xs
xsm
sm
md
lg

"น้าฉ่วย" ปัดทุกสโมสร คุมยู-22 ลุยชิงแชมป์เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้าฉ่วย พร้อมคุม ยู-22 ลุยชิงแชมป์เอเชีย
"น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม อดีตกุนซือทีมทีทีเอ็ม เชียงใหม่ ปัดข้อเสนอจากทุกสโมสร ตอบรับ วินฟรีด เชเฟอร์ เข้าช่วยคุมทัพเยาวชนทีมชาติไทยชุด 22 ปี สู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี (เอเอฟซี ยู-22) ในกลางเดือนมิถุนายนนี้

หลังจากที่ สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือมากประสบการณ์ของทีมทีทีเอ็ม เชียงใหม่ โยกย้ายตำแหน่งตัวเองจากเฮดโค้ชใหญ่ ไปเป็นที่ปรึกษา โดยเปิดทางให้ "โค้ชต้อม" ณรงค์ สุวรรณโชติ เข้ามาคุมทีมแทน จนมีข่าวว่ามีหลายทีมต้องการจะดึงตัวไปร่วมงาน ล่าสุด "น้าฉ่วย" ได้เปิดเผยต่อทางผู้สื่อข่าว MGR Sport เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2555 ว่าตอนนี้ได้รับงานคุมทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 22 ปี (ยู-22) เรียบร้อยแล้ว

"หลังจากที่พ้นจากตำแหน่งกุนซือทีมทีทีเอ็มฯ ก็มีหลายสโมสรติดต่อเข้ามา แต่เรื่องที่จะให้ผมไปคุมทีมเลยนั้น ตอนนี้คงต้องขอพักเรื่องสโมสรไว้ก่อน ผมเพิ่งจะตอบตกลงกับ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่เมื่อสักครู่ โดย วินนี ได้ยื่นข้อเสนอให้ผมเข้าไปช่วยคุมทีมชาติไทยชุด ยู-22 เพื่อเตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี (เอเอฟซี ยู-22) ในเดือนมิถุนายนนี้ โดยมีหน้าที่หลักเลยคือคอยสนับสนุน ให้ข้อมูลว่านักเตะคนไหนเป็นอย่างไรเหมาะที่จะเล่นแบบไหน พร้อมทั้งดูแลการฝึกซ้อมของนักเตะ"

"ส่วนเรื่องกับทางทีทีเอ็มนั้น ตอนนี้ผมก็อยู่ในฐานะที่ปรึกษาของทีม และจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวใดๆกับการทำทีมทั้งนั้น แต่ถ้าทางสโมสรต้องการความคิดเห็นจากผม ผมก็พร้อมจะช่วย เพราะตอนนี้ผมยังคงมีสัญญาเหลืออยู่หลังจากที่เซ็นไป 1 ปี ตอนต้นฤดูกาล และผมได้ลดเงินเดือนตัวเองลงจาก 2.5 แสน เหลือ 1.5 แสนเท่านั้น ส่วนในทีมชาตินั้นยังไม่ระบุแน่ชัด แต่คาดว่าน่าจะราวๆ 1 ปี" กุนซือประสบการณ์สูงกล่าว

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี (เอเอฟซี ยู-22) รอบคัดเลือก ซึ่ง ไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ เกาหลีเหนือ, จีน, ฮ่องกง, ลาว, กัมพูชา แข่งขันระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน - 3 กรกฎาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น