xs
xsm
sm
md
lg

"เก๋" ลั่นคว้าทองยกเหล็กซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องเก๋ คืนทีมชาติไทยนับตั้งแต่ กวางเจาเกมส์
ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล ขอกระชากเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย หวังเรียกความมั่นใจกลับคืน หลังไม่ประสบความสำเร็จตั้งแต่จบศึกปักกิ่งเกมส์ พร้อมเผยไม่เครียดหลุดโผขึ้นเวทีชิงชนะเลิศแห่งโลก ที่ประเทศฝรั่งเศส ยอมรับร้างเวทีมานานไม่เหมาะบู๊รายการใหญ่
 
“น้องเก๋" จอมพลังเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนฝึกซ้อมอยู่ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก แต่เนื่องจากมีปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่ภาคกลาง และกรุงเทพมหานคร ทาง พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคามยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้สั่งให้ย้ายนักกีฬายกน้ำหนักที่ฝึกซ้อมที่ กกท. ไปฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกยกน้ำหนัก จ.เชียงใหม่ มาได้สักระยะหนึ่งแล้ว

ในส่วนของตนมีโปรแกรมลงสนามในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย หลังจากร้างเวทีระดับนานาชาติไปนานถึง 1 ปี และก่อนหน้านี้ตนมีความพยายามจะขยับน้ำหนักขึ้นไปเล่นรุ่น 58 กก. แต่ไม่สามารถทำน้ำหนักให้ขึ้นได้ตามเกณฑ์ รวมทั้งผู้ใหญ่ในสมาคมฯ เห็นว่าตนเหมาะสมจะเล่นรุ่น 53 กก. มากกว่า ดังนั้น ในซีเกมส์ครั้งนี้ตนจึงจะลงชิงชัยในรุ่น 53 กก. ตามเดิม

ฮีโร่เหรียญทอง "ปักกิ่งเกมส์" กล่าวว่า ยอมรับว่า "หลังจบการแข่งขัน "ปักกิ่งเกมส์" ตนทำผลงานไม่ค่อยดี เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนมาตลอด ตั้งแต่การแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งโลก ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปี 2009 และล่าสุดในศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่นครกวางโจว ประเทศจีน เมื่อปีที่แล้ว ตนก็ทำได้แค่เพียงเหรียญทองแดงเท่านั้น แม้ตนจะไม่มีชื่อติดไปร่วมศึกยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงต้นเดือนพ.ย.นี้ ก็ไม่รู้สึกกดดันหรือเครียดแต่อย่างใด เนื่องจากตนไม่ได้ลงแข่งขันรายการใหญ่มากนาน จึงน่าจะกลับมาเริ่มต้นที่ซีเกมส์จะเหมาะสมกว่า"

"ซึ่งตนจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อเรียกความมั่นใจของตัวเองกลับมาให้ได้ โดยเป้าหมายในซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย คงจะต้องเป็นเหรียญทองสถานเดียวเท่านั้น โดยคู่แข่งสำคัญต้องยกให้จอมพลังของเจ้าภาพที่มีความแข็งแกร่งเช่นกัน" น้องเก๋ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น