xs
xsm
sm
md
lg

“วินนี” แจงเหตุ ยู-22 ไร้แข้งฉลาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย เผยถึงสาเหตุที่ไม่มีรายชื่อนักเตะจากสโมสร “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ติดทัพเยาวชนทีมชาติชุด ยู-22 ปี ลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก เลยแม้แต่คนเดียว ในการประกาศรายชื่อ เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ 2555 เพราะเป็นการเรียกครั้งแรกเพื่อทดสอบทีม และจะเรียกชุดใหม่ทุกๆ สัปดาห์
ขยันทำงานอย่างเต็มที่
หลังจากที่ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ทำการประกาศรายชื่อนักเตะชุดลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก (เอเอฟซี ยู-22 ปี) จำนวน 18 ราย โดยไม่มีรายชื่อแข้งจาก ชลบุรี เอฟซี และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เลยแม้แต่คนเดียว วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ได้เผยถึงสาเหตุในครั้งนี้ต่อผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า

“มีหลายฝ่ายสงสัยว่าทำไมถึงไม่มีรายชื่อนักเตะจากสโมสรชลบุรี เอฟซี ติดทีมเลยแม้แต่คนเดียวในการประกาศรายชื่อเมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา ผมจึงอยากจะบอกว่า อเลสซานโดร เพอร์กิง หรือ “มาโน” ผู้ช่วยโค้ชคนใหม่ของผมที่เข้ามาดูแลนักเตะเยาวชนทีมชาติไทยชุด ยู-22 ปีนั้น เพิ่งจะเข้ามารับงานได้ไม่นาน และนักเตะในประเทศไทยมีจำนวนมาก เขาจึงเรียกนักเตะชุดแรกมาทดสอบก่อนจำนวน 18 คน และหลังจากนี้ เขาจะเรียกชุดใหม่รอบละ 18 คน มาทดสอบทุกๆ สัปดาห์ ส่วนรายชื่อที่แน่นอนจำนวน 23 คนนั้น จะประกาศในเดือนมิถุนายนอีกที” กุนซือชาวเยอรมัน กล่าว

โดยศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก (เอเอฟซี ยู-22 ปี) ทีมไทยจะอยู่ในกลุ่มเอฟร่วมกับ จีน, เกาหลีเหนือ, ฮ่องกง, ลาว และ กัมพูชา ซึ่งจะมีการแข่งขันในระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน - 3 กรกฎาคม 2555 ที่ประเทศลาว
กำลังโหลดความคิดเห็น