเร็จ โดยเหรียญทองตกเป็นของ สีว์ เชียน ฮุ่ย (จีน) ยกได้ 123 กก.ส่วนเหรียญทองแดงตกเป็นของ หลี่ ฉี่เหม่ย ยกได้ 115 กก.

สำหรับเหรียญในประเภทน้ำหนักรวมนั้น เหรียญทองนั้นตกเป็นของ สีว์ เชียน ฮุ่ย 220 กก.ทำให้เธอคว้า 3 เหรียญทองจากท่าสแนช คลีนแอนด์เจอร์ก และน้ำหนักรวม ไปครองได้สำเร็จ ขณะที่เหรียญเงิน ตกเป็นของ หลี่ ฉีเหม่ย และเหรียญทองแดงเป็น อี๋ว เหว่ยลี่
กำลังโหลดความคิดเห็น